Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Trải nghiệm của khách hàng trong quá trình sáp nhập công ty

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
03/07/2018
Trong Quản trị
Trải nghiệm của khách hàng trong quá trình sáp nhập công ty
Share on Facebook

Khi các công ty sáp nhập với nhau, trải nghiệm của khách hàng, một trong những yếu tố quan trọng nhất trong hoạt động của một doanh nghiệp, lại thường bị lãng quên. Đó là cảnh báo của Dan Kiely, Tổng giám đốc (CEO) của Voxpro, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp cho trải nghiệm của khách hàng. Trên thực tế, theo một nghiên cứu do Gartner thực hiện, trong tương lai các công ty sẽ phải cạnh tranh với nhau chủ yếu trên phương diện trải nghiệm của khách hàng.

Theo Kiely, khi quá trình sáp nhập và mua lại công ty diễn ra, một sự thay đổi nhỏ nhất trong hoạt động cũng có thể tác động tiêu cực đến trải nghiệm của cả khách hàng lẫn nhân viên. Kiely cho rằng để tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng trong quá trình này, các doanh nghiệp cần tuân theo một số nguyên tắc sau đây.

Tách biệt quá trình sáp nhập với hoạt động kinh doanh bình thường. Các công ty thường dễ bị “mắc kẹt” trong hàng đống việc hậu cần liên quan đến quá trình sáp nhập. Nếu các nhà lãnh đạo doanh nghiệp bị phân tán tâm trí và sức lực quá nhiều cho những việc này, hoạt động kinh doanh cơ bản hằng ngày của công ty sẽ bị ảnh hưởng. Trong nhiều trường hợp, nếu không có được sự phối hợp nhịp nhàng và sự quản trị mang tính hệ thống, việc truyền thông đến khách hàng sẽ rất dễ bị sai lệch.

  • Xem thêm: Các thương vụ mua bán sáp nhập cửa hàng tiện lợi có xu hướng gia tăng

Kiely khuyên doanh nghiệp nên đặt nhu cầu của khách hàng lên trên việc ra các quyết định và hành động liên quan đến quá trình sáp nhập. Bởi lẽ, sự thay đổi trong hoạt động của doanh nghiệp có thể làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu, khiến họ dễ dàng chuyển sang quan hệ với các đối thủ cạnh tranh. Bằng cách truyền thông đến khách hàng một cách thường xuyên và hiệu quả những lợi ích mà họ sẽ có được từ những thay đổi này cùng với việc quản trị tốt tổ chức mới sáp nhập, doanh nghiệp sẽ làm cho họ hài lòng và duy trì được chất lượng dịch vụ.

Doanh nghiệp cũng nên giải thích cho khách hàng hiểu những thay đổi nào đã diễn ra, chẳng hạn như cải thiện quy trình, thay đổi thị trường mục tiêu, sắp xếp lại bộ máy tổ chức… Nhưng điều quan trọng nhất là phải thể hiện rằng những thay đổi ấy đều hướng đến lợi ích của khách hàng.

Thành lập nhóm dự án chuyên trách sáp nhập. Nhóm này sẽ bao gồm những chuyên gia quản lý mọi vấn đề liên quan đến quá trình sáp nhập, từ vận hành, pháp chế, kỹ thuật cho đến tài chính. Việc thành lập một nhóm dự án chuyên trách như thế sẽ giúp cho quá trình sáp nhập diễn ra suôn sẻ, không tác động nhiều đến các hoạt động hằng ngày của doanh nghiệp. Một số nhân viên có thể được điều động vào nhóm dự án khi cần thiết, nhưng về cơ bản họ sẽ phải dành phần lớn thời gian để tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Xây dựng bộ máy tổ chức tập trung vào việc đặt trải nghiệm của khách hàng lên ưu tiên hàng đầu. Nghiên cứu của Salesforce cho thấy 75% khách hàng mong đợi những trải nghiệm nhất quán khi tương tác với các nhãn hiệu ở bất cứ đâu, cho dù đó là các mạng truyền thông xã hội, các ứng dụng di động hay trực tiếp với người.

Các nhà quản lý cần hiểu rõ cách thức hợp nhất các mô hình tạo ra trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình sáp nhập và theo dõi kỹ những thay đổi có thể tác động lên trải nghiệm của khách hàng.

Một trong những sai lầm phổ biến của các công ty là triển khai các mô hình tổ chức và quản lý mới quá chậm, khiến cho những giám đốc tài năng rời bỏ doanh nghiệp, còn khách hàng cũng chạy sang giao dịch với các đối thủ cạnh tranh.

  • Xem thêm: Những kinh nghiệm giữ chân khách hàng

Theo Kiely, một trong những cách duy trì trải nghiệm tích cực với khách hàng trong quá trình sáp nhập là tự động hóa các quy trình cơ bản, chẳng hạn như việc gửi thư điện tử cho khách hàng để truyền thông đến họ những thay đổi đang diễn ra ở doanh nghiệp và những tác động đến quan hệ giữa họ với doanh nghiệp.

Tuy nhiên, Kiely cũng cảnh báo doanh nghiệp không nên sa đà vào việc giải thích quá sâu mọi khía cạnh của quá trình này. Thay vào đó, nên dùng nguồn lực để chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Đừng bỏ quên văn hóa tổ chức. Mỗi tổ chức đều có những quy chuẩn, giá trị riêng điều chỉnh hành vi, ứng xử của các thành viên với nhau. Một trong những thách thức lớn nhất trong quá trình sáp nhập là xác định văn hóa phù hợp cho tổ chức mới. Thông thường, bên sáp nhập muốn duy trì văn hóa của mình. Nhưng cũng có những trường hợp bên sáp nhập muốn lồng ghép văn hóa của bên bị sáp nhập vào tổ chức của mình. Kiely khuyên doanh nghiệp nên nghĩ đến mọi yếu tố trong văn hóa có tính quan trọng đối với hoạt động chính của tổ chức mới để ra quyết định.

Từ khoá: nhà lãnh đạonhà quản lýtrải nghiệm của khách hàngvăn hóa công sở
Bài trước đó

Giá vàng hôm nay 3-7: Vàng thế giới lao dốc, trong nước giảm nhẹ

Bài kế tiếp

Phiền não cũng tựa như củ hành tây, nhìn vào bên trong rất trống rỗng

Bạn có thể quan tâm

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại
Cà phê kinh tế

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Đăng bởi Bình Nguyên
15/11/2025
Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?
Quản trị

Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?

Đăng bởi Takeshi Naoe
11/11/2025
Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026
Quản trị

Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
11/11/2025
Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI
Quản trị

Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

Đăng bởi Takeshi Naoe
09/11/2025
Biểu đồ minh họa xu hướng tinh gọn tổ chức của doanh nghiệp Việt nhằm tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận
Quản trị

Tinh gọn tổ chức: Làn sóng tất yếu và những bài toán cho doanh nghiệp Việt

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
23/09/2025
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Quản trị

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/09/2025
5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế
Quản trị

5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế

Đăng bởi Bình Nguyên
13/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa
Quản trị

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
05/09/2025
Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

Đăng bởi Chang Q.
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Phiền não cũng tựa như củ hành tây, nhìn vào bên trong rất trống rỗng

Phiền não cũng tựa như củ hành tây, nhìn vào bên trong rất trống rỗng

MỚICẬP NHẬT

AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?
Nhân lực

AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
15/11/2025

Trí tuệ nhân tạo đang thúc đẩy sự thay đổi mạnh mẽ nhất từng có trong ngành Nhân sự. Từ...

Xem thêmDetails
Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

15/11/2025
Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

15/11/2025
Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới

Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới

15/11/2025
Thị trường mô tô Việt Nam “nóng” trở lại – Royal Enfield đặt cược vào TAMS

Thị trường mô tô Việt Nam “nóng” trở lại – Royal Enfield đặt cược vào TAMS

15/11/2025

NỔI BẬT

  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu - 1

    VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tuổi tác không đánh rơi đam mê: Sự thật mà nhiều quý ông ngoài 60 chưa từng được nghe

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • CLB TP.HCM khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ các CLB châu Á 2026

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    664 chia sẻ
    Chia sẻ 266 Tweet 166
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.