Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những kinh nghiệm giữ chân khách hàng

Khánh Linh Đăng bởi Khánh Linh
03/02/2019
Trong Marketing
Những kinh nghiệm giữ chân khách hàng
Share on Facebook

Kết nối với khách hàng là điều mà các công ty phải đặc biệt quan tâm trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, nhiều khách hàng truyền thống và cả khách hàng tiềm năng vẫn còn phân vân khi mua sắm các hàng hóa, sản phẩm dịch vụ đang ế ẩm trên thị trường.

Hầu hết các công ty buộc phải cắt giảm chi phí nhưng phải tăng chất lượng để đảm bảo sản phẩm của họ là sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.

Mặc dù dấu hiệu của giai đoạn khủng hoảng bắt đầu chững lại và khả năng phục hồi đang tiến gần, nhiều công ty vẫn chưa dám mạnh dạn tuyển dụng lao động trở lại, thay vào đó họ buộc phải đầu tư vào phát triển công nghệ để nâng cao năng suất và duy trì sự ổn định giá cả.

Các chuyên gia phân tích đánh giá thị trường cho rằng giai đoạn khủng hoảng này là bước thử quan trọng cho các công ty đo được mức độ trung thành của khách hàng với sản phẩm của mình.

Ngoại trừ các công ty chuyên về mặt hàng tiêu dùng thông dụng thiết yếu, hầu hết các công ty khác đều gặp khó khăn vì họ luôn đối mặt với việc phải giảm giá, khuyến mãi.

Một trong những kinh nghiệm quý báu của các công ty khi vẫn tiếp tục giữ chân khách hàng là áp dụng mô hình sản xuất và quản lý lean, vừa nâng cao được năng suất, giữ vững doanh thu, lợi nhuận, vừa giúp các công ty đón đầu được các cơ hội khi kinh tế phục hồi. Để làm điều đó, các chuyên gia đưa ra các lời khuyên như sau:

  • Xem thêm: Mang đến những câu chuyện tuyệt vời cho khách hàng

1. Giữ lời hứa với khách hàng

Trong giai đoạn khó khăn này, việc giữ chân khách hàng trung thành với sản phẩm của công ty trước hết là giữ liên lạc và lắng nghe phản hồi của khách hàng.

Hàng hóa tại các chợ, siêu thị, khu mua sắm luôn ê hề và sức mua vẫn tiếp tục giảm nên các công ty cần đưa ra những chính sách bán hàng đi kèm với các quà tặng hoặc các dịch vụ giá trị gia tăng nếu có cho cùng một sản phẩm đối với những lần mua tiếp theo.

Bên cạnh đó, các công ty phải liên tục cập nhật về sản phẩm cho khách hàng thường xuyên như:

  • Thông báo ngày giờ sản phẩm có mặt trên thị trường và sẽ được giao tận nhà cho khách;
  • Nếu có chậm trễ ngoài ý muốn, phải có phiếu theo dõi và nêu rõ lý do của sự chậm trễ cho khách hàng;
  • Viết thư thăm dò ý kiến khách hàng sau khi họ nhận sản phẩm và góp ý của khách hàng sau thời gian sử dụng cho nhà sản xuất;
  • Gửi thư cảm ơn khách hàng, v.v…

2. Không thỏa hiệp với các đòi hỏi có khi vô lý của khách hàng

Khách hàng lúc nào cũng muốn mua hàng giá rẻ, chất lượng cao và thời gian giao hàng nhanh nhất. Khó có công ty nào đáp ứng trọn vẹn các yêu cầu đó bằng cách thay đổi mô hình sản xuất quản lý theo hướng có lợi cho các bên.

Đôi khi, công ty phải chọn ra giải pháp dung hòa nhất và không nhất thiết phải thỏa hiệp với các đối tác bằng cách thay nhà cung cấp giá rẻ hơn để đáp ứng đòi hỏi của khách hàng, hoặc chấp nhận giảm giá liên tục để giữ khách, bởi đây là một đòn tâm lý có tác dụng tiêu cực, nếu công ty sử dụng lâu dài thì sẽ bị “lờn thuốc”, làm giảm đi hình ảnh và uy tín của công ty về lâu dài.

  • Xem thêm: Xu hướng mới: Tạo thách thức cho khách hàng

3. Thực hiện lời hứa với khách hàng bằng các thông điệp rõ ràng

– Lắng nghe khách hàng và cố gắng đáp ứng tốt nhất trong khả năng của công ty bằng chiến lược tiếp thị rõ ràng về sản phẩm, thời gian, quyền lợi của khách hàng v.v… để họ hài lòng đến với dịch vụ và sản phẩm mà công ty mang lại cho họ

– Những lời hứa và các cam kết nào mà một khi công ty đã công bố cho khách hàng, thì bắt buộc phải thực hiện dù việc đó có tốn kém đến mấy.

Trong khi nhiều công ty phải cắt giảm lao động, hoạt động tiếp thị sản phẩm, phúc lợi của nhân viên v.v.., nếu công ty có chiến lược đúng hướng thì coi như đã thành công để vững bước vào môi trường kinh doanh và xây dựng thương hiệu mạnh hơn. Việc xây dựng lòng tin và hình ảnh thương hiệu sẽ giúp công ty phát triển mạnh hơn cho tương lai.

Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngkết nối với khách hàngmức độ trung thành của khách hàng
Bài trước đó

“Kiếm” 6,2 tỉ USD một ngày, Mark Zuckerberg thành người giàu thứ năm thế giới

Bài kế tiếp

Doanh nghiệp FDI rót 805 triệu USD vào Việt Nam chỉ trong 20 ngày

Bạn có thể quan tâm

VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trung Quốc là nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam trong tháng 1.2019 với 221,6 triệu USD, chiếm 27,5% tổng vốn đăng ký cấp mới. Ảnh minh họa: Quang Phúc

Doanh nghiệp FDI rót 805 triệu USD vào Việt Nam chỉ trong 20 ngày

MỚICẬP NHẬT

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4
Kiến trúc

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

Đăng bởi Thanh Nhã
27/10/2025

Trong ngành xây dựng, hai yếu tố được chủ đầu tư quan tâm hàng đầu luôn là chất lượng công...

Xem thêmDetails
Tấm pano đỏ của Four Paws đặt giữa đại lộ Nguyễn Huệ, kêu gọi người dân Việt Nam báo cáo hành vi buôn bán thịt chó mèo bất hợp pháp.

Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

27/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

27/10/2025
Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

27/10/2025
Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng - 3

Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng

27/10/2025

NỔI BẬT

  • Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4

    Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Volkswagen và cái giá của sự dối trá: khi công nghệ trở thành con dao hai lưỡi

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những bí ẩn của tượng Nhân sư Ai Cập

    938 chia sẻ
    Chia sẻ 375 Tweet 235
  • Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.