Toyota đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 và không phát thải CO2 trong Hoạt động Sản xuất vào năm 2035, để đóng góp vào bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Để thực hiện mục tiêu này, Toyota phát triển Định hướng tiếp cận Đa chiều, đưa ra các giải pháp phù hợp với tình hình khác nhau về cơ sở hạ tầng, ngành công nghiệp và nhu cầu khách hàng.
Trong khuôn khổ Định hướng tiếp cận Đa chiều, Toyota Việt Nam đã thực hiện Dự án theo dõi hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học trên các loại xe động cơ đốt trong (ICE) và xe Hybrid (HEV). Kết quả thử nghiệm cho thấy xe HEV sử dụng nhiên liệu sinh học giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu và phát thải CO2 đáng kể. Xe HEV cũng có hiệu quả cắt giảm khí CO và HC so với xe ICE.
Dự án này đã đạt được kết quả tích cực, và Toyota Việt Nam tin rằng việc kết hợp nhiên liệu sinh học vào xe Hybrid sẽ góp phần giảm khí thải CO2 tại Việt Nam. Các bên sẽ tiếp tục hợp tác trong giai đoạn 2 của dự án. Tại hội thảo, Toyota đã trưng bày các giải pháp xanh và thông tin về Định hướng tiếp cận Đa chiều của họ, thể hiện cam kết đóng góp vào môi trường xanh và sạch hơn.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam với các ưu điểm về tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Đồng thời, họ cũng đã thực hiện nhiều hoạt động giảm phát thải CO2 trên toàn hệ thống, từ nhà cung cấp đến đại lý, nhằm xây dựng môi trường xanh hơn và bền vững.