Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tối ưu hóa một chiến dịch “email marketing”

Sỹ Anh Đăng bởi Sỹ Anh
27/02/2017
Trong Marketing
Tối ưu hóa một chiến dịch “email marketing”
Share on Facebook

Tiếp thị bằng email có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng và giữ quan hệ với khách hàng hiện tại. Do được sử dụng khá phổ biến, loại hình marketing này yêu cầu doanh nghiệp phải hiểu cách tối ưu hóa để thu hút sự chú ý của người nhận. Sau đây là một số thủ thuật tiếp thị qua email mà doanh nghiệp có thể sử dụng cho chiến dịch sắp đến.

Chọn thời gian gửi email

Thời gian tốt nhất để gửi email phụ thuộc vào sản phẩm – dịch vụ, đối tượng khách hàng và nội dung, nhưng có một số phương cách chung mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch của họ khi tiếp cận hộp thư điện tử của khách hàng.

Kết quả phân tích từ rất nhiều chiến dịch tiếp thị qua email cho thấy những email gửi vào ngày thứ Năm nói chung được mở nhiều nhất, kế đó là các thư gửi vào ngày thứ Ba. Ngoại trừ các chiến dịch có nội dung liên quan đến giải trí và sở thích, dữ liệu cho thấy rằng những ngày cuối tuần là thời gian kém lý tưởng nhất để phát đi một chiến dịch thư điện tử.

  • Xem thêm: [Infographic] Tiếp thị bằng thư điện tử: Nên áp dụng chiến thuật nào?

Nên chọn thời điểm gửi email một cách thận trọng. Dữ liệu phân tích của MailChimp (một nền tảng cung cấp dịch vụ email marketing) cho bạn một số gợi ý sau:

  • Email có nội dung giải trí nhận được phản ứng tốt hơn khi được phát đi vào cuối tuần, tương tự là một số chiến dịch có nội dung quảng bá liên quan đến sở thích và bán lẻ.
  • Dữ liệu cho thấy các nội dung dành cho người tiêu dùng (B2C) dễ được đọc hơn nếu hiện diện trong hộp thư của người nhận trước khi một ngày làm việc mới thực sự bắt đầu.
  • Thư liên quan đến chương trình marketing của các tổ chức phi lợi nhuận đạt hiệu quả tốt nhất khi được gửi vào những ngày trong tuần, trong khoảng từ 8-11 giờ sáng.

Dành thời gian để tạo nên một dòng chủ đề hoàn hảo

Dòng chủ đề có nhiệm vụ thu hút khách hàng tiềm năng mở email của bạn, hoặc ngược lại làm họ quyết định xóa bức thư. Một số chuyên gia đề xuất nên sử dụng những dòng chủ đề thể hiện ngôn ngữ hành động. Khi bạn lược bỏ danh từ và đại từ, dòng chủ đề sẽ cô đọng nhưng có sức tác động: hãy nói với người nhận chính xác điều mà nội dung email mang lại cho họ và họ được lợi gì khi mở email.

  • Xem thêm: Giúp email tỏa sáng

Phân nhóm danh sách email

Nội dung cần được tiếp cận một cách cá nhân – chính là chìa khóa để một chiến dịch tiếp thị bằng email thành công. Nó khởi đầu bằng việc bạn biết tên của người gửi; nhưng những gì tiếp sau đó cần cho thấy bạn đã chuyển tải nội dung phù hợp với lợi ích của người nhận dựa theo thói quen tìm kiếm, thông tin phản hồi và những lần mua sắm trước đó.

Nội dung, câu từ của thư nên đề cập trực tiếp những điểm này và sử dụng ngôn ngữ đề cập trực tiếp đến đối tượng (bạn, của bạn) để đặt khách hàng vào trung tâm của nội dung truyền thông.

Việc phân nhóm và quản lý danh sách khách hàng mục tiêu này chiếm khá nhiều thời gian nhưng đáng để bạn đầu tư.

Kiểm tra hình thức hiển thị của email

Theo trang Litmus.com, có đến hơn phân nửa thông điệp qua email được mở trên thiết bị di động trong năm 2015. Vì vậy, bạn cần bảo đảm rằng email có thể được mở và đọc một cách rõ ràng trên thiết bị di động cũng như trên màn hình máy tính; đồng thời kiểm tra hình thức hiển thị và hoạt động của email trên iPhone, iPad, Android, Outlook…

  • Xem thêm: [Infographic] Các thực tiễn tốt nhất trong tiếp thị bằng thư điện tử 

Tiếp thị marketing có thể là cách hiệu quả để thúc đẩy kinh doanh nhưng đòi hỏi bạn đầu tư thời gian tập trung đúng đối tượng, đúng thông điệp và đúng thời điểm.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: email marketingtiếp thị bằng emailtối ưu hóa email tiếp thị
Bài trước đó

Xu hướng kẻ ô trong phong cách nam giới 2017

Bài kế tiếp

Xu hướng phát triển của ngành hàng không thế giới trong năm nay

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Xu hướng phát triển của ngành hàng không thế giới trong năm nay

Xu hướng phát triển của ngành hàng không thế giới trong năm nay

MỚICẬP NHẬT

 Báo và PTTH Đồng Nai: Nỗ lực phi thường, cam kết vì thể thao cộng đồng - 3
Sống Thể thao

Báo và PTTH Đồng Nai: Nỗ lực phi thường, cam kết vì thể thao cộng đồng

Đăng bởi Dư Hải
11/11/2025

Đồng Nai, 11/11/2025 – Việc tổ chức thành công ba sự kiện thể thao lớn và quy mô trong cùng...

Xem thêmDetails
Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?

Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?

11/11/2025
Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

11/11/2025
“Bước ngoặt sống còn” cho giới sáng tạo nội dung trên Facebook

“Bước ngoặt sống còn” cho giới sáng tạo nội dung trên Facebook

11/11/2025
Kia Telluride 2027 – Sự trở lại của một kiểu sang tỉnh táo

Kia Telluride 2027 – Sự trở lại của một kiểu sang tỉnh táo

11/11/2025

NỔI BẬT

  • 4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Báo và PTTH Đồng Nai: Nỗ lực phi thường, cam kết vì thể thao cộng đồng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Kia Telluride 2027 – Sự trở lại của một kiểu sang tỉnh táo

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Kỳ thú mỹ thuật tiền sử

    391 chia sẻ
    Chia sẻ 156 Tweet 98
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.