Khoảng 70% các nhà làm tiếp thị cho biết tiếp thị bằng thư điện tử đang là một trong những hoạt động quảng bá và tiếp thị chính của doanh nghiệp mình hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế hiệu quả của hình thức tiếp thị này vẫn còn khá thấp và tỷ lệ thư điện tử tiếp thị không được khách hàng mở ra vẫn rất cao.
Thông thường những bức thư này sẽ được xóa ngay khi nó vừa chạy vào hộp thư đến (inbox) và mãi mãi nằm trong “thùng rác” (trash) mà không hề được mở ra. Trong trường hợp tệ hơn, các bức thư điện tử tiếp thị có nội dung không tốt còn làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp, làm khách hàng hiện tại nổi giận và đẩy những khách hàng đã hài lòng trước đây sang sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh khác.
Làm thế nào để cải thiện hiệu quả của hình thức tiếp thị bằng thư điện tử? Madison Logic, một công ty phân tích dữ liệu và xây dựng cơ sở khách hàng trực tuyến, đưa ra 10 lời khuyên sau đây cho doanh nghiệp dựa trên nghiên cứu về những lỗi thường gặp trong thư điện tử tiếp thị khiến chúng bị đẩy vào dạng thư rác (spam).
Madison Logic cho rằng, khi làm tốt những điều này thì ít nhất doanh nghiệp cũng tạo ra được sự khác biệt trong vô số thư điện tử tiếp thị đang được “dội bom” vào khách hàng hằng ngày (thống kê cho thấy cứ mỗi giờ có khoảng 122 tỉ bức thư điện tử tiếp thị được gửi ra).