Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Giúp email tỏa sáng

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
27/04/2015
Trong Marketing
Giúp email tỏa sáng
Share on Facebook

Không quá khi nói rằng danh sách email khách hàng chính là một trong những nguồn lực giá trị nhất của một doanh nghiệp. Hãy thử nghĩ đến khoảng thời gian khách hàng dành để đọc những thông tin mang tính cá nhân về cuộc sống và người thân của mình.

Một khi email của doanh nghiệp được chấp nhận xuất hiện tại một trong những không gian riêng tư nhất của khách hàng, đấy quả là một đặc ân. Hãy bày tỏ sự trân trọng đối với niềm tin yêu của khách hàng bằng cách gửi đến họ những email đi cùng nội dung ý nghĩa, thú vị hơn là những bản tin quảng cáo và 10 bước đi sau sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện được điều này.

Giúp email tỏa sáng 1

1. Tạo ra câu lạc bộ đặc biệt

Ai cũng thích được đối xử đặc biệt. Hãy sử dụng lợi thế ấy để nhấn mạnh với người đọc thư rằng họ đang đọc những thông tin mới nhất hoặc đón nhận những chương trình khuyến mãi, quà tặng chưa áp dụng đối với những người khác.

  • Xem thêm: Tối ưu hóa một chiến dịch “email marketing”

Nếu có thể, hãy thông tin một cách trực tiếp hơn, chẳng hạn, trong email gửi đi, doanh nghiệp có thể viết rằng do là người đăng ký nhận tin định kỳ, khách hàng đang nhận được mẫu tin giảm giá 24 giờ trước khi mẫu tin ấy được đăng tải trên website, do đó người nhận có nhiều thời gian để nhanh chân chọn mua các sản phẩm chiết khấu vốn có số lượng rất hạn chế.

2. Giữ chân người đọc

Tính chất định kỳ là một yếu tố tạo dựng sự thành công lâu dài cho một chiến lược tiếp thị bằng email. Nếu người đọc luôn đón đọc email của doanh nghiệp vào mỗi thứ Tư, thì đó chính là những gì nên làm.

Nhưng điều ấy không đồng nghĩa rằng doanh nghiệp không nên tạo những sự ngạc nhiên thú vị cho khách hàng bằng một email gửi đi vào ngày đầu tháng hoặc dịp lễ tết để gửi lời cảm ơn đến khách hàng và đừng quên đi cùng một chút thông tin khuyến mãi hấp dẫn chỉ dành cho ngày hôm ấy.

3. Đi cùng nhịp độ của thời đại

Cập nhật những sự kiện đương đại hoặc những xu hướng đang biến đổi trên thị trường cũng là một cách để khuyến khích người đọc mở email vì họ luôn biết những thông tin hấp dẫn đang chờ họ khám phá.

4. Giúp khách hàng cảm thấy hứng khởi

Hãy thử hỏi với tất cả những gì doanh nghiệp đang có, điều gì có thể làm để khiến người đọc cảm thấy hứng khởi sau khi đọc email? Không nhất thiết phải là một giá trị hiện vật, chỉ đơn giản nói lên những lời hay ý đẹp, kể ra một câu chuyện có nội dung lạc quan, động viên hay chỉ đơn giản hỏi thăm họ cũng mang đến một nụ cười trước màn hình máy tính.

5. Sử dụng cùng một tựa đề email

Nếu khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu của doanh nghiệp và sẵn sàng đăng ký nhận email định kỳ thì một email có chủ đề tương tự sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và tìm kiếm email của doanh nghiệp trong hộp thư, đặc biệt nếu doanh nghiệp gửi tin hằng ngày, hằng tuần hay hằng tháng đến khách hàng.

Thêm vào đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm nhiều thời gian hơn khi không phải nghĩ đến việc tạo ra một chủ đề thư bắt mắt mỗi lần gửi.

  • Xem thêm: 21 nghi thức email tối thiểu

6. Tỏ ra thân thiện và gần gũi nhất có thể

Hộp thư cá nhân là một không gian rất riêng tư, hầu hết dành cho những cuộc trò chuyện với người thân, gia đình và bạn bè. Do đó sự hiện diện của doanh nghiệp cũng nên tỏ ra thật cởi mở và chân thành.

Đừng ngại chia sẻ về những thử thách, chướng ngại và cả sự thất bại mà doanh nghiệp đã trải qua. Người đọc sẽ cảm thấy đồng cảm hơn khi liên tưởng đến những sự kiện tương tự trong cuộc sống của mình và do đó cảm thấy tin tưởng và gần gũi với doanh nghiệp nhiều hơn.

7. Sử dụng nút nhấn

Muốn mọi người nhấp chuột mua hàng hay cập nhật vào website, blog hay trang xã hội của doanh nghiệp? Hay thay đổi đường link dạng ký tự thành nút nhấn. Một nghiên cứu công bố vào tháng 8-2014 từ CampaignMonitor.com cho thấy những email được khảo sát bằng hình ảnh nút nhấn có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 28% so với những email sử dụng đường link bằng ký tự thông thường.

8. Game hóa

Game hóa các chương trình tặng thưởng sẽ thúc đẩy khách hàng trở lại mua hàng nhiều hơn. Bất kỳ một “game thủ” nào cũng có khuynh hướng muốn đạt đến những thành tích bằng cách phá vỡ một thử thách mới và vươn tới một thứ bậc cao hơn. Khuyến khích tinh thần chinh phục tương tự các trò chơi điện tử chính là một nỗ lực biến chuyển hành vi thành thói quen.

Starbucks đã rất thành công khi tặng điểm thưởng cho khách hàng trung thành. Hay TripAdvisor tặng huy hiệu cho khách hàng để lại lời nhận xét trên website.

9. Sử dụng mã giới thiệu

Một khi đã tự tin về thương hiệu của mình cũng như những trải nghiệm mang đến cho khách hàng hiện tại, hãy sử dụng mã giới thiệu để kêu gọi họ mang đến cho doanh nghiệp những khách hàng mới.

  • Xem thêm: Nâng cao hiệu quả tiếp thị qua email 

Theo nghiên cứu từ ReferralCandy, 83% khách hàng hài lòng sẽ sẵn sàng giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ đến người thân, nhưng con số thực hiện chỉ dừng ở mức 29%. Nếu bạn khuyến khích họ giới thiệu bạn bè hay người thân, con số ấy sẽ lên tới 92%. Do đó hãy tận dụng mã giới thiệu để cả người giới thiệu và người được giới thiệu đều nhận được chiết khấu cho lần mua hàng sắp tới.

10. Tận dụng giá trị thương hiệu của đối tác

Nếu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đang gắn kết với những sản phẩm hay dịch vụ khác thì doanh nghiệp đang đứng trước một cơ hội tận dụng quyền lực thương hiệu từ đối tác thông qua những nguồn lực, sản phẩm, giải pháp, khách hàng và danh tính từ phía đối tác.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bản tin quảng cáoemailemail quảng cáotiếp thị bằng email
Bài trước đó

Giao nhà trước, trả tiền sau: Lãi suất vẫn là “cuộc chơi” khó biết

Bài kế tiếp

Lenovo ra mắt smartphone dành cho người yêu nhạc

Bạn có thể quan tâm

sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024: Chuyển đổi xanh trong ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
18/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lenovo ra mắt smartphone dành cho người yêu nhạc

Lenovo ra mắt smartphone dành cho người yêu nhạc

MỚICẬP NHẬT

Toyota Việt Nam tiếp tục nâng cấp điều kiện học đường tại Yên Bái bằng công trình vệ sinh đạt chuẩn
Doanh nghiệp

Toyota Việt Nam tiếp tục nâng cấp điều kiện học đường tại Yên Bái bằng công trình vệ sinh đạt chuẩn

Đăng bởi Khánh Vy
09/05/2025

8/5/2025, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) vừa chính thức bàn giao hai công trình nhà vệ sinh mới tại Trường...

Xem thêmDetails
UOB Painting of the Year

Cuộc thi UOB Painting of the Year 2025 chính thức khởi động tại Việt Nam

09/05/2025
Power of Radiance 2025

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

08/05/2025
Học sinh Việt trải nghiệm lớp học Kiwi và văn hóa New Zealand ngay tại Hà Nội và TP.HCM - 3

Học sinh Việt trải nghiệm lớp học Kiwi và văn hóa New Zealand ngay tại Hà Nội và TP.HCM

07/05/2025
Trải nghiệm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đẳng cấp cùng hệ thống khách sạn Marriott

Trải nghiệm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đẳng cấp cùng hệ thống khách sạn Marriott

07/05/2025

NỔI BẬT

  • Hợp tác chiến lược nâng tầm lãnh đạo với Mindfulness tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

    Hợp tác chiến lược nâng tầm lãnh đạo với Mindfulness tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • CAO LAN Hamlet – Bản hoà ca văn hoá và kiến trúc âm vang trên “xóm” cao nguyên

    412 chia sẻ
    Chia sẻ 165 Tweet 103
  • Những chuyện lạ về máy bay trong thế chiến thứ nhất

    245 chia sẻ
    Chia sẻ 98 Tweet 61
  • Huân chương cho quân khuyển Stubby

    420 chia sẻ
    Chia sẻ 168 Tweet 105
  • MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.