Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Timo và mô hình ngân hàng quán cà phê

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
11/06/2017
Trong Quản trị
Timo và mô hình ngân hàng quán cà phê
Share on Facebook

Khách hàng là chuyên gia trẻ ở những thành phố lớn, năng động chắc chắn không muốn mất quá nhiều thời gian để xếp hàng và chờ mở một tài khoản ngân hàng hay thực hiện giao dịch chuyển khoản. Họ có quá nhiều việc phải lo toan: từ việc công sở, chăm sóc con cái đến tham gia các hoạt động xã hội.

Việc thực hiện những giao dịch ngân hàng theo kiểu truyền thống chỉ khiến họ thêm căng thẳng. Hiểu được vấn đề này, một công ty công nghệ tài chính đã cho ra đời một dịch vụ ngân hàng mới mang tên Timo với thị trường thử nghiệm đầu tiên là Việt Nam và có kế hoạch nhân rộng mô hình sang một số nước trong khu vực trong tương lai gần.

Thay vì mở các chi nhánh truyền thống, Timo mời khách hàng đến những quán cà phê cao cấp để giao dịch. Bằng cách liên kết với Ngân hàng VPBank tại Việt Nam thay vì xin cấp phép thành lập một ngân hàng riêng, Timo đã cắt giảm được đáng kể chi phí hoạt động ban đầu và nhanh chóng tạo sự khác biệt trên thị trường.

  • Xem thêm: Bài học thành công từ 7-Eleven ở Đài Loan

“Đa số ngân hàng hoạt động theo mô hình truyền thống tại đây đều vận hành 200-400 chi nhánh và phòng giao dịch. Chúng tôi nghĩ rằng “người mới” gia nhập thị trường như mình không thể cạnh tranh bằng cách chạy theo quy mô như thế”, Cameron Warden, Tổng giám đốc (CEO) của Timo chia sẻ.

Timo cạnh tranh bằng cách tạo ra trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Khi Claude Spiese (cựu CEO của Timo và hiện là một thành viên hội đồng quản trị đang chủ trì các dự án mở rộng ra khu vực) thành lập công ty cùng một số thành viên khác vào năm 2015, dịch vụ ví điện tử đã bắt đầu phổ biến tại nước ta. Vì vậy, việc đem đến trải nghiệm ngân hàng điện tử mới cho khách hàng là xu hướng tất yếu.

Tuy nhiên, do quy định tại Việt Nam đòi hỏi tổ chức cung cấp dịch vụ ngân hàng phải trực tiếp xác nhận thông tin cá nhân của khách hàng và thu thập chữ ký “sống” của khách hàng trước khi mở tài khoản, nên Spiese và các cộng sự quyết định lập ra “chi nhánh quán cà phê” đầu tiên tại TP.HCM.

Theo mô hình này, tầng trệt của ngân hàng như một quán cà phê bình thường. Tại đó, khách hàng muốn mở tài khoản có thể gặp một nhân viên có chức danh Đại diện Khách hàng Timo (Timo Customer Representative – TCR) và hoàn tất thủ tục chỉ trong vòng 10 phút. “Các TCR chính là “nhân viên VPBank trong đồng phục của Timo, do vậy họ rất am hiểu thủ tục và biết cần phải kiểm tra những thông tin gì khi mở tài khoản cho khách hàng”, Warden giải thích.

Trụ sở chính của nhóm phát triển nằm ở các tầng trên của “chi nhánh quán cà phê” tại TP.HCM, tạo điều kiện thuận lợi để nhân viên Timo tương tác thường xuyên với khách hàng. Warden cho biết, nếu muốn tìm hiểu phản hồi nhanh của khách hàng về trang web của Timo và trải nghiệm của họ khi sử dụng dịch vụ, họ có thể xuống ngay quán cà phê ở tầng trệt để gặp và trao đổi. Hiện nay, ngoài TP.HCM, Timo đang vận hành các điểm giao dịch tương tự tại Hà Nội, Cần Thơ và dự định mở điểm giao dịch thứ tư tại Đà Nẵng trong tháng 6-2017.

Dù không tiết lộ chính xác số lượng khách hàng mà Timo hiện có kể từ khi chính thức khai trương vào năm ngoái, Warden cho biết tỷ lệ khách hàng đang phát sinh giao dịch là khoảng 60%. “Thành công của chúng tôi một phần đến từ việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu. Đó là những khách hàng trẻ làm việc trong các lĩnh vực chuyên môn cao và muốn có những trải nghiệm về dịch vụ ngân hàng khác với cách làm truyền thống.

Chúng tôi định vị mình là một ngân hàng theo phong cách sống mới, đem lại nguồn cảm hứng mới cho khách hàng. Đó chính là yếu tố khác biệt của chúng tôi”, Warden giải thích và cho biết thêm, đối tượng khách hàng chính của Timo ở độ tuổi 25-40, bận rộn và thường có con nhỏ, “họ không có thời gian để chờ đợi và chỉ muốn xử lý mọi việc bằng chiếc điện thoại”.

Nhờ hiểu rõ khách hàng mục tiêu nên Timo tạo điều kiện để họ có thể thực hiện đa số giao dịch trực tuyến. Sau khi phải có mặt trực tiếp tại điểm giao dịch vào lúc mở tài khoản, khách hàng của Timo có thể tải ứng dụng Timo về thiết bị di động của mình để thực hiện giao dịch chuyển khoản và thanh toán hóa đơn. Khách hàng cũng không phải duy trì số dư tối thiểu khi mở tài khoản thanh toán và tiết kiệm (CASA) nhưng phải có thẻ tín dụng để đảm bảo cho các giao dịch.

Vì đối tượng khách hàng chính của Timo là giới trẻ, am hiểu về công nghệ nên Warden cho biết không có kế hoạch mở thêm quá nhiều điểm giao dịch tại Việt Nam trong tương lai. Sau Đà Nẵng, Timo dự định mở rộng mô hình kinh doanh tương tự ra những thành phố lớn ở các nước trong khu vực như Thái Lan, Myanmar và Philippines với nhiều dịch vụ ngân hàng đa dạng hơn, đáp ứng nhu cầu đặc thù của từng thị trường.

  • Xem thêm: Trang trại cà phê chồn thu hút du khách

Chẳng hạn, ở Việt Nam, Timo tập trung vào các sản phẩm CASA nhưng tại Philippines, ngân hàng này sẽ đẩy mạnh dịch vụ tài chính vi mô. Warden giải thích: “Mô hình kinh doanh “một sản phẩm duy nhất cho mọi đối tượng khách hàng” khiến nhiều ngân hàng tụt hậu hoặc gặp khó khăn trong cạnh tranh khi chuyển sang môi trường kinh doanh kỹ thuật số. Vì vậy, chúng tôi không muốn lặp lại sai lầm này”.

Dù hiện có nhiều ngân hàng cũng phát triển các sản phẩm và dịch vụ tương tự Timo, nhưng đa số đều chưa có định hướng rõ ràng do chưa thật sự hiểu hết nhu cầu, hành vi của khách hàng.

“Với Timo, cho dù là ở Việt Nam hay một thị trường nào khác, chúng tôi cũng sẽ rất kiên định với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. Thay vì chỉ nghĩ đến việc làm thế nào để thích hợp cho ngân hàng, chúng tôi sẽ không ngừng hướng đến việc tạo ra những trải nghiệm mới cho khách hàng mỗi ngày”, Warden chia sẻ.

Nguồn Forbes
Từ khoá: dịch vụ ngân hàng Timongân hàng số Timongân hàng TimoNgân hàng VPBankTimo
Bài trước đó

Thèm nghe một tiếng ếch kêu

Bài kế tiếp

Có gì sai khi bạn là người cho quá nhiều…

Bạn có thể quan tâm

Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Quản trị

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”
Quản trị

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Đăng bởi Phạm Tú
18/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Có gì sai khi bạn là người cho quá nhiều...

Có gì sai khi bạn là người cho quá nhiều...

MỚICẬP NHẬT

sự kiện Made by Vietnam day 2025
Sự kiện

MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

Đăng bởi Trâm Anh
06/06/2025

Ngày 8/8/2025, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) sẽ chính thức tổ chức sự kiện “MADE BY VIETNAM DAY 2025 –...

Xem thêmDetails
McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans - 3

McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans

05/06/2025
Việt Nam - Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

05/06/2025
Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách - 2

Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

05/06/2025
Dell Technologies và 'cỗ máy tăng tốc AI' dành cho doanh nghiệp toàn cầu

Dell Technologies và ‘cỗ máy tăng tốc AI’ dành cho doanh nghiệp toàn cầu

05/06/2025

NỔI BẬT

  • Nguyễn Quốc Thống, Giám đốc Công ty Cao Trần: 'Cạnh tranh trong thân thiện' - 2

    Nguyễn Quốc Thống: Cạnh tranh trong thân thiện

    187 chia sẻ
    Chia sẻ 75 Tweet 47
  • Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tháng 6 xanh cùng BYD: Lái xe điện, nhận quà sang, yên tâm tài chính

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Trang sức Ấn Độ: Văn hóa tôn giáo của những viên đá quý

    216 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.