Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thành công hơn với chương trình thẻ thành viên

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
26/03/2014
Trong Marketing
Thành công hơn với chương trình thẻ thành viên
Share on Facebook

Với các doanh nghiệp như câu lạc bộ sức khỏe, chương trình thẻ thành viên là tất yếu, thông qua việc chi trả phí hằng tháng. Nhưng vẫn còn rất nhiều lĩnh vực kinh doanh khác mà việc trả phí mỗi tháng có thể được doanh nghiệp tiến hành và mang đến giá trị gia tăng thú vị cho khách hàng.

Thí dụ, khách hàng của một cửa hàng bán phần cứng máy tính có thể đăng ký làm thành viên với một khoản phí hằng tháng để được nhận chiết khấu khi mua hàng, được ưu tiên về thời gian khi đem máy tính đến sửa, hay được tham gia các khóa hướng dẫn sử dụng khi có sản phẩm mới.

Tương tự, các công ty bán hàng trực tuyến có thể thiết lập một chương trình thành viên đặc biệt cho phép khách hàng được miễn tiền vận chuyển hàng hay giảm giá mỗi tháng trên những sản phẩm mới.

Thiết lập một cơ cấu kinh doanh thẻ thành viên không khó, điều quan trọng là đảm bảo sự thành công. Muốn vậy, doanh nghiệp phải theo dõi và cải tiến không ngừng những chỉ số hoạt động chủ chốt cho các hoạt động thẻ thành viên, dựa trên các yếu tố sau:

  • Xem thêm: Biến người mua trở thành khách hàng trung thành

Thành công hơn với chương trình thẻ thành viên 1

Số lượng thành viên hiện tại/ Số lượng người đăng ký

Thông thường, số lượng thành viên trả phí càng lớn thì doanh số càng cao. Vì thế, doanh nghiệp nên công khai con số này với nhân viên, chẳng hạn thể hiện những số liệu thống kê trên một màn hình đặt trong phòng họp. Số liệu bao gồm số thành viên hiện tại, sự thay đổi so với các tháng trước, năm trước, từ đó đặt ra cột mốc hay mục tiêu phấn đấu trong tháng tiếp theo và những năm sau đó.

Số lượng thành viên thêm vào/ giảm xuống

Có giai đoạn tổng số thành viên gia tăng nhưng không phải tất cả các thành viên cũ đều ở lại. Điều đó giải thích vì sao bên cạnh việc đánh giá tổng số thành viên, doanh nghiệp cần thống kê xem có bao nhiêu thành viên mới tham gia và bao nhiêu thành viên hủy bỏ tham gia mỗi tuần hoặc mỗi tháng. Làm như vậy, mục tiêu của doanh nghiệp không chỉ là gia tăng số lượng thành viên mà còn hạn chế việc thành viên ra đi. Bởi việc các thành viên liên tục thay đổi có thể đi kèm chi phí tiếp thị tốn kém và do đó ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

Tỷ lệ thành viên bỏ đi

Việc tính số khách hàng ngưng sử dụng dịch vụ theo tỷ lệ sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác hơn là theo con số tuyệt đối. Chẳng hạn, có 100 khách hàng từ bỏ doanh nghiệp trong một tháng có thể là một hiểm họa lớn nếu chương trình của doanh nghiệp có chưa đến 500 thành viên. Nhưng nếu doanh nghiệp có 10.000 thành viên thì tỷ lệ thành viên bỏ đi khi ấy chỉ là 1% – con số chấp nhận được.

  • Xem thêm: Chiếc bẫy tâm lý mang tên kích cỡ sản phẩm

Chương trình thẻ thành viên với thời gian đăng ký trung bình

Khi khách hàng đã tham gia vào việc trả phí mỗi tháng, thời gian họ ở lại chương trình càng lâu thì doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp càng cao. Nếu nhận thấy khách hàng tham gia đăng ký thẻ thành viên trung bình là sáu tháng và doanh nghiệp không hài lòng với con số ấy, doanh nghiệp có thể tác động bằng cách trước thời điểm khách hàng có khả năng hủy bỏ chương trình, hãy cho họ biết sẽ có một chương trình giảm giá hay quà tăng đặc biệt nếu khách hàng đăng ký thành viên vào tháng tiếp theo. Khách hàng sẽ cảm thấy thú vị xen lẫn tò mò và thường là họ sẽ tiếp tục đăng ký. Khi ấy, doanh nghiệp sẽ có cơ hội gia tăng thời gian đăng ký trung bình của khách hàng.

Chương trình thẻ thành viên với giá trị trọn đời

Giá trị trọn đời cho mỗi khách hàng thành viên, theo cả hướng doanh thu và lợi nhuận, là một trong những thước đo quan trọng nhất. Mục đích của doanh nghiệp chính là tối đa hóa giá trị thành viên trọn đời và thông qua tỷ suất lợi nhuận, bộ phận marketing có thể tính toán được khoản tiền tối đa cho hoạt động quảng cáo. Chẳng hạn, nếu tính ra giá trị trọn đời từ một thành viên có thể đem về 10 triệu đồng, doanh nghiệp có thể chi tiêu đến 5 triệu đồng để có được thành viên ấy.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hànglĩnh vực kinh doanhMarketingthẻ thành viên
Bài trước đó

Người lớn tuổi bị mờ mắt nên được điều trị phẫu thuật

Bài kế tiếp

Những quan điểm mới về trải nghiệm khách hàng

Bạn có thể quan tâm

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Những quan điểm mới về trải nghiệm khách hàng

Những quan điểm mới về trải nghiệm khách hàng

MỚICẬP NHẬT

Cây và hoa và cuộc sống con người
Sống chậm & Nghĩ sâu

Cây và hoa và cuộc sống con người

Đăng bởi Tương Lai
21/08/2025

“Cây cối, đó là sự sống, phải tôn trọng sự sống” LÉVI-STRAUSS Khó có thể hình dung nổi một cuộc...

Xem thêmDetails
Chợ búa cõi người

Chợ búa cõi người

20/08/2025
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

20/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

20/08/2025
Trung tâm thương mại AEON Tân An tại Đồng bằng sông Cửu Long chuẩn bị khai trương

AEON khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại ĐBSCL

20/08/2025

NỔI BẬT

  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Chợ búa cõi người

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chủ nhà TP.HCM xếp hạng Ba toàn đoàn Giải Canoeing Trẻ, U21 và U23 quốc gia 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.