Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc, mang tính cá nhân cao

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
17/12/2017
Trong Marketing
Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc, mang tính cá nhân cao
Share on Facebook

Làm thế nào để chuyển một khách hàng chỉ mới mua hàng một lần thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp? Có gì khác biệt giữa một khách hàng mua một chiếc vé máy bay của bất kỳ hãng hàng không nào đang có áp dụng khuyến mãi vào lúc khách hàng đó đang phát sinh nhu cầu và một khách hàng luôn luôn bay cùng một hãng hàng không nào đó? Vì sao các nhãn hiệu nên để ý đến cách các công ty tiên phong trong việc tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng như Apple và Netflix tương tác với người dùng của họ?

Theo Jim Dicso, Tổng giám đốc của SundaySky, một nhà cung cấp các giải pháp video mang tính cá nhân, câu trả lời cho những câu hỏi này nằm ở một con số: 5,7. Theo nghiên cứu của Forrester, các công ty hàng đầu về trải nghiệm khách hàng tạo ra doanh thu bình quân cao hơn 5,7 lần so với những công ty không làm tốt việc này.

“Trải nghiệm khách hàng ưu việt sẽ thúc đẩy doanh số tăng trưởng mạnh mẽ ở những ngành mà khách hàng dễ thay đổi nhà cung cấp và các đối thủ cạnh tranh đang tạo ra những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng”, báo cáo của Forrester viết. Dicso đưa ra những lời khuyên sau đây giúp doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

  • Xem thêm: Những xu hướng mới tạo trải nghiệm cho khách hàng

Giúp khách hàng thực hiện mục tiêu của họ thay vì chỉ đơn giản mua sản phẩm của doanh nghiệp

Để làm điều đó, trước hết doanh nghiệp cần tạo ra sự tương tác mang tính cá nhân với khách hàng thay vì chỉ dừng lại ở việc tạo ra một tác động tích cực khi khách hàng sử dụng các ứng dụng của doanh nghiệp hay tiếp xúc với doanh nghiệp qua các kênh khác. Những dữ liệu thu thập về khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được họ mong muốn đạt được điều gì và vì sao, cũng như họ đang làm gì và hành động tiếp theo nào từ doanh nghiệp sẽ có ý nghĩa với từng khách hàng nhất.

Những nỗ lực cá nhân hóa có thể bắt đầu bằng việc phân khúc khách hàng ở cấp độ nhóm. Tuy nhiên, để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, các công ty cần giao tiếp với họ ở cấp độ từng cá nhân một. Chẳng hạn, những đoạn phim video nhân ngày sinh nhật hay các ngày kỷ niệm mà Facebook tạo ra cho từng khách hàng luôn thể hiện tính cá nhân rất cao, ghi lại những nội dung thật sự gần gũi, có liên quan đến người dùng và làm cho họ luôn cảm thấy vui vẻ, ấm áp và được quan tâm.

Tương tác với khách hàng bằng cảm xúc

Dicso cho rằng, thực tế có nhiều doanh nghiệp nói về “trải nghiệm khách hàng” nhưng thật ra họ chỉ đang tạo ra một “giao diện tương tác với người dùng”. Trải nghiệm là một yếu tố mang tính cảm xúc và được xây dựng dựa trên nhận thức, trong khi một giao diện không tạo ra được những thứ này. Cảm xúc quyết định đến việc doanh nghiệp có xây dựng được quan hệ tốt đẹp và bền vững với khách hàng hay không, khiến họ nói ra những câu như “Tôi chỉ mua [tên sản phẩm của doanh nghiệp] từ [nhãn hiệu của doanh nghiệp]” hay không.

  • Xem thêm: Thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu

Trong nhiều phương tiện truyền thông và tiếp thị thì các đoạn phim video mang tính cá nhân thường giúp doanh nghiệp tạo ra những sợi dây liên hệ giàu xúc cảm nhất với khách hàng. Nhờ kết hợp tất cả các yếu tố hình ảnh, âm thanh và sự chuyển động, các đoạn phim kể lại những câu chuyện đầy lôi cuốn và thu hút người xem. Khi được cá nhân hóa cho từng người nhận, những đoạn phim video có thể khơi dậy sự phấn khích, hoài niệm và nhiều cảm xúc khác khiến họ đi đến các quyết định mua hàng.

Đem đến cho khách hàng những thứ họ muốn và cần vào thời điểm thích hợp

Theo báo cáo của Forrester, gần ba phần tư người tiêu dùng cho biết điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp nên làm để tạo ra trải nghiệm tích cực cho họ là tôn trọng thời gian của họ. Amazon là công ty vận dụng nguyên tắc này rất hiệu quả với ứng dụng Echo Dot cho phép khách hàng đặt hàng lại nhanh chóng chỉ bằng cách chạm vào một nút bấm và ứng dụng Lockers để nhận đơn hàng dễ dàng. Amazon sử dụng dữ liệu của khách hàng để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng ngay thời điểm thích hợp nhất với họ.

Những điều mà các công ty thương mại điện tử hàng đầu như Amazon đang làm có thể tạo những thực tiễn tốt nhất cho các công ty khác trong việc tương tác với khách hàng lấy trải nghiệm của họ là trọng tâm. Cụ thể hơn, dù cho tương tác với khách hàng trong môi trường số hay bên ngoài, các công ty cũng nên tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời và nhất quán cho họ.

Chuỗi khách sạn Hilton là một điển hình. Khi khách hàng chọn phương thức nhận phòng (check-in) trực tuyến thay vì nhận phòng theo hình thức truyền thống có sự hỗ trợ của nhân viên thì họ vẫn nhận được một quy trình rất rõ ràng và mang tính cá nhân, cho phép họ chọn phòng từ máy tính để bàn hay các thiết bị di động của mình.

  • Xem thêm: Làm mới chương trình khách hàng trung thành: Hướng khách hàng đến những trải nghiệm giàu cảm xúc 

Cho khách hàng hành động tiếp theo tốt nhất để ảnh hưởng lên hành vi của họ

Các nỗ lực cá nhân hóa hiệu quả nhất thường khai thác dữ liệu để ảnh hưởng lên hành vi của khách hàng theo hướng có lợi cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Bằng cách tạo ra sự kết nối mang tính nhân bản với khách hàng, các công ty có thể kết hợp các hoạt động tiếp thị dựa trên phân tích dữ liệu với dịch vụ khách hàng ưu việt để tạo ra những trải nghiệm đặc biệt và mang tính cá nhân cao. 

Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngkết nối với khách hàngtrải nghiệm của khách hàng
Bài trước đó

Thay suy nghĩ kiểu ông chủ bằng tư duy nhà lãnh đạo

Bài kế tiếp

Pin mặt trời tiềm ẩn cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung

Bạn có thể quan tâm

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Biểu tình chống Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel

Pin mặt trời tiềm ẩn cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

MỚICẬP NHẬT

Học sinh Việt Nam giành giải nhất Đông Á tại cuộc thi làm phim toàn cầu của Hội đồng Anh
Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải nhất Đông Á tại cuộc thi làm phim toàn cầu của Hội đồng Anh

Đăng bởi Thanh Anh
23/05/2025

Một nhóm học sinh đến từ Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) đã mang về niềm tự hào cho giáo...

Xem thêmDetails
Honda chạm mốc 500 triệu xe máy toàn cầu: Một hành trình 76 năm bền bỉ của 'gã khổng lồ hai bánh' - 2

Honda chạm mốc 500 triệu xe máy toàn cầu: Một hành trình 76 năm bền bỉ của ‘gã khổng lồ hai bánh’

23/05/2025
Samsung mang cả vũ trụ Disney, Pixar và Star Wars lên TV 4K - 2

Samsung mang cả vũ trụ Disney, Pixar và Star Wars lên TV 4K

22/05/2025
SCG và hành trình 17 năm lặng thầm gieo hy vọng cho trẻ khuyết tật ở Bà Rịa – Vũng Tàu - 1

SCG và hành trình 17 năm lặng thầm gieo hy vọng cho trẻ khuyết tật ở Bà Rịa – Vũng Tàu

22/05/2025
VinFast và cuộc hiển linh của tinh thần Việt: làn sóng xanh mang tên “mãnh liệt”- 3

VinFast và cuộc hiển linh của tinh thần Việt: làn sóng xanh mang tên “mãnh liệt”

22/05/2025

NỔI BẬT

  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1754 chia sẻ
    Chia sẻ 702 Tweet 439
  • Bình Dương “lột xác”: Từ thủ phủ công nghiệp thành tâm điểm đô thị mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Phát sóng Kẻ gây hấn

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Bí quyết thương hiệu Việt của Nhà Xinh

    177 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 44
  • Samsung mang cả vũ trụ Disney, Pixar và Star Wars lên TV 4K

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.