Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Doanh nhân+ Nhân vật

Tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình Việt

Thanh Hải Đăng bởi Thanh Hải
04/04/2018
Trong Nhân vật
Tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình Việt
Share on Facebook

Trong suy nghĩ của nhiều thế hệ người Việt, ngôi nhà “chuẩn châu Âu” luôn đại diện cho những gì tiện nghi và hiện đại nhất. Vì thế mà việc một ngôi nhà đậm chất Thụy Điển xuất hiện ngay giữa lòng Sài Gòn vừa qua đã khiến nhiều người quan tâm. Đặc biệt, triết lý sống “Lagom” (nghĩa là vừa đủ hay vừa phải) của người Thụy Điển đã được Electrolux thể hiện một cách thực tế, sống động qua ngôi nhà đáng mơ ước trên. Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Anh Thi, Tổng Giám đốc Electrolux Việt Nam cho biết ý tưởng xuất phát từ mong muốn đem đến cho căn nhà của người Việt những sản phẩm điện gia dụng và thiết bị bếp với thiết kế và công nghệ từ châu Âu, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Năm 2017 vừa qua, Electrolux đã tạo thêm dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam với những sản phẩm mới nhất thuộc ba nhóm chiến lược. Đó là nhóm Khơi nguồn đam mê ẩm thực, nhóm Chm sóc nâng niu trang phục và nhóm Tận hưởng cuộc sống. Sau những thành công bước đầu của ba nhóm sản phẩm này, ông đánh giá thế nào về mức độ táo bạo của chiến lược? Đâu là những thành tựu mà ông cảm thấy hài lòng nhất?

Đầu tiên, các khái niệm Taste, Care và Well Being lần lượt tạm dịch sang tiếng Việt là Khơi nguồn đam mê ẩm thực, Chăm sóc nâng niu trang phục và Tận hưởng cuộc sống là những định hướng mới của Electrolux trong chuỗi hoạt động kiến tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng tôi tin rằng sản phẩm chỉ có thể tồn tại nếu đem lại cho người dùng sự tiện nghi và trải nghiệm tích cực, thực sự nâng cao chất lượng cuộc sống. Đối với Electrolux, việc tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giá hợp lý, tích hợp những tính năng và công nghệ tiên tiến, thiết kế sang trọng là điều quan trọng hàng đầu. Đặc biệt, chúng tôi luôn chú trọng đến lợi ích mà công nghệ mới mang lại.

Ví dụ khi người tiêu dùng mua máy giặt, họ luôn kỳ vọng máy giặt thật sạch, giữ áo quần mới tinh và sản phẩm của Electrolux phải đáp ứng tốt nhu cầu đó với hiệu suất cao nhất, cùng với tiết kiệm điện, tiết kiệm thời gian, hoạt động êm và thiết kế sang trọng. Trải nghiệm của người tiêu dùng ở đây là “hài lòng với những trang phục sạch và sáng như mới” mà không bỏ ra nhiều công sức cho việc giặt giũ. Tóm lại, mục đích của Electrolux là tạo ra những sản phẩm gia dụng làm cho công việc hằng ngày của mọi người trở nên nhẹ nhàng, cộng thêm cảm giác thích thú khi thực hiện.

Từ những nền tảng đã xây dựng được, ông có thể chia sẻ thêm về chiến lược kinh doanh trong năm 2018? Electrolux sẽ mở rộng thị trường Việt Nam bằng cách thức nào, với các dòng sản phẩm nào?

Như đã đề cập trên đây, chúng tôi sẽ tập trung vào ba nhóm sản phẩm chính dưới các chủ đề Khơi nguồn đam mê ẩm thực, Chăm sóc nâng niu trang phục và Tận hưởng cuộc sống. Danh mục sản phẩm của từng nhóm luôn được cập nhật với những sản phẩm mới nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người sử dụng. Tại Việt Nam, Electrolux đã có mặt trên 63 tỉnh thành, do đó chúng tôi chú trọng vào việc đưa ra giải pháp toàn diện và từng bước nâng cao quá trình trải nghiệm sản phẩm của người dùng, để khách hàng luôn đạt mức hài lòng cao nhất với những sản phẩm mang thương hiệu Electrolux.

Ông có thể cho biết thêm những trải nghiệm nào liên quan đến việc tích hợp công nghệ tiên tiến và kết nối qua điện toán đám mây mà người dùng Việt Nam có thể trông đợi?

Chúng ta đang ở kỷ nguyên của mạng internet kết nối vạn vật, và có thể nói trải nghiệm mới sẽ diễn ra với tần suất ngày càng cao. Tôi đưa ra một ví dụ về ẩm thực: bằng những bếp từ hoặc lò nướng âm tích hợp các tính năng hỗ trợ nấu nướng và thực đơn tự chọn hoặc đề nghị khẩu phần ăn, người đứng bếp có thể tha hồ sáng tạo ra những món mới như đầu bếp chuyên nghiệp ngay tại nhà. Đây là một trong những trải nghiệm mà chúng ta không thể có nếu không có các công nghệ thông minh và hệ thống điện toán đám mây.

Đã có bề dày 25 năm phát triển ở Việt Nam, ông nhận xét thế nào về sự thay đổi trong thị hiếu của người dùng ở đây? Xu hướng mua sắm đồ điện tử gia dụng của người Việt hiện nay có gì khác biệt với người dân các nước phát triển không?

Nhìn chung thu nhập trung bình của người Việt liên tục được cải thiện qua mỗi năm, vì vậy phần lớn người tiêu dùng cũng ngày càng ưa chuộng sản phẩm có chất lượng tốt. Cách đây 20 năm, hầu hết các hộ gia đình Việt Nam không sở hữu máy giặt, đặc biệt là máy giặt lồng ngang lại càng hiếm. Bởi vì thu nhập bình quân trong một năm của một người làm công ăn lương không đủ mua một cái máy giặt lồng ngang. Còn bây giờ mức thu nhập của hầu hết nhân viên văn phòng ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội hay các thành phố lớn đều có thể cho phép họ mua một máy giặt loại này. Hai mươi năm trước, trung bình mỗi người có năm bộ quần áo thì bây giờ con số đó có thể gấp năm đến mười lần, vì vậy nhu cầu sử dụng máy giặt tăng cao. Câu chuyện về máy điều hòa cũng tương tự như vậy.

Ông có bình luận gì về mức tăng trưởng 25% liên tục trong 25 năm của Electrolux Việt Nam? Trong thời gian tới, cơ hội và thách thức lớn nhất của Electrolux tại thị trường này là gì?

Electrolux may mắn phủ sóng được từ phân khúc tầm trung tới phân khúc cao cấp trong bối cảnh kinh tế Việt Nam phát triển nhanh trong những thập niên vừa qua. Khi người tiêu dùng ngày càng chú trọng hơn đến chất lượng sản phẩm và Electrolux với niềm tự hào là “20 năm vẫn chạy tốt” thì chúng tôi càng có cơ hội chứng tỏ được sự phù hợp của mình ở thị trường này. Chúng tôi tự hào vì đã đáp ứng được kỳ vọng của đa số người tiêu dùng có thu nhập trung bình cao đến cao, và sự phát triển của Electrolux đã dựa trên sự phát triển kinh tế của hàng vạn hộ gia đình Việt Nam.

Thách thức trong thời gian tới với Electrolux chính là tiếp tục tạo ra những sản phẩm “đổi đời”. Mục đích của chúng tôi là “Tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn”, vì vậy luôn phải đưa ra những sản phẩm đem lại trải nghiệm vượt kỳ vọng của người tiêu dùng. Công nghệ luôn thay đổi, thế giới thay đổi, thị hiếu và kỳ vọng của người tiêu dùng thay đổi, do đó chúng tôi phải đáp ứng tất cả chỉ tiêu này để có thể tiếp tục đồng hành với người tiêu dùng trong chặng đường 100 năm tới. May mắn, Electrolux là công ty toàn cầu nên dễ dàng bắt kịp được những thay đổi diễn ra trên thế giới. Thay đổi không bao giờ diễn ra một lúc, mà luôn diễn ra theo tốc độ khác nhau giữa các quốc gia và châu lục. Do đó, hơn ai hết, chúng tôi luôn tự tin sẽ đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong tương lai.

Xin cảm ơn ông!

Từ khoá: ElectroluxNguyễn Anh Thisản phẩm điện gia dụngthiết bị bếp
Bài trước đó

Lạc bước chốn bồng lai Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn

Bài kế tiếp

VUS tổ chức ba sự kiện lớn trong ngày 25-3

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Đăng bởi Neo Ng.
12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
VUS-to-chuc-ba-su-kien-lon-trong-ngay-25-3

VUS tổ chức ba sự kiện lớn trong ngày 25-3

MỚICẬP NHẬT

Rolls-Royce Phantom – Hành trình của sự im lặng quyền lực xuyên suốt một thế kỷ - 3
Xe hơi

Rolls-Royce Phantom – Hành trình của sự im lặng quyền lực xuyên suốt một thế kỷ

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/05/2025

Không có tiếng động nào to hơn sự im lặng của một chiếc Rolls-Royce Phantom. Không cần tăng tốc, không...

Xem thêmDetails
Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024

Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024

12/05/2025
Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030 - 1

Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030

12/05/2025
Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

12/05/2025
Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

12/05/2025

NỔI BẬT

  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Xiaomi bất ngờ trở lại Top 2 smartphone Việt Nam, mở màn 2025 với loạt kỷ lục mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tục ăn trầu ở châu Á

    311 chia sẻ
    Chia sẻ 124 Tweet 78
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.