Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tận dụng tiếp thị truyền thông xã hội trên thiết bị di động

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
02/05/2013
Trong Marketing
Tận dụng tiếp thị truyền thông xã hội trên thiết bị di động 1
Share on Facebook

Trong năm 2012, số lượng thời gian công dân mạng trên toàn thế giới truy cập vào Facebook thông qua thiết bị di động tăng 85%, vào Twitter tăng 140%, vào LinkedIn tăng 114%. Đó là sự tăng trưởng mạnh mẽ, chứng minh rằng mạng xã hội đã thật sự trở thành người bạn đồng hành của chiếc điện thoại di động.

Kết quả một khảo sát mới đây tại Mỹ cũng ghi nhận có 46% người sử dụng truyền thông xã hội cho biết họ kết nối thông qua điện thoại thông minh và 16% sử dụng máy tính bảng. Vậy thì còn chờ gì nữa mà bạn không vận dụng những hướng dẫn dưới đây để tận dụng tối đa nội dung truyền thông xã hội cho các độc giả di động?

Thận trọng hơn khi đăng tải

Theo Socialbakers, trung bình mỗi bản tin đăng tải trên Facebook chiếm được 50% tổng lượng người theo dõi và gắn kết trong khoảng 30 phút đầu tiên sau khi được cập nhật, nhưng sau đó số lượng sẽ lần lượt giảm mạnh.

Vậy độc giả đã đi đâu sau khoảng thời gian đó? Liệu có cơ hội nào đón bắt được họ khi ấy để tiếp tục truyền cảm hứng và kêu gọi họ hành động?

Hãy thử làm theo cách của Instagram – nơi có tỷ lệ gắn kết khách hàng qua di động gần chạm đến mức 100%. Họ đã rất sáng tạo khi nêu đề xuất “Hãy để cho chúng tôi thấy bạn đang làm gì và chúng tôi sẽ chỉ ra cách mà những sản phẩm của chúng tôi hỗ trợ được cho việc bạn đang làm”.

  • Xem thêm: Những xu hướng mới trong tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Các trải nghiệm dành cho thiết bị di động phải đơn giản, dễ tiếp cận

Nếu khoảng cách mà bạn yêu cầu khách hàng di chuyển trên chiếc điện thoại di động càng lớn thì trải nghiệm ấy càng trở nên tồi tệ.

Với desktop hay laptop, mọi người thường tỏ ra dễ chịu và thoải mái khi chuyển đổi giữa các trang web, nhưng trên điện thoại di động lại là chuyện khác.

Do đó, hãy đảm bảo rằng các thông tin mà bạn gửi đến điện thoại di động thật đơn giản, lưu ý đề cao chi tiết cụ thể về thương hiệu của bạn.

Ưu tiên thiết kế cho thiết bị di động trước

Nên chọn kích cỡ, font chữ rõ ràng và dễ đọc trên các thiết kế họa tiết.

Trước đây chúng ta đã thiết kế nội dung xã hội để độc giả trải nghiệm bằng desktop hoặc laptop, đến khi điện thoại di động thông minh hơn thì mới điều chỉnh các nội dung có sẵn cho phù hợp với máy tính bảng, smartphone.

Giờ đây, cần phải thay đổi cách làm cũ. Cần thiết kế nội dung cho các thiết bị di động trước, cho thiết bị bất động sau.

Kiểm tra các nền tảng di động khác nhau để có cách tiếp cận phù hợp

Khi đăng tải một album hình ảnh sản phẩm hoặc dịch vụ trên Facebook, bạn sẽ không thể click vào các đường link đặt bên trong dòng thông tin miêu tả nội dung bức ảnh (caption) nếu đang sử dụng iPhone hoặc điện thoại có hệ điều hành Android.

Tuy nhiên, các đường link ấy lại có ở máy tính bảng, do đó bạn nên lưu ý để tìm cách tăng lưu lượng truy cập từ thiết bị di động.

Hiểu rõ trải nghiệm của người sử dụng trên các thiết bị khác nhau đóng vai trò cốt yếu trong việc đảm bảo cho các thông tin cập nhật của bạn hoàn thành sứ mệnh của chúng.

  • Xem thêm: Ba giai đoạn của tiếp thị truyền thông xã hội

Phân tích số liệu thống kê

Mọi thương hiệu đều cố gắng tạo ra sự khác biệt và các khách hàng có thể có những cảm nhận riêng, khác nhau về một thương hiệu nào đó.

Do đó, trước khi quyết định thay đổi hoàn toàn cách tạo dựng, thiết kế và đăng tải nội dung, bạn hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu sâu mức độ gắn kết của các khách hàng với mạng xã hội mà bạn lựa chọn để đăng tải thông tin.

Trên thực tế, nhóm người trẻ thường sử dụng thiết bị di động thường xuyên hơn các nhóm tuổi khác nên việc chú trọng tới nhóm này có giúp bạn hiểu được mức độ hấp dẫn của nội dung mà bạn cần tiếp thị trong tương lai.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingtiếp thị bằng truyền thông xã hộitiếp thị trên thiết bị di động
Bài trước đó

Chút duyên thầm bông trâm ổi

Bài kế tiếp

Siêu phẩm công nghệ ASUS TAICHI™ chính thức đến VN

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Siêu phẩm công nghệ ASUS TAICHI™ chính thức đến VN

Siêu phẩm công nghệ ASUS TAICHI™ chính thức đến VN

MỚICẬP NHẬT

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington
Sành điệu

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Đăng bởi Thiên Di
17/09/2025

Grace Coddington – “người đàn bà tóc đỏ” huyền thoại của làng thời trang – từ lâu đã nổi tiếng...

Xem thêmDetails
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025
Khi bình minh và trăng bạc hội ngộ trên cổ tay: Grand Seiko ra mắt SLGW006 & SLGW007

Khi bình minh và trăng bạc hội ngộ trên cổ tay: Grand Seiko ra mắt SLGW006 & SLGW007

16/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Cây bần ở miền Tây Nam bộ

    220 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
  • Tranh Gauguin không còn giá cao nhất

    196 chia sẻ
    Chia sẻ 78 Tweet 49
  • BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.