Chọn một vị trí yên tĩnh trên đường Nam kỳ Khởi nghĩa (Q.3, TP. Hồ Chí Minh), AConcept không chỉ là một showroom nội thất mà thật sự là “The home fashion”, nơi giúp cho mọi ngôi nhà trở nên đẹp hơn, mới mẻ và phong cách hơn. “Nội thất Đan Mạch nói riêng và Bắc Âu nói chung đều hướng đến lối sống giản dị nhưng chất lượng, đồng thời giá cả cũng khá hợp lý. Vì vậy, mọi người dân thành thị khi đến với AConcept đều có thể tìm thấy những món nội thất đơn giản, tinh tế và hợp với cá tính của mình”, chị Vũ Thị Hồng Hạnh, Giám đốc điều hành AConcept cho biết.
Nhu cầu thiết kế nội thất tiện nghi là một xu hướng trong đời sống đô thị ngày nay, AConcept ra đời phải chăng để đáp ứng nhu cầu này?
Đúng vậy. Khi chất lượng đời sống ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về một không gian sống thẩm mỹ và tiện nghi là điều tất yếu. Ngày nay, người ta đầu tư cho chi phí nội thất ngày càng nhiều, thậm chí còn nhiều hơn cả tiền xây nhà. Vì vậy, thị trường nội thất cũng trở nên phong phú, mang đến sự thỏa mãn về cảm xúc của người dùng bằng những món đồ thiết kế đẹp, chất lượng tốt đồng thời hướng đến một cuộc sống nhẹ nhàng, thông minh hơn bằng nội thất tích hợp với công nghệ. Và hơn hết, nội thất không chỉ phục vụ cho nhu cầu cuộc sống, mà còn thể hiện cá tính của người chủ nhà.
AConcept ra đời như một “home fashion”, nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu nói trên, từ sofa, ghế thư giãn, bàn trà, ghế ăn, giường, tủ quần áo, tủ tivi, kệ sách… Đến những sản phẩm trang trí như: thảm, đèn, bình hoa, đồ mỹ thuật… đều có chất lượng và giá trị thẩm mỹ cao. Trong đó, thế mạnh là sofa, sofa giường, ghế thư giãn, bàn ăn mở rộng với thiết kế đa công năng, linh hoạt, có thể phù hợp cho mọi diện tích phòng.
Việc mua sắm đồ nội thất không đơn giản như mua quần áo, vì chu kỳ của thời trang nội thất khá dài. Vậy làm sao để đảm bảo tính mới mẻ trong thiết kế nội thất?
Sự mới mẻ trong nội thất không nhất thiết phải thay toàn bộ sofa hay thiết bị bếp mà đơn giản là thêm hoặc thay thế những vật nho nhỏ như chiếc đèn, bình hoa, chiếc thảm… Sự kết hợp linh hoạt mà hài hòa các vật trang trí nho nhỏ có thể tạo nên những cảm hứng thi vị cho toàn bộ ngôi nhà, đó là việc mà người stylist nội thất giúp cho khách hàng.
Thị trường nội thất ngày càng phong phú, vậy đâu là nét khác biệt của AConcept?
Sự khác biệt của AConcept đến từ những sản phẩm nội thất Đan Mạch thiết kế tinh tế cùng với các gam màu trung tính, nhẹ nhàng là chủ đạo. Những ai đã từng đến đất nước được công nhận là “Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới” này sẽ nhận thấy một bức tranh cuộc sống yên bình, nhẹ nhàng của người dân nơi đây. Thiên nhiên gắn liền với đời sống và dễ dàng đi vào các ý tưởng thiết kế, sáng tạo trong mọi lĩnh vực, trong đó có nội thất. Vì vậy, nội thất Đan Mạch như đưa thiên nhiên vào không gian sống của chúng ta vậy.
AConcept khác biệt do yếu tố con người, từ người sáng lập đến đội ngũ tư vấn viên. AConcept hiểu được những băn khoăn, lo lắng của khách hàng khi tìm kiếm một sản phẩm nội thất phù hợp. Còn người sáng lập của AConcept vốn là một người tâm huyết với ngành nội thất. Anh kinh doanh không chỉ để tìm kiếm lợi nhuận mà còn vì muốn mang những điều tốt đẹp nhất, giá trị nhất cho người tiêu dùng. AConcept ra đời như một cách định hướng phong cách sống đẹp, chất lượng châu Âu có mức giá phù hợp với đông đảo người dân thành thị.
Còn chị thì sao, quan điểm của một người ở vị trí người điều hành của thương hiệu nội thất này?
Đối với tôi, nội thất là một đam mê lớn và được làm việc với sản phẩm nội thất của các thương hiệu lớn thế giới là một may mắn. Vì khi đó, tôi được tiếp xúc với những sản phẩm hoàn mỹ, khiến tôi không khỏi say mê và hứng thú, như một bản năng hướng mỹ của con người. Khi tìm hiểu về nhiều câu chuyện phía sau các thương hiệu, tôi càng được truyền cảm hứng yêu thiên nhiên, con người và yêu cuộc sống hơn. Vì vậy, tôi càng làm càng mê vì không ngừng được tận hưởng cái đẹp đồng thời mang cái đẹp đến cho khách hàng, cảm giác rất “đã” khi làm điều này một cách tận tâm.
Quả thật, người làm kinh doanh ai cũng muốn tìm kiếm lợi nhuận. Nhưng lợi nhuận không phải là mục tiêu duy nhất của AConcept. Mong muốn của chúng tôi là mang đến những sản phẩm đẹp và những giải pháp tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi luôn tự đặt mình vào vị trí của khách hàng, để hiểu rằng dù đi đâu thì ngôi nhà êm ấm, an toàn luôn là nơi chúng ta muốn trở về. Và chỉ khi ngôi nhà được trang trí bằng những món đồ nội thất đẹp, phù hợp thì mới đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho người đang sống trong đó. Vì vậy, dù chỉ đơn giản là một ngọn nến hay chiếc sofa, chúng tôi không cố gắng bán những sản phẩm đắt tiền nhất, mà chỉ bán những món đồ phù hợp với sở thích của khách hàng mà đồng thời nâng cao đời sống của họ bằng những sản phẩm nội thất có bản quyền thiết kế.
Đông đảo người Việt Nam chưa coi trọng bản quyền thiết kế khi mua sắm nội thất, yếu tố này liệu có cần thiết?
Bản quyền thiết kế là một giá trị vô hình nhưng đó là sự công nhận sức lao động sáng tạo của nghệ nhân, cần được tôn trọng. Chẳng hạn như khi sử dụng chiếc thảm thương hiệu Linie Design, chúng ta đều có quyền tự hào về sản phẩm số lượng có hạn được làm từ những nghệ nhân hàng đầu thế giới. Người kinh doanh như chúng tôi cũng tự tin vì biết rằng mình đang mang đến cho khách hàng những sản phẩm có bản quyền sở hữu trí tuệ, không thể làm giả làm nhái.
Bên cạnh vấn đề bản quyền, AConcept cũng rất quan tâm đến nguồn gốc nguyên vật liệu, nhất là nội thất gỗ. Người sáng lập AConcept cũng từng nói: “Nếu vẫn còn những người thích bỏ tiền ra để sở hữu những sản phẩm từ “phá rừng” thì những thế hệ kế tiếp sẽ không còn thấy được rừng nguyên sinh”. Tôi cho rằng mình may mắn được làm việc với những người quan tâm đến thiên nhiên và môi trường như vậy, họ chắc chắn sẽ có những định hướng sống đẹp và ý nghĩa cho cộng đồng.
Cảm ơn chị về những chia sẻ trên.