Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Nhân lực

Tầm quan trọng của thương hiệu nhà tuyển dụng

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
29/03/2018
Trong Nhân lực
Tầm quan trọng của thương hiệu nhà tuyển dụng
Share on Facebook

Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là điều bắt buộc trong chiến lược của một công ty vì nó sẽ giúp doanh nghiệp tuyển được ứng viên giỏi, giảm chi phí tuyển dụng và chi phí tiếp thị, cũng như cải thiện năng suất.

Giúp giữ chân nhân viên và tuyển dụng thêm người tài

Nếu doanh nghiệp là một nhà tuyển dụng danh tiếng thì nhân viên sẽ tự hào khi trở thành một phần của tổ chức đó. Là thành viên của một công ty có văn hóa thích hợp là điều quan trọng với hầu hết nhân viên.

Trước khi ứng cử cho một vị trí nào đó, đa số người xin việc đều nhìn vào các kênh truyền thông của nhà tuyển dụng để hình dung rõ hơn về hình ảnh thương hiệu của công ty. Từ đó, họ sẽ hình dung được những mong đợi của nhà tuyển dụng và cân nhắc xem họ có phù hợp với văn hóa của công ty đó hay không.

  • Xem thêm: 3 startup tuyển dụng xã hội của châu Á

Giảm chi phí

Nếu có được một thương hiệu danh tiếng, doanh nghiệp không cần phải tiêu tốn nhiều chi phí tuyển dụng. Các ứng viên tiềm năng sẽ tự tìm hiểu và ứng cử vào những vị trí mà doanh nghiệp cần. Doanh nghiệp vì vậy có thể dùng ngân sách này để làm thương hiệu hoặc phát triển sản phẩm. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng không phải mất nhiều thời gian, nỗ lực để tìm kiếm ứng viên.

Theo các kết quả thống kê, ứng viên cũng sẵn lòng chấp nhận mức thu nhập thấp hơn nếu công ty muốn tuyển dụng họ được thị trường lao động nhận xét tích cực và là một thương hiệu tuyển dụng danh tiếng.

Nhân viên trở thành đại sứ thương hiệu

Khi nhân viên hiện tại trở thành đại sứ thương hiệu cho công ty cũng có nghĩa là việc tuyển dụng thông qua giới thiệu sẽ tăng lên. Nhân viên càng nói tốt, nhận xét tích cực về công ty thì công ty càng đón nhận nhiều ứng viên giỏi hơn. Đây cũng là một kênh tiếp thị truyền miệng, giúp tăng độ nhận biết cho thương hiệu và tạo hiệu ứng dây chuyền, giúp tăng doanh số bán hàng.

Cải thiện sự gắn kết của nhân viên với công ty

Nhân viên làm việc cho các thương hiệu mạnh thường phấn khởi và giàu nhiệt huyết hơn. Thái độ tích cực của nhân viên là một tài sản lớn với nhà tuyển dụng vì nó giúp nhân viên có năng suất làm việc cao hơn, hiệu quả hơn và góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Thương hiệu nhà tuyển dụng – Chia sẻ từ những công ty hàng đầu

Điều này cũng đưa đến những kết quả khả quan hơn trong kinh doanh và góp phần tạo nên sự ổn định tài chính cho công ty – điều khiến cho doanh nghiệp trở nên hấp dẫn hơn với ứng viên tiềm năng. Hơn nữa, nhân viên cũng cảm thấy an toàn, ổn định hơn với công việc của họ.

Còn nếu doanh nghiệp không có một thương hiệu tuyển dụng mạnh, các ứng viên tài năng sẽ không nhận biết được những lợi ích khác biệt mà doanh nghiệp mang lại cho nhân viên. Hãy hình dung trường hợp một ứng viên tiềm năng có thể từ chối lời đề nghị của một công ty vì họ không tìm thấy đủ quyền lợi mà họ cần.

Có thể doanh nghiệp này cũng có nhiều quyền lợi dành cho nhân viên nhưng đã không nhấn mạnh hoặc đề cập cụ thể. Vậy một doanh nghiệp cần phải làm gì để tình huống vừa nêu không xảy ra với họ?

Thể hiện rõ mọi quyền lợi mà công ty mang lại cho nhân viên

Thử xem lại các bảng mô tả công việc, tài liệu nhân sự hay tài liệu tiếp thị và đánh giá xem công ty đã đề cập đầy đủ những lợi ích quan trọng của nhân viên hay chưa. Công ty trả tiền để nhân viên tham gia các khóa đào tạo; thậm chí còn cắt bớt thời gian làm việc để giúp họ tham gia các lớp học.

Công ty giúp nhân viên tìm chỗ ở. Công ty có tổ chức những kỳ nghỉ dành cho nhân viên và gia đình. Tất cả những quyền lợi này có lẽ rất giá trị với một nhân viên tiềm năng nhưng doanh nghiệp lại không đề cập cụ thể.

Xây dựng và chia sẻ những nét khác biệt trong văn hóa công ty

Để thu hút những tài năng hàng đầu, doanh nghiệp cần mang lại một trải nghiệm khác biệt so với các công ty khác. Bất cứ công ty nào cũng có thể cung cấp một việc làm, nhưng có rất ít công ty mang lại văn hóa làm việc khiến cho mọi người đều khao khát.

  • Xem thêm: Vai trò của các công ty tuyển dụng

Bộ phận nhân sự của công ty cần dùng những điểm tuyệt vời, khác biệt trong văn hóa công ty để xây dựng hình ảnh thương hiệu của nhà tuyển dụng. Và chính đội ngũ nhân viên cũng góp phần xây dựng thương hiệu cho công ty.

Hãy làm cho họ yêu nơi làm việc và công việc, để rồi những điều tốt đẹp về công ty sẽ lan truyền. Nếu công ty tổ chức các sự kiện hấp dẫn, thú vị, đừng quên lưu lại các hình ảnh đẹp và đăng tải trên blog hay các kênh mạng xã hội.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: hình ảnh thươngnhà tuyển dụngquản lí nhân viênVăn hóa công ty
Bài trước đó

Du lịch Đà Nẵng 2018: Cá chép hóa rồng

Bài kế tiếp

Hopper House – không gian nội thất hiện đại ẩn trong vẻ ngoài bình dị

Bạn có thể quan tâm

Cựu giám đốc nhân sự Netflix – Patty McCord – trở thành cố vấn cho startup Newing tại Việt Nam
Nhân lực

Khi Netflix “truyền máu” cho startup Việt: Chuyến dịch chuyển đầy tham vọng của Newing

Đăng bởi Vinh Nguyen
22/07/2025
Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính
Nhân lực

Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
21/07/2025
Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)
Nhân lực

Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
18/07/2025
3 “cao” 1 “thấp” – Bí quyết khiến nhân viên nể phục không cần ra lệnh
Nhân lực

3 “cao” 1 “thấp” – Bí quyết khiến nhân viên nể phục không cần ra lệnh

Đăng bởi Minh Nguyệt
08/06/2025
Phần Lan – Nơi công việc và gia đình cùng được ưu tiên
Nhân lực

Phần Lan – Nơi công việc và gia đình cùng được ưu tiên

Đăng bởi Thanh Anh
04/04/2025
Thị trường lao động 2024: Lương và cơ hội tại Việt Nam - 4
Nhân lực

Thị trường lao động 2024: Lương và cơ hội tại Việt Nam

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/01/2024
Marico SEA liên tiếp 3 năm nhận giải ‘100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ của Anphabe
Nhân lực

Marico SEA liên tiếp 3 năm nhận giải ‘100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ của Anphabe

Đăng bởi Vinh Nguyen
26/11/2023
56% nhân sự ở Việt Nam tìm kiếm cơ hội việc làm mới – Dấu hiệu khởi sắc trong tình hình việc làm tại Việt Nam?
Nhân lực

56% nhân sự ở Việt Nam tìm kiếm cơ hội việc làm mới – Dấu hiệu khởi sắc trong tình hình việc làm tại Việt Nam?

Đăng bởi Vinh Nguyen
02/10/2023
Cập nhật thị trường lao động 6 tháng đầu năm 2023 – Nhiều khó khăn và lệch pha cung-cầu
Nhân lực

Cập nhật thị trường lao động 6 tháng đầu năm 2023 – Nhiều khó khăn và lệch pha cung-cầu

Đăng bởi Nam Long
21/07/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hopper House – không gian nội thất hiện đại ẩn trong vẻ ngoài bình dị

Hopper House - không gian nội thất hiện đại ẩn trong vẻ ngoài bình dị

MỚICẬP NHẬT

Vì sao ngoại tình công sở lại xảy ra nhiều đến thế? Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc
Mối quan hệ

Vì sao ngoại tình công sở lại xảy ra nhiều đến thế? Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc

Đăng bởi Hương Linh
22/07/2025

Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc: Khi những rung động nơi công...

Xem thêmDetails
Không còn gì để giữ – là lúc ta thật sự sống

Không còn gì để giữ – là lúc ta thật sự sống

22/07/2025
Khi giấc mơ toàn cầu bắt đầu từ một cú nhấp chuột

Khi giấc mơ toàn cầu bắt đầu từ một cú nhấp chuột

22/07/2025
Garmin Venu X1 và tuyên ngôn của thế hệ sống có gu - 1

Garmin Venu X1 và tuyên ngôn của thế hệ sống có gu

22/07/2025
Cựu giám đốc nhân sự Netflix – Patty McCord – trở thành cố vấn cho startup Newing tại Việt Nam

Khi Netflix “truyền máu” cho startup Việt: Chuyến dịch chuyển đầy tham vọng của Newing

22/07/2025

NỔI BẬT

  • Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh

    Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    198 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 50
  • Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.