Hershey Hilado không phải là cái tên lạ lẫm trong giới khởi nghiệp của Philippines. Năm 25 tuổi, Hilado bắt đầu bước vào lĩnh vực kinh doanh thời trang và thương mại điện tử. Hiện nay cô vẫn tiếp tục xây dựng các công ty riêng cũng như tư vấn cho những doanh nhân khởi nghiệp khác.
Prod Hauz, công ty mới nhất của Hilado, là một doanh nghiệp may mặc đặt trụ sở tại Philippines. Thoạt đầu, nhà sáng lập này có ý định xây dựng Prod Hauz làm trung tâm sản xuất cho các nhãn hiệu thời trang của riêng cô, nhưng sau đó đã quyết định biến nhà máy sản xuất hàng may mặc này đồng thời trở thành nơi cung cấp dịch vụ cho các nhà khởi nghiệp khác.
“Chúng tôi mang đến cho các nhà khởi nghiệp, chủ doanh nghiệp nhỏ và các nhãn hàng nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang cơ hội để khởi đầu và nhanh chóng mở rộng phát triển kinh doanh với mức ngân sách hợp lý”, Prod Hauz khẳng định trên trang web của công ty.
Sau khi thay đổi định hướng, Prod Hauz tăng trưởng nhanh chóng và Hershey Hilado đã đầu tư thêm vào nhân sự và máy móc. Cô cũng quyết định từ bỏ một công ty thương mại điện tử để tập trung phát triển Prod Hauz.
Phần lớn khách hàng của công ty này là các nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang và kinh doanh sản phẩm qua kênh thương mại điện tử tại thị trường Mỹ và Australia.
“Các thương hiệu lớn hơn có thể sản xuất một lượng hàng hóa lớn gấp 30 lần so với doanh nghiệp nhỏ nên giá thành sẽ rẻ hơn, buộc các doanh nghiệp nhỏ phải cạnh tranh về giá và thường chịu thua cuộc”, Hilado nói.
Ngoài sản xuất, Prod Hauz còn cung cấp các dịch vụ khác như thiết kế, phát triển sản phẩm, tìm nguồn vải, v.v… Nói chung, các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang gần như có thể giải phóng dây chuyền sản xuất và có được một mức lợi nhuận hợp lý.
Prod Hauz muốn tiếp sức cho các công ty nhỏ, công ty khởi nghiệp để họ có thể kinh doanh sản phẩm dựa trên giá trị hơn là chỉ dựa vào cạnh tranh.
Số lượng tối thiểu cho một đơn hàng của Prod Hauz là 100 sản phẩm cho mỗi mẫu hàng. Điều khoản đặt hàng này khá dễ chịu, thậm chí nếu so với trường hợp sản xuất ở thị trường Trung Quốc.
Công ty khởi nghiệp này sử dụng kênh tiếp thị trực tiếp và truyền thông xã hội để tìm khách hàng mới. “Mục tiêu của chúng tôi là giúp đối tác phát triển thương hiệu của họ, như thế, việc kinh doanh của chúng tôi sẽ tiếp tục tăng trưởng”, Hilado nói.
– Theo INC