Ban giám khảo cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2023 đã chọn đội sinh viên Đại học RMIT Việt Nam trở thành Quán quân của cuộc thi và sẽ tham gia vòng thi Quốc tế tại Pháp vào tháng 5 tới đây.
Cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2023 tại Việt Nam đã có hơn 2.200 thí sinh đến từ hơn 70 trường Đại học tham gia ứng tuyển ở vòng sơ khảo, mỗi đội thi gồm 3 thí sinh đã lần lượt chia sẻ ý tưởng của nhóm theo chủ đề của cuộc thi, các đội được chọn đi tiếp đã thực hiện thành công bài thi của mình để bước tiếp vào các vòng bán kết và chung kết trong suốt 4 tháng qua.
Đề tài của cuộc thi năm nay được nhận xét là hiện đại và thách thức với trọng tâm là tạo sự gắn kết và sáng tạo bền vững trong việc tiếp cận người tiêu dùng. Sinh viên tham gia cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2023 được trao cho thử thách “Mở khóa cho các Quy tắc về Cái đẹp” bằng cách sử dụng sức mạnh của công nghệ tương tác thực tế ảo (AR), thực tế ảo (VR), Trí tuệ nhân tạo (AI) và vũ trụ hư cấu (Metaverse).
8 đội xuất sắc nhất bước vào vòng thi chung kết đến từ các trường: Đại học Tài chính Marketing, Đại học Ngoại thương TP.HCM, Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin – ĐHQGHCM, Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) và Đại học RMIT Việt Nam, đã trình bày những ý tưởng sáng tạo đột phá vượt bậc và xuất sắc trả lời những câu hỏi đầy thách thức của ban giám khảo là các Giám đốc cấp cao của L’Oréal Việt Nam.
Tại vòng thi chung kết, các nhóm thi đã vượt qua thách thức 5+5 trong đó 5 phút đầu tiên là trình bày sáng kiến và kế hoạch của mình và 5 phút sau đó phản biện lại các chuyên gia.
Sau vòng chung kết vào ngày 5/4 vừa qua, Ban giám khảo của L’Oréal Brandstorms năm 2023 đã chọn đội chiến thắng đại diện cho Việt Nam thi đấu quốc tế vào hai tháng kế tiếp là đội RMIFConquerors đến từ trường Đại học RMIT Việt Nam với phát kiến “Also Artist”.
“Also Artist” là công nghệ giúp lưu giữ lại nguồn gốc tác phẩm của các nghệ sĩ trang điểm, từ đó các nghệ sĩ có thể được chuyển đổi sang NFT (tài sản số) cho phép họ giữ lại nguồn gốc tác phẩm nghệ thuật của mình và phát triển các ý tưởng mới mà không sợ bị sao chép. “Also Artist” cũng giúp các nghệ sĩ trang điểm khẳng định “TÔI LÀ NGHỆ SĨ”.
Sau khi giành chiến thắng cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2023, đội sinh viên RMIT Việt Nam sẽ tham gia vòng thi Quốc tế được tổ chức online vào tháng 5/2023 với sự tham gia của hơn 80.000 thí sinh đến từ 60 quốc gia với các ngành học đa dạng. Nếu nhận được giải thưởng Quốc tế, đội Việt Nam sẽ có cơ hội ở lại Pháp trong 3 tháng để thực hiện ý tưởng sáng tạo của mình dưới sự hướng dẫn của các quản lý cấp cao từ Tập đoàn L’Oréal.