“Giảm cân không phải là mục đích sống của bạn”. “Cuộc đời thật ngắn ngủi. Hãy là người nhắn tin trước cho anh ấy”.
Đó là những lời kêu gọi trong một chiến dịch quảng cáo của Bumble, ứng dụng hẹn hò có nhà sáng lập là phụ nữ và ưu tiên phục vụ đối tượng là nữ giới. Bumble sau đó đã dần chuyển đổi thành một nền tảng ứng dụng giúp phái nữ kết nối, gặp gỡ và hẹn hò; trong đó bao gồm Bumble Bizz là mạng xã hội tương đương Linkedin, nhưng tập trung vào đối tượng là nữ.
Bumble không hề cô độc. Trong những năm gần đây, xuất hiện khá nhiều thương hiệu do phụ nữ sáng lập, “của bạn gái và dành cho bạn gái với nhau”. Những thương hiệu này sử dụng các nền tảng mạng xã hội, ngôn ngữ trò chuyện thân mật với những thông điệp tiếp thêm sức mạnh cho nữ giới để trở thành “người bạn thân nhất của phái nữ”. Với những thương hiệu như thế, khách hàng trở thành một phần của cộng đồng chứ không đơn thuần chỉ là chuyện bán buôn. Các “fan” hâm mộ của những công ty do phụ nữ sáng lập này không chỉ mua sản phẩm mà họ cũng ủng hộ câu chuyện và hành trình khởi nghiệp của các chị em bạn gái.
Cách tiếp cận thân mật, giống như những người bạn gái đang trò chuyện với nhau đã làm cho khách hàng cảm thấy họ thật đặc biệt, những sản phẩm này được thiết kế dành cho họ và thương hiệu cũng giống như một người bạn đang cùng họ giải quyết những vấn đề thiết thân trong cuộc sống. Đây cũng là câu chuyện cốt lõi phía sau sự thành công của một số thương hiệu “startup” chuyên về sản phẩm làm đẹp và quần áo dành cho phụ nữ.
“Chúng tôi không có mặt để làm cho bạn trở thành một ai đó hoặc làm phức tạp hóa thói quen thường nhật của bạn”. Đó chính là triết lý của Glossier – thương hiệu làm đẹp “lấy cảm hứng từ cuộc sống thật” của nhà nữ sáng lập Emily Weiss. “Các cô gái của chúng ta có lúc bất an, có lúc cực kỳ tự tin. Họ có sẹo, có tàn nhang. Họ vui vẻ, thông minh và sành điệu. Cô gái Glossier đón nhận tất cả”, Emily Weiss chia sẻ.
Còn với nữ diễn viên nổi tiếng Jessica Alba, thời thơ ấu đối mặt với bệnh tật và những nỗi lo lắng, bận tâm khi làm mẹ đã thôi thúc cô thành lập The Honest Company, một công ty có sứ mệnh giúp các gia đình, các bà mẹ tiếp cận những sản phẩm an toàn hơn.
Câu chuyện về thiết bị đeo Revolar đến với Jacqueline Ros sau khi người em gái vị thành niên của cô bị tấn công tình dục. Jacqueline ước gì em gái mình đã có thể cầu cứu ngay lúc đó bằng cách nhấn một chiếc nút. Và ý nghĩ đó đã hình thành nên thiết bị đeo có thể cầu cứu trong trường hợp khẩn cấp. Jacqueline Ros (khi đó 23 tuổi) và Andrea Perdomo thành lập Revolar vào năm 2013 với mục đích giữ cho những người thân yêu của họ được an toàn.
Ngày nay, nhà khởi nghiệp cũng là người nổi tiếng kiểu mới và lực lượng nữ doanh nhân khởi nghiệp trên thế giới đang gia tăng nhanh. Xu hướng xây dựng thương hiệu “của bạn gái, dành cho bạn gái” cũng phản ánh tầm ảnh hưởng ngày càng lớn mạnh của ngôn ngữ, hay phong cách mạng xã hội trong lĩnh vực thương mại.