Sandoz Việt Nam vừa khởi động chiến dịch kéo dài 5 năm (2024-2028) nhằm nâng cao nhận thức về tình trạng kháng kháng sinh (AMR). Chương trình hưởng ứng Chiến lược Quốc gia về phòng, chống kháng thuốc, kêu gọi cộng đồng sử dụng kháng sinh có trách nhiệm để bảo vệ sức khỏe toàn dân.
Theo WHO, từ 2020-2023, Việt Nam ghi nhận gần 270.000 ca tử vong liên quan đến kháng kháng sinh. Tình trạng này phần lớn do lạm dụng thuốc, mua kháng sinh không kê đơn và chỉ định chưa hợp lý.
Với thông điệp “Kháng sinh đúng liều – Đủ yêu tổ ấm”, chiến dịch tập trung vào giáo dục cộng đồng thông qua truyền thông đa kênh, các hoạt động tại bệnh viện và xây dựng website chuyên biệt. Ông Charaf Eddine Kadri, Tổng Giám đốc Sandoz Việt Nam, nhấn mạnh cam kết của công ty trong việc giảm thiểu AMR và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.