Từng được biết đến như một ngôi sao ca nhạc có phong cách về trang phục, Rihanna đã vượt qua danh hiệu “biểu tượng thời trang”, trở thành nhà thiết kế thời trang đầy triển vọng.
Tạp chí Forbes vừa công bố Rihanna là nữ ca sĩ giàu nhất ngành công nghiệp âm nhạc, vượt qua cả Madonna, Celine Dion và Beyoncé.
Đặc biệt là, khác với những nữ đồng nghiệp và các bậc tiền bối trong làng âm nhạc, cô giàu lên không bởi số tiền bán CD hay các bài hát, hoặc nhờ tiền bán vé tour diễn, thậm chí làm người đại diện thương hiệu.
Rihanna còn làm giàu với tư cách là một nữ doanh nhân trong ngành thời trang, có thu nhập “khủng” từ mỹ phẩm mang thương hiệu Fenty của cô.
Cách đây không lâu, tập đoàn thời trang khổng lồ LVMH cũng đưa thông báo sẽ đầu tư và cùng Rihanna xây dựng thương hiệu thời trang Fenty từ tên thật của nữ ca sĩ.
Trước khi có được sự nghiệp đỉnh cao trong ngành thời trang như hôm nay, Rihanna đã được biết đến với danh hiệu biểu tượng thời trang cả đường phố lẫn thảm đỏ.
Cô từng được Dior mời làm đại diện nhiều chiến dịch quảng cáo. Dior còn mời cô cùng hợp tác cho ra mắt dòng kính mát lấy cảm hứng từ bộ phim giả tưởng Star Trek.
Đó là chưa kể những lần tỏa sáng của Rihanna tại những sự kiện thời trang và điện ảnh lớn trong trang phục của Dior.
Sự nghiệp thời trang của nữ ca sĩ còn có một gạch đầu dòng đáng nhắc đến là bộ sưu tập (BST) giày cộng tác với thương hiệu Manolo Blahnik danh tiếng.
Cô đã có tới ba BST cộng tác liên tiếp với Manolo Blahnik, gồm The Denim Desserts với chất liệu denim chủ đạo, The Savage từ da lộn và lông thú, So Stoned với những viên đá lấp lánh.
Năm 2016, Rihanna bắt tay với Puma để cho ra mắt thương hiệu Fenty x Puma với phong cách thể thao thành thị hiện đại.
Có thể nói đây là thương vụ cộng tác thành công nhất của một nghệ sĩ với thương hiệu thời trang khi đôi bên cùng nhau tổ chức được bốn show diễn tại New York Fashion Week, qua đó trang phục cũng như phụ kiện bán đắt như tôm tươi.
Thành công từ thời trang đã thúc đẩy cô cho ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty, đã nhận được nhiều phản hồi tốt bởi chất lượng cũng như sản phẩm đa dạng, phù hợp nhiều màu da hơn.
Không ngạc nhiên khi Fenty Beauty đã giúp Rihanna trở thành người phụ nữ giàu nhất làng âm nhạc.
Với hồ sơ thời trang đẹp mỹ mãn, sự nổi tiếng của Rihanna cùng mối quan hệ cực tốt với LVMH, tập đoàn này có lý do để đầu tư vào cô và một thương hiệu thời trang nghiêm túc.
Giờ đây, Rihanna chính thức trở thành nhà thiết kế nữ da màu đầu tiên của tập đoàn. Với gu thẩm mỹ, sự nhạy bén và nghiêm túc, Fenty của Rihanna là kỳ vọng lớn của LVMH trong thời gian tới.