Như tên gọi, “Ngôi nhà trên bãi biển” thật sự mời gọi những ai đang có ý định đi nghỉ mát ở vùng biển vào mùa hè. Hương đậm trái cây, mùi khoáng chất và vị chua nhẹ đặc trưng của cây họ chanh đủ làm “mát” khẩu vị người uống trong thời tiết nóng ẩm. “Hầu hết những người uống rượu vang trên thế giới không hiểu hết rượu vang vì sản phẩm quá đa dạng”, ông Guy khẳng định. “Nếu vào một cửa hàng rượu vang mà chọn chai rượu bằng cách xem thông tin sản phẩm thì không biết bao giờ bạn mới chọn được chai ưng ý. Vì vậy, dấu hiệu thu hút nhất nằm ở bao bì”. Có lẽ yếu tố thị giác này được DGB chú trọng đặc biệt với The beachhouse qua logo hình con sao biển.
Ông Greg Guy giới thiệu chai The beachhouse
Châu Á, trong đó có Việt Nam, là thị trường mới nổi rất hấp dẫn các nhà làm vang Nam Phi. Nhưng để tạo sự nhận biết sản phẩm nơi người tiêu dùng Việt Nam, cần phải có nhiều thời gian cùng nỗ lực tiếp cận để nắm được sở thích cùng thói quen, như thừa nhận của ông Guy. Trước mắt, có thể kể đến lợi thế giá cả của dòng sản phẩm “dẫn nhập” như The beachhouse: 264.000 đồng/chai (giá bán tại cửa hàng The Warehouse). Thương hiệu này cũng có vang đỏ (pha trộn giữa các giống nho shiraz, mourvedre và viognier theo phong cách vùng Rhône Valley của Pháp), vang rosé (nho pinotage) và vang sủi bọt (chenin blanc). Tuy nhiên, lựa chọn rượu vang cho bữa ăn hải sản ở vùng biển bao giờ cũng là vang trắng.
Q.T