Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Quảng cáo báo in trong mùa “bão”

Cao Thị Lan Phương Đăng bởi Cao Thị Lan Phương
19/06/2013
Trong Marketing
Quảng cáo báo in trong mùa “bão”
Share on Facebook

Năm 2012 đã tống tiễn những tờ báo in sừng sỏ như Newsweek, Financial Times Deutschland, và chỉ mới đây thôi Phó chủ tịch kinh doanh của Google Nikesh Arora nhìn nhận khả năng trong vòng năm năm tới, 50% chi phí quảng cáo sẽ chuyển sang online, thì hình thức quảng cáo truyền thống – trên báo in – đã, đang và sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng mạnh mẽ.

Và trong khi cái năm năm, hay mười năm kia, vẫn còn chưa xảy ra thì quảng cáo báo giấy đã phải tự điều chỉnh để thích nghi với hoàn cảnh mới: khả năng người đọc ngày càng giảm về số lượng hoặc dễ dàng lướt đi qua những trang quảng cáo, phải chia sẻ gánh nặng tài chính với các đầu báo, hay đơn giản là sự lựa chọn những đầu báo thực sự tốt và thích hợp bị thu hẹp lại. Những quảng cáo trên báo giấy thời gian gần đây cho thấy những hướng làm không hẳn mới, nhưng nổi trội hơn trước để sống với “bão”.

Nội dung và hình thức trình bày tinh tế hơn

Có thể tạm giải thích do đối tượng ngày nay của quảng cáo truyền thống phần nhiều hơn là những người không quá trẻ, những người có khuynh hướng sống “chậm” hơn, nhưng đòi hỏi cao hơn.

Không như nhiều người cho rằng nội dung quảng cáo tinh tế là “độc quyền” của những sản phẩm xa xỉ như thời trang cao cấp, xe hơi, những sản phẩm tiêu dùng nhanh đã bắt đầu chuyển dịch từ cách truyền đạt trực tiếp, “nhanh gọn” sang sâu sắc, ý nhị.

  • Xem thêm: 10 dự báo về xu hướng của ngành quảng cáo

Chobani, một nhãn hàng Mỹ chuyên về sữa chua theo kiểu Hy Lạp (Greek yoghurt) vốn được phương Tây ưa chuộng do độ đậm đặc và lượng dinh dưỡng cao, trình bày mẫu quảng cáo của mình trên báo khá thoáng cả về bố cục lẫn màu sắc, cùng với câu thoại ngắn gọn nhưng vô cùng tinh tế khi chọn từcraft (chế tác – tạm dịch, thường dùng cho những sản phẩm làm bằng tay đòi hỏi sự điêu luyện, tỉ mỉ của người thợ thủ công) cho công thức làm sữa chua của mình.

GE – General Electric, nhãn hiệu điện tử tiêu dùng của Mỹ khi quyết định chấm dứt sự có mặt âm thầm của mình ở thị trường Việt Nam mới đây thôi đã kịp tung ra một chiến dịch quảng cáo đưa người xem đến “ngõ ngách” của quá trình chế tạo sản phẩm, thay vì sử dụng những hình ảnh truyền thống của mặt hàng này – cảnh sinh hoạt gia đình hạnh phúc, với mẫu quảng cáo thay đổi khá thường xuyên.

Sự tinh tế còn có thể được thể hiện ở việc nhắc lịch sử, di sản của nhãn hiệu (nếu có) để khẳng định tầm vóc doanh nghiệp, củng cố hơn nữa niềm tin của khách hàng vào sản phẩm.

Công thức sữa chua của Chobani mất đến hai năm để “chế tác”, nhà thời trang Louis Vuitton gây ấn tượng khi thực hiện chiến dịch quảng cáo “Core Values” với lần lượt nhiều nhân vật nổi tiếng gắn hành trình của họ với những chiếc túi Louis Vuitton.

Quảng cáo quy mô hơn

Không khó thấy những mẫu quảng cáo trải rộng cả trang đôi, hay thậm chí một loạt những trang đơn nối tiếp nhau trong một số báo. Bằng cách này, những người làm marketing có nhiều hy vọng hơn trong việc thu hút, níu giữ sự quan tâm của người đọc. Và với sức ép tài chính ngày càng nặng trên vai báo in, doanh nghiệp có nhiều cơ hội nhận được một mức giá tốt cho một mẫu quảng cáo quy mô.

Nếu có thể tính toán được một cách cụ thể, hoàn toàn có khả năng hiệu quả của chúng sẽ cao hơn hẳn so với những mẫu quảng cáo ở quy mô thông thường. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đang tận dụng được lợi thế là báo in ngày nay ngày càng linh hoạt hơn trong việc sắp xếp vị trí cho những mẫu quảng cáo không theo chuẩn thông thường.

Ở nước ta, báo in dường như chưa qua “bão” lớn khi những đầu báo mới vẫn xuất hiện khá đều đặn, ở đây khoan nói đến hiệu quả kinh doanh để doanh nghiệp có thêm lựa chọn.

  • Xem thêm: Bốn xu hướng lớn trong ngành quảng cáo

Tuy vậy, trong khi nhiều mẫu quảng cáo của các tập đoàn nước ngoài cho thấy việc chấp nhận đầu tư quy mô hơn cả về chất xám lẫn tài chính cho báo giấy khi các kênh quảng cáo mới vẫn chưa quá “áp đảo” so với kênh truyền thống nhưở nhiều khu vực khác, thì các doanh nghiệp trong nước vẫn còn khá thận trọng với “hầu bao” quảng cáo của mình.

Hình thức advertorial – bài viết quảng cáo, từ khi mới xuất hiện cách đây mấy năm vẫn khá được chuộng. Tuy nhiên, với hình thức này, doanh nghiệp cần thực hiện một cách tinh tế hơn, tránh gây hiệu quả ngược là sự khó chịu, khó tin của khách hàng khi đọc bài viết.

Chưa biết cụ thể đến khi nào sức mạnh của internet sẽ quét sạch các kênh quảng cáo truyền thống như một cơn bão cấp 12, chỉ biết rằng chưa đến thời điểm người ta phải cóp nhặt những mẫu quảng cáo báo giấy “đắt” để chờ cơ hội triển lãm hay thậm chí bán đấu giá ở một thì tương lai nào đó! Và hy vọng, thời điểm ấy hãy còn xa.

Từ khoá: chiến lược quảng cáoloại hình quảng cáoquảng cáo báo in
Bài trước đó

Biến ý đồ lảng tránh của khách hàng thành cơ hội bán hàng

Bài kế tiếp

Bayer Việt Nam cùng thiếu nhi nuôi dưỡng tình yêu môi trường

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bayer Việt Nam cùng thiếu nhi nuôi dưỡng tình yêu môi trường

Bayer Việt Nam cùng thiếu nhi nuôi dưỡng tình yêu môi trường

MỚICẬP NHẬT

Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa
Sang ngày mới

Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

Đăng bởi DoanhNhân+
28/07/2025

🌏 Một vệt biên giới đổ máu giữa Thái Lan và Campuchia. Một cơn bão tràn về miền Trung, cuốn...

Xem thêmDetails
Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

27/07/2025
Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam

Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam

27/07/2025
Người phụ nữ mặc vest xám, cầm điện thoại, cà phê, yoga mat và cặp hồ sơ, thể hiện phong cách sống bận rộn và hiện đại.

Buổi sáng chuẩn nữ thành công: Chanh ấm, nhạc sập sình và… iphone không rời

27/07/2025
Peptide và giấc mơ sáu múi

Peptide và giấc mơ sáu múi

27/07/2025

NỔI BẬT

  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1758 chia sẻ
    Chia sẻ 703 Tweet 440
  • Tham gia vào giáo dục để định hướng đúng sản phẩm thị trường kỳ vọng

    190 chia sẻ
    Chia sẻ 76 Tweet 48
  • Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.