Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Quảng cáo báo in trong mùa “bão”

Cao Thị Lan Phương Đăng bởi Cao Thị Lan Phương
19/06/2013
Trong Marketing
Quảng cáo báo in trong mùa “bão”
Share on Facebook

Năm 2012 đã tống tiễn những tờ báo in sừng sỏ như Newsweek, Financial Times Deutschland, và chỉ mới đây thôi Phó chủ tịch kinh doanh của Google Nikesh Arora nhìn nhận khả năng trong vòng năm năm tới, 50% chi phí quảng cáo sẽ chuyển sang online, thì hình thức quảng cáo truyền thống – trên báo in – đã, đang và sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng mạnh mẽ.

Và trong khi cái năm năm, hay mười năm kia, vẫn còn chưa xảy ra thì quảng cáo báo giấy đã phải tự điều chỉnh để thích nghi với hoàn cảnh mới: khả năng người đọc ngày càng giảm về số lượng hoặc dễ dàng lướt đi qua những trang quảng cáo, phải chia sẻ gánh nặng tài chính với các đầu báo, hay đơn giản là sự lựa chọn những đầu báo thực sự tốt và thích hợp bị thu hẹp lại. Những quảng cáo trên báo giấy thời gian gần đây cho thấy những hướng làm không hẳn mới, nhưng nổi trội hơn trước để sống với “bão”.

Nội dung và hình thức trình bày tinh tế hơn

Có thể tạm giải thích do đối tượng ngày nay của quảng cáo truyền thống phần nhiều hơn là những người không quá trẻ, những người có khuynh hướng sống “chậm” hơn, nhưng đòi hỏi cao hơn.

Không như nhiều người cho rằng nội dung quảng cáo tinh tế là “độc quyền” của những sản phẩm xa xỉ như thời trang cao cấp, xe hơi, những sản phẩm tiêu dùng nhanh đã bắt đầu chuyển dịch từ cách truyền đạt trực tiếp, “nhanh gọn” sang sâu sắc, ý nhị.

  • Xem thêm: 10 dự báo về xu hướng của ngành quảng cáo

Chobani, một nhãn hàng Mỹ chuyên về sữa chua theo kiểu Hy Lạp (Greek yoghurt) vốn được phương Tây ưa chuộng do độ đậm đặc và lượng dinh dưỡng cao, trình bày mẫu quảng cáo của mình trên báo khá thoáng cả về bố cục lẫn màu sắc, cùng với câu thoại ngắn gọn nhưng vô cùng tinh tế khi chọn từcraft (chế tác – tạm dịch, thường dùng cho những sản phẩm làm bằng tay đòi hỏi sự điêu luyện, tỉ mỉ của người thợ thủ công) cho công thức làm sữa chua của mình.

GE – General Electric, nhãn hiệu điện tử tiêu dùng của Mỹ khi quyết định chấm dứt sự có mặt âm thầm của mình ở thị trường Việt Nam mới đây thôi đã kịp tung ra một chiến dịch quảng cáo đưa người xem đến “ngõ ngách” của quá trình chế tạo sản phẩm, thay vì sử dụng những hình ảnh truyền thống của mặt hàng này – cảnh sinh hoạt gia đình hạnh phúc, với mẫu quảng cáo thay đổi khá thường xuyên.

Sự tinh tế còn có thể được thể hiện ở việc nhắc lịch sử, di sản của nhãn hiệu (nếu có) để khẳng định tầm vóc doanh nghiệp, củng cố hơn nữa niềm tin của khách hàng vào sản phẩm.

Công thức sữa chua của Chobani mất đến hai năm để “chế tác”, nhà thời trang Louis Vuitton gây ấn tượng khi thực hiện chiến dịch quảng cáo “Core Values” với lần lượt nhiều nhân vật nổi tiếng gắn hành trình của họ với những chiếc túi Louis Vuitton.

Quảng cáo quy mô hơn

Không khó thấy những mẫu quảng cáo trải rộng cả trang đôi, hay thậm chí một loạt những trang đơn nối tiếp nhau trong một số báo. Bằng cách này, những người làm marketing có nhiều hy vọng hơn trong việc thu hút, níu giữ sự quan tâm của người đọc. Và với sức ép tài chính ngày càng nặng trên vai báo in, doanh nghiệp có nhiều cơ hội nhận được một mức giá tốt cho một mẫu quảng cáo quy mô.

Nếu có thể tính toán được một cách cụ thể, hoàn toàn có khả năng hiệu quả của chúng sẽ cao hơn hẳn so với những mẫu quảng cáo ở quy mô thông thường. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đang tận dụng được lợi thế là báo in ngày nay ngày càng linh hoạt hơn trong việc sắp xếp vị trí cho những mẫu quảng cáo không theo chuẩn thông thường.

Ở nước ta, báo in dường như chưa qua “bão” lớn khi những đầu báo mới vẫn xuất hiện khá đều đặn, ở đây khoan nói đến hiệu quả kinh doanh để doanh nghiệp có thêm lựa chọn.

  • Xem thêm: Bốn xu hướng lớn trong ngành quảng cáo

Tuy vậy, trong khi nhiều mẫu quảng cáo của các tập đoàn nước ngoài cho thấy việc chấp nhận đầu tư quy mô hơn cả về chất xám lẫn tài chính cho báo giấy khi các kênh quảng cáo mới vẫn chưa quá “áp đảo” so với kênh truyền thống nhưở nhiều khu vực khác, thì các doanh nghiệp trong nước vẫn còn khá thận trọng với “hầu bao” quảng cáo của mình.

Hình thức advertorial – bài viết quảng cáo, từ khi mới xuất hiện cách đây mấy năm vẫn khá được chuộng. Tuy nhiên, với hình thức này, doanh nghiệp cần thực hiện một cách tinh tế hơn, tránh gây hiệu quả ngược là sự khó chịu, khó tin của khách hàng khi đọc bài viết.

Chưa biết cụ thể đến khi nào sức mạnh của internet sẽ quét sạch các kênh quảng cáo truyền thống như một cơn bão cấp 12, chỉ biết rằng chưa đến thời điểm người ta phải cóp nhặt những mẫu quảng cáo báo giấy “đắt” để chờ cơ hội triển lãm hay thậm chí bán đấu giá ở một thì tương lai nào đó! Và hy vọng, thời điểm ấy hãy còn xa.

Từ khoá: chiến lược quảng cáoloại hình quảng cáoquảng cáo báo in
Bài trước đó

Biến ý đồ lảng tránh của khách hàng thành cơ hội bán hàng

Bài kế tiếp

Bayer Việt Nam cùng thiếu nhi nuôi dưỡng tình yêu môi trường

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bayer Việt Nam cùng thiếu nhi nuôi dưỡng tình yêu môi trường

Bayer Việt Nam cùng thiếu nhi nuôi dưỡng tình yêu môi trường

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025

Trong những ngày gần đây, khái niệm “vùng phát thải thấp” xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền...

Xem thêmDetails
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    253 chia sẻ
    Chia sẻ 101 Tweet 63
  • Huyền bí điệu múa xoay tròn Thổ Nhĩ Kỳ

    198 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 50
  • “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    225 chia sẻ
    Chia sẻ 90 Tweet 56
  • V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.