Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Biến ý đồ lảng tránh của khách hàng thành cơ hội bán hàng

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
19/06/2013
Trong Marketing
Biến ý đồ lảng tránh của khách hàng thành cơ hội bán hàng
Share on Facebook

Khi mua bán, một số khách hàng có thể không nói đúng sự thật vì ý họ muốn người bán hàng nhượng bộ điều kiện nào đó, chẳng hạn giảm giá. Những nhân viên bán hàng giỏi nếu hiểu được ẩn ý của khách hàng thì không những không nhượng bộ, mà còn tận dụng được lời nói của họ để tạo ra cơ hội bán hàng đích thực.

Theo Geoffrey James, một cây bút thường xuyên của tạp chí Inc., tác giả cuốn sách Business to Business Selling: Power Words and Strategies from the World’s Top Sales (tạm dịch: Những lời nói có sức mạnh và chiến lược của các chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới), khách hàng thường có những câu nói không thật sau đây mà người bán hàng có thể chuyển thành lợi thế trong bán hàng.

“Chúng tôi đang hoàn toàn hài lòng với nhà cung cấp hiện tại”. Cho dù khách hàng có nói rằng họ đã có một đối tác cung cấp hàng hóa đạt yêu cầu thì họ vẫn sẵn sàng xem xét một sự thay thế tốt hơn. Nhiệm vụ của người bán hàng là làm cho khách hàng hiểu vì sao mình là người cung cấp tốt hơn.

  • Xem thêm: Để khách hàng chịu khó lắng nghe bạn

 “Chúng tôi không có đủ ngân sách”. Trừ khi khách hàng đang bị lâm vào tình trạng phá sản, nói chung câu nói này có nghĩa là “Chúng tôi đang ưu tiên cho những hạng mục khác”. Người bán hàng cần giải thích cho khách hàng hiểu vì sao sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang chào bán lại quan trọng hơn những mặt hàng khác đã được khách hàng dự trù mua sắm.

“Tôi là người duy nhất có quyền ra quyết định”. Điều này có thể đúng nếu khách hàng là công ty nhỏ. Ở các công ty lớn, việc ra quyết định mua sắm thường được lấy ý kiến đồng thuận từ một nhóm người. Nhiệm vụ của người bán hàng là tìm ra những người có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và tác động đến những người ấy.

 “Hãy gửi thêm thông tin để tôi nghiên cứu thêm”. Đây là cách nói khéo léo của câu “Tôi chưa quan tâm đến những gì anh đang chào bán”. Giải pháp của người bán hàng là hứa gửi thông tin cho khách hàng, đồng thời tìm hiểu thêm về những ưu tiên mua sắm của khách hàng để phát hiện ra “lối vào” cho hàng hóa của mình.

 “Xin lỗi, tôi bị kẹt một việc quan trọng nên hôm nay không tiếp anh được”. Có thể khách hàng có một công việc quan trọng hơn chiếm mất thời gian mà họ đã hẹn trước. Trong trường hợp này, người bán hàng nên kiên nhẫn và xin một cuộc hẹn khác.

“Chúng tôi sẽ xem xét mọi thư chào hàng một cách công bằng”. Thực tế cho thấy trong mọi cuộc gọi thầu, một vài nhà cung cấp nào đó có thể đã nắm bắt trước một số thông tin quan trọng và có được lợi thế. Nhiệm vụ của người bán hàng là cũng tìm cách có được những thông tin như thế.

 “Nhiều công ty chào giá tốt hơn các anh”. Khách hàng thường biết rõ nguyên nhân sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp được chào với giá tốt, nhưng họ không nói ra mà thôi.

  • Xem thêm: Giúp nhân viên tự tin hơn khi đối mặt với lời từ chối

Còn nếu không phải như thế thì người bán hàng cần phải xem lại cách mình thuyết trình và định vị giá trị cho sản phẩm đang chào bán, chứng minh được rằng nó xứng đáng với mức giá đã đưa ra.

“Nếu anh không giảm giá mạnh thì chúng tôi sẽ không tiếp tục giao dịch nữa”. Đây thường là chiêu cuối cùng mà khách hàng muốn thử xem người bán có chấp nhận được sự ép giá mạnh của họ hay không.

Nếu người bán hàng nhượng bộ, đồng ý giảm giá theo đúng ý của khách hàng, người mua sẽ nghĩ rằng người bán luôn “treo” giá cao với mọi khách hàng, ai nhẹ dạ thì chịu mua hàng với giá đắt, nên cuối cùng tìm cách từ chối.

Ngược lại, nếu giữ vững lập trường, người bán sẽ có khả năng chốt giao dịch thành công.

Nguồn Inc
Từ khoá: kỹ năng bán hàngnhân viên bán hàng giỏi
Bài trước đó

Đại học không chỉ mang ý nghĩa bằng cấp

Bài kế tiếp

Quảng cáo báo in trong mùa “bão”

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Quảng cáo báo in trong mùa “bão”

Quảng cáo báo in trong mùa “bão”

MỚICẬP NHẬT

Bé cầm lồng đèn đọc sách khoa học dưới ánh trăng rằm
Đọc & sống

Rước đèn, rước cả tri thức: Bộ sách khoa học cho mùa Trung Thu

Đăng bởi Minh Anh
04/10/2025

Đêm rằm tháng Tám, trăng tròn sáng vằng vặc, tiếng trống lân hòa cùng ánh đèn lồng tạo nên một...

Xem thêmDetails
Học sinh lớp Một tại Hà Nội nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ đại diện Honda và cơ quan quản lý -1

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một: Từ một hành động tới văn hóa an toàn

04/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

04/10/2025
JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

04/10/2025
Lee Kwang Soo - Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc 'rung tim' ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao - 2

Lee Kwang Soo – Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc ‘rung tim’ ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao

04/10/2025

NỔI BẬT

  • Cả HAGL và SLNA cùng 'níu nhau' ở nhóm cuối - 1

    Cả HAGL và SLNA cùng ‘níu nhau’ ở nhóm cuối

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • CAO LAN Hamlet – Bản hoà ca văn hoá và kiến trúc âm vang trên “xóm” cao nguyên

    427 chia sẻ
    Chia sẻ 171 Tweet 107
  • Unilever Việt Nam hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế đến năm 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1866 chia sẻ
    Chia sẻ 746 Tweet 467
  • Môn thần trong văn hóa Trung Hoa

    308 chia sẻ
    Chia sẻ 123 Tweet 77
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.