Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Xây dựng nội dung tiếp thị

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
16/11/2015
Trong Marketing
Xây dựng nội dung tiếp thị
Share on Facebook

Nội dung chính là nền tảng của tiếp thị trực tuyến, ảnh hưởng đến thứ bậc của trang web trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google, giúp phát tán trên các trang mạng truyền thông xã hội và cuối cùng là thu hút số người truy cập, cố gắng chuyển đổi họ thành khách hàng.

Kể từ sau sự ra đời của web 2.0 gần một thập niên qua, chúng ta đã đi qua một sự chuyển đổi từ quảng bá các trang web đóng vai trò miền đáp sang quảng bá cho các trang nội dung vì chiến lược này dẫn đến số lượng người truy cập đáng tin cậy hơn và ổn định hơn.

Do đó, tạo ra nội dung chất lượng là điều thường được các chuyên gia tiếp thị trang xã hội hay SEO (tối đa hóa công dụng của tìm kiếm trực tuyến) tư vấn cho doanh nghiệp. Điều ấy trở thành một thử thách lớn đối với các doanh nghiệp không thể tìm kiếm cho mình một nội dung hấp dẫn khi họ kinh doanh những sản phẩm hay dịch vụ thuộc các lĩnh vực như giải trí, du lịch hay game. Dù vậy, vẫn có những ý tưởng mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng có thể tận dụng để được mọi người đón nhận, chia sẻ.

Kể về câu chuyện của bạn

Những câu chuyện cá nhân thường trở thành đề tài “nóng” một cách rất dễ dàng và có vô số cách để thực hiện. Những gì đã giúp bạn có được ngày hôm nay? Bạn học được điều gì từ quá khứ gian nan? Bạn rút ra được điều gì khi trở thành chủ một doanh nghiệp hay nhà lãnh đạo? Mọi người sẽ sẵn sàng lắng nghe và thích thú với những câu chuyện kể chân thành, nhận ra giá trị doanh nghiệp của bạn và về chính bạn.

  • Xem thêm: Nội dung – trái tim của tiếp thị số

Noah Kagan là một câu chuyện như vậy. Anh đã thuật lại quá trình của mình, nơi anh làm việc trước khi trở thành người thành lập AppSumo, những gì anh học được từ việc bị Facebook sa thải và cảm giác mất đi 100 triệu USD khi đang sở hữu cổ phần từ Facebook (cuốn sách thuật lại quá trình làm việc của Noah Kagan – một trong những thành viên đầu tiên tại Facebook và sau đó bị sa thải đã bán rất chạy). Nhưng điều cốt lõi chính là việc những cơ hội bị mất ấy đã mang đến bài học ra sao cho Noah Kagan để trở thành một người như bây giờ… Hẳn nhiên, những nội dung ấy rất lôi cuốn, dễ dàng chia sẻ và đáng nhớ.

Kể lại một câu chuyện của người khác

Đặt một ai khác vào trang web của doanh nghiệp cũng là một cách rất thú vị và hiệu quả, để biến họ trở thành đại sứ thương hiệu và khiến hình ảnh doanh nghiệp trở nên thực tế, gần gũi và đáng tin cậy hơn. Những ý tưởng sau sẽ giúp doanh nghiệp kể lại câu chuyện của người khác tốt hơn:

  • Đề cập đến khách hàng. Sử dụng danh sách email khách hàng để kêu gọi họ chia sẻ trải nghiệm bản thân, những thăng trầm của cuộc sống và công việc.
  • Mời gọi người theo dõi doanh nghiệp trên các trang xã hội đóng góp vào việc kể chuyện.
  • Đặt những câu nói nổi tiếng hay những câu chuyện về danh nhân và xây nội dung xung quanh câu chuyện ấy.

Trả lời câu hỏi của khách hàng

Khách hàng của doanh nghiệp có bao giờ gửi đến những câu hỏi hay thắc mắc thường gặp? Hãy xem đó là cơ hội để tạo ra các nội dung cuốn hút và chân thật nhất. Biến chuyển những câu hỏi của khách hàng thành nền tảng tri thức luôn là một ý tưởng tuyệt vời. Doanh nghiệp vừa giúp được cho khách hàng tương lai vừa tạo ra một nội dung rất độc đáo cho trang web của mình.

  • Xem thêm: Xây dựng nhận diện thương hiệu bằng nội dung 

Đừng quên rằng, khách hàng luôn muốn trở thành một phần trong quá trình tạo dựng thành công của một tổ chức. Starbucks chính là một thí dụ kinh điển trong việc tận dụng ý tưởng của khách hàng để tạo nên những chiến lược tiếp thị nội dung hữu hiệu. Họ đón chào mọi người gửi đến họ những ý tưởng về sản phẩm và cho phép chính khách hàng bình chọn việc đóng góp của khách hàng khác và để lại lời bình luận.

Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảchiến lược tiếp thịnội dung tiếp thịtiếp thị trực tuyến
Bài trước đó

Mỹ không chấp nhận sự thống trị của Trung Quốc ở Biển Đông

Bài kế tiếp

Nhượng quyền thương hiệu: Dễ người, khó ta

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nhượng quyền thương hiệu: Dễ người, khó ta

Nhượng quyền thương hiệu: Dễ người, khó ta

MỚICẬP NHẬT

Đại sứ Bhutan Kinzang Dorji: Hạnh phúc và chánh niệm là nền tảng của sự phát triển đích thực
Kiến trúc

Đại sứ Bhutan Kinzang Dorji: Hạnh phúc và chánh niệm là nền tảng của sự phát triển đích thực

Đăng bởi Nguyễn Đặng Phương Linh
17/11/2025

Gần đây, chuyến thăm lịch sử của Đức vua Bhutan đến Việt Nam không chỉ củng cố quan hệ ngoại...

Xem thêmDetails
15 năm và 100 cửa hàng: Bridgestone đang định hình chuẩn dịch vụ lốp xe mới tại Việt Nam

15 năm và 100 cửa hàng: Bridgestone đang định hình chuẩn dịch vụ lốp xe mới tại Việt Nam

17/11/2025
Toyota triệu hồi hơn 7.500 xe để cập nhật phần mềm táp lô: Vì sao lỗi màn hình hiển thị cần được xử lý sớm?

Toyota triệu hồi hơn 7.500 xe để cập nhật phần mềm táp lô: Vì sao lỗi màn hình hiển thị cần được xử lý sớm?

17/11/2025
Caffeine làm tim đập nhanh & lo âu? Giải mã phản ứng của cơ thể

Caffeine làm tim đập nhanh & lo âu? Giải mã phản ứng của cơ thể

17/11/2025
Chiến thắng kịch tính HCMC Women’s FC giành 3 điểm trước Lion City Sailors - 1

Chiến thắng kịch tính HCMC Women’s FC giành 3 điểm trước Lion City Sailors

17/11/2025

NỔI BẬT

  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

    Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    176 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Chiến thắng kịch tính HCMC Women’s FC giành 3 điểm trước Lion City Sailors

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Caffeine làm tim đập nhanh & lo âu? Giải mã phản ứng của cơ thể

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • AI có thay thế HR? Sự thật bất ngờ phía sau

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.