Mỗi ngày làm việc, ông Nguyễn Ngọc An – Giám đốc thị trường du lịch trong nước tại Công ty cổ phần Fiditour đều phải họp với sếp, tư vấn cho lãnh đạo về chiến lược, ký các văn bản được trao quyền và triển khai cho nhân viên… Công việc có khá nhiều áp lực nhưng ông An không xem đó là gánh nặng. Ngược lại, việc được cống hiến trên bước đường phát triển của doanh nghiệp là niềm đam mê không chỉ của ông, mà của nhiều nhà quản lý cấp trung khác.
“Có bột mới gột nên hồ”
Chuyên gia kinh tế Lisa Nielsen, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn chiến lược cho các doanh nghiệp nhấn mạnh rằng các yếu tố đội ngũ nhân sự, tiềm lực tài chính, ứng dụng thành tựu của công nghệ, phát triển sản phẩm và mở rộng thị phần… là nền tảng giúp xây dựng “cỗ máy kinh doanh” hoạt động suôn sẻ, thành công.
Riêng đối với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch, Steve Ma Reyna – chuyên gia kinh tế người Mỹ bổ sung: “Để tạo dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu lữ hành trong lòng người sử dụng dịch vụ, có ba nguyên tắc sống còn mà các doanh nghiệp cần nắm vững là chất lượng tour, công tác chăm sóc, hậu mãi và tạo giá trị gia tăng cho khách hàng”. Dễ nhận thấy rằng đội ngũ nhân viên có tầm quan trọng đặc biệt trong các doanh nghiệp nói chung, các công ty làm dịch vụ du lịch nói riêng.
Fiditour là công ty có không ít kỷ niệm về quá trình doanh nghiệp có sức trụ vững, vượt lên và bứt phá khỏi những giai đoạn đầy biến động trong quá khứ. Thành công của doanh nghiệp này nhờ vào khả năng định hướng, điều hành, quản lý bộ máy nhân sự của các cấp quản lý đến việc thực thi các chính sách, đồng lòng cùng công ty của đội ngũ nhân viên. Tuy nhiên, nhiều nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn đến từ hoàn cảnh chính trị, y tế, môi trường… cũng tác động không nhỏ đến ngành lữ hành nói chung, Fiditour nói riêng.
Để đồng lòng cùng nhau vượt khó, không chỉ các lãnh đạo cao cấp, mà cả các thành viên quản lý cấp trung cũng phải thật sự tâm huyết cùng doanh nghiệp. Với Fiditour, cống hiến bền bỉ, hiệu quả của những thành viên như ông Nguyễn Ngọc An rất đáng quý, là loại “bột” tốt giúp “gột nên hồ”, góp phần tạo nên những thành công trong suốt 26 năm phát triển của một trong những hãng lữ hành hàng đầu Việt Nam.
Mắt xích quan trọng trong bộ máy doanh nghiệp
Quản lý cấp trung tại các doanh nghiệp, cụ thể là Fiditour, bao gồm các vị trí đứng đầu phòng, ban, bộ phận đảm nhiệm các chức năng khác nhau. Có lẽ vì thế, chỉ các thành viên gắn bó cùng doanh nghiệp trên mười năm, từng chứng kiến các thăng trầm của ngành, hiểu rõ thế mạnh và hạn chế của doanh nghiệp mới đủ sức đảm nhận trọng trách này. Họ không chỉ có năng lực chuyên môn, mà năng lực quản trị cũng là yếu tố quan trọng khi gia nhập đội ngũ quản lý cấp trung tại Fiditour.
“Đi lên từ vị trí nhân viên, kinh qua nhiều vị trí khác nhau, từng một thời vật lộn và va vấp với nghề, các anh chị quản lý cấp trung đều hiểu rõ và đồng cảm với mọi tâm tư, nguyện vọng của các nhân viên. Đó là điều thuận lợi giúp tôi dễ dàng làm cầu nối giữa nhân viên và ban lãnh đạo doanh nghiệp”, ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc thị trường du lịch nước ngoài Fiditour chia sẻ.
Đi lên từ vị trí nhân viên, kinh qua nhiều vị trí khác nhau, từng một thời vật lộn và va vấp với nghề, các anh chị quản lý cấp trung đều hiểu rõ và đồng cảm với mọi tâm tư, nguyện vọng của các nhân viên…
Đồng quan điểm với ông Hải, ông Lê Phong Trần – Giám đốc thị trường quốc tế Fiditour nhận định: “Đồng thời, quản lý cấp trung cần đồng thuận và kiên định với các chiến lược đã được thống nhất theo từng giai đoạn phát triển của bộ phận mình quản lý nói riêng và toàn công ty nói chung”.
Kết quả kinh doanh tại Fiditour cho thấy, trong năm 2014 vừa qua, mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm và chất lượng dịch vụ vượt trội đã tạo cho doanh nghiệp này lợi thế cạnh tranh bền vững để thực hiện chiến lược kinh doanh. Trong hoàn cảnh nền kinh tếchung và thị trường du lịch nói riêng còn nhiều khó khăn, Fiditour vẫn đạt kết quả khả quan với mức tăng trưởng 28%. Đó là minh chứng cho phương châm “Không ngừng đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng và phát triển” của tập thể cán bộ, nhân viên Fiditour, trong đó không thể thiếu vai trò của đội ngũ quản lý cấp trung. Theo kế hoạch phát triển, đến cuối năm 2015, Fiditour sẽ tiếp tục mở rộng thị phần, nâng cao hiệu suất kinh doanh, thâm nhập sâu hơn vào các phân khúc khách tiềm năng cũng như tiếp tục phát triển dòng sản phẩm M.I.C.E cao cấp, đặc thù dành cho khách hàng doanh nghiệp.
“Fiditour luôn nâng cấp và kiểm soát chặt chẽ hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm vốn được khách hàng đánh giá cao trong nhiều năm qua. Ngoài ra, việc tiếp tục thực hiện các hoạt động vì cộng đồng cũng là một trong những ưu tiên của công ty trong thời gian tới” – ông Nguyễn Ngọc An khẳng định.
Nếu doanh nghiệp sẽ luôn là “xương sống” của nền kinh tế thì “não bộ” của doanh nghiệp là các nhà lãnh đạo cấp cao, còn các nhà quản lý cấp trung đóng vai trò như “xương sống” của doanh nghiệp. Có cơ sở tin rằng sự phát triển vững vàng của các doanh nghiệp lữ hành sẽ góp phần giúp ngành du lịch phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, ghi được nhiều dấu ấn rõ nét trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế – xã hội nước ta.
Fiditour đã vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng uy tín của ngành du lịch. Mới đây nhất, doanh nghiệp này ghi tiếp thành tích 15 năm liền được vinh danh tại giải thưởng Du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam bình chọn trong cả ba hạng mục quan trọng, gồm Lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam, Lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam và Lữ hành quốc tế hàng đầu đưa khách đi du lịch nước ngoài.
Fiditour đang dành ưu đãi hấp dẫn thay lời cảm ơn gửi đến các khách hàng, gồm giảm giá trực tiếp các đường tour; đẩy mạnh quảng bá khuyến mại hè; phát động cuộc thi thiết kế video clip; tặng quà theo giá trị tour và tổ chức quay số trúng thưởng khi khách truy cập website Fiditour phiên bản mới.
Để nắm được chi tiết chương trình, độc giả có thể liên hệ trực tiếp tại 129 Nguyễn Huệ, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: (08) 39141414. Website: www.fiditour.com
An Nhiên (DNSGCT)