Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Phong độ và bản lĩnh của ông trùm thời trang Bernard Arnault

Hoàng Lê Đăng bởi Hoàng Lê
04/06/2018
Trong Thời trang
Phong độ và bản lĩnh của ông trùm thời trang Bernard Arnault
Share on Facebook

Là chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới LVMH, Bernard Arnault không chỉ là người đàn ông giàu nhất nước Pháp, mà còn là một doanh nhân tài ba có tiếng trong lĩnh vực thiết kế và kinh doanh các sản phẩm cao cấp.

Nhà lãnh đạo Steve Jobs của hãng Apple từng nói rằng không biết trong 50 năm tới người ta có còn phát cuồng với chiếc điện thoại của mình hay không, nhưng chắc chắn họ vẫn thích uống Dom Perignon (loại rượu của hãng Moet & Chandon thuộc Tập đoàn LVMH). Lời nhận định đó cùng mạng lưới thương hiệu xa xỉ đạt con số 70 bao gồm Louis Vuitton, Christian Dior, Fendi, Celine, Bulgari, Hublot… nằm dưới sự chỉ đạo của Bernard Arnault cho thấy không phải đơn giản mà người đàn ông này có khối tài sản 86,6 tỉ USD.

Tài năng về kinh doanh của Bernard sớm bộc lộ ở độ tuổi đôi mươi khi ông bắt tay vào những công việc đầu tiên để chuẩn bị kế thừa sự nghiệp của gia đình. Ông từng thuyết phục cha bán tài sản để tập trung vào kinh doanh bất động sản hay xâm nhập thị trường Mỹ hồi thập niên 1970, thời kỳ nước Pháp còn khá bảo thủ và đó không phải là những quyết định nông nổi của một chàng trai trẻ.

Sự nghiệp của Bernard cũng như LVMH bắt đầu trỗi dậy vào cuối những năm 1980 – đầu thập niên 1990 cùng với “cơn lốc” thu mua và sáp nhập thương hiệu, bao gồm Louis Vuitton, Celine, Givenchy, Emilio Pucci, Kenzo, Fendi, Loewe, trong đó thương hiệu được xem là “con cưng” chính là Christian Dior. Nhận thấy một thương hiệu đậm chất cổ điển Pháp nhưng lại quá nhàm chán, Bernard liền chuyển John Galliano từ Givenchy đến Christian Dior để làm giám đốc sáng tạo với mong muốn vực dậy và truyền một nguồn năng lượng mới cho thương hiệu này. Quyết định của ông hoàn toàn sáng suốt khi Christian Dior dưới bàn tay ma thuật của Galliano đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang cao cấp mạnh nhất, có thể đứng ngang hàng với những đối thủ như Chanel, Gucci.

LVMH giống như một thương hiệu mẹ sở hữu nhiều thương hiệu con khác nên mô hình kinh doanh của nó cực kỳ phức tạp. Bernard Arnault đã “bật mí” hai bí quyết thành công của mình trong việc điều hành mô hình đó. Thứ nhất, tập trung những thương hiệu có tính cạnh tranh với nhau. Theo cảm nhận của nhiều người thì việc sở hữu nhiều thương hiệu có mô hình kinh doanh giống nhau sẽ dẫn đến sự tương khắc, giống như nhà đông con nhưng anh em không hòa thuận. Nhưng theo logic của Bernard thì việc có nhiều thương hiệu lại là sự đa dạng để thu hút nhiều tài năng hơn, làm nền tảng cho bí quyết thứ hai: Hãy làm việc cùng những người tài giỏi!

Phong độ và bản lĩnh của ông trùm thời trang Bernard Arnault
Bernard và con trai Antoine

Những người tài giỏi ở đây không chỉ là các nhà thiết kế, mà còn là giới đầu tư. Việc có được sự đa dạng thương hiệu “cùng DNA” phong phú giống như một vùng đất màu mỡ mà nhiều người tài có thể cùng làm việc. Rất nhiều cái tên nổi danh đều bước ra từ LVMH như Alexander McQueen, John Galliano, Nicolas Ghesquiere, Raf Simons, Phoebe Philo, Riccardo Tisci…

Sau nhiều năm đi đầu trong “cuộc chiến hàng xa xỉ”, Bernard Arnault vẫn luôn nhạy cảm với thị trường. Giới trẻ – đối tượng khách hàng mới tiềm năng của thời trang đang phát cuồng với thời trang đường phố (streetwear), vậy tại sao không làm một cuộc cách mạng streetwear tại những thương hiệu của mình? Từ đầu năm đến nay, hàng loạt sự thay đổi nhân sự tại các thương hiệu mạnh của LVMH đã diễn ra, trong đó vị trí giám đốc sáng tạo đều được trao cho những nhà thiết kế có thế mạnh về thời trang đường phố như Hedi Slimane, Kim Jones và Virgil Abloh. Điều này vừa giữ được vị trí của LVMH trong cuộc đua với những tập đoàn khác, mà vừa đem lại thêm nhiều lợi nhuận về cho Bernard.

Thường xuyên điều hành tập đoàn một cách trực tiếp nhưng Bernard không quên nuôi dưỡng thế hệ kế thừa. Ba trong số năm người con của Bernard hiện đang giữ những vị trí chủ chốt trong tập đoàn và có khả năng một trong số đó sẽ là người kế thừa sự nghiệp của ông. Thế nhưng, không vì huyết thống mà ông nuông chiều họ bởi ông cho rằng họ phải được rèn giũa để luôn khao khát vươn lên và có đủ trình độ vượt qua những đối thủ của mình. Vì vậy, ai cũng phải cật lực làm việc để chứng tỏ bản thân.

Phong độ và bản lĩnh của ông trùm thời trang Bernard Arnault
Bernard Arnault và hai con Delphine, Alexandre Arnault

Thế nhưng đó là chuyện của tương lai, còn hiện tại Bernard Arnault vẫn là một doanh nhân với tầm nhìn bao quát và luôn trong tư thế sẵn sàng đương đầu với bất kỳ thách thức nào. Không ngừng nghỉ, cũng không lặp lại chính mình, bị hấp dẫn bởi những thứ có thể sắp xảy ra chính là những cá tính đáng nể của ông chủ này.

Từ khoá: Bernard Arnaultdoanh nhân PhápÔng trùm thời trang
Bài trước đó

NS BlueScope tổ chức ngày chạy việt dã vì môi trường

Bài kế tiếp

Lưu ý khi đi du lịch Nga mùa World Cup 2018

Bạn có thể quan tâm

Di sản trong từng viên đá quý: Tiffany & Co. tỏa sáng tại GPHJ Monaco 2025
Trang sức

Di sản trong từng viên đá quý: Tiffany & Co. tỏa sáng tại GPHJ Monaco 2025

Đăng bởi Naomi Dang
03/11/2025
adidas Vincom Đồng Khởi - Home of Sport
Thời trang

adidas “Home of Sport”: Khi tinh thần thể thao tìm thấy ngôi nhà của riêng mình

Đăng bởi Trâm Anh
02/11/2025
Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat
Sành điệu

Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat

Đăng bởi Vinh Nguyen
15/10/2025
Những thiết kế Lady Dior trong dự án Lady Art – nơi hội họa và haute couture gặp nhau.
Sành điệu

Lady Dior – Khi di sản biết chuyển động cùng thời gian

Đăng bởi Hương Linh
09/10/2025
Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời

Đăng bởi Thu Giang
01/10/2025
Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức
Trang sức

Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức

Đăng bởi Naomi Dang
28/09/2025
Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam
Sành điệu

Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam

Đăng bởi Hương Linh
22/09/2025
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington
Sành điệu

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Đăng bởi Thiên Di
17/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie
Sành điệu

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Đăng bởi Hương Linh
15/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lưu ý khi đi du lịch Nga mùa World Cup 2018

Lưu ý khi đi du lịch Nga mùa World Cup 2018

MỚICẬP NHẬT

Văn hóa tổ chức thích ứng thích ứng trong logistics: Mỗi người hiểu rõ vai trò trong phát triển bền vững
Nhân lực

Văn hóa tổ chức thích ứng thích ứng trong logistics: Mỗi người hiểu rõ vai trò trong phát triển bền vững

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
16/11/2025

Tại FIATA World Congress 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Con người là trung tâm, hợp tác là...

Xem thêmDetails
AI có thay thế HR? Sự thật bất ngờ phía sau

AI có thay thế HR? Sự thật bất ngờ phía sau

16/11/2025
Front Place Chiyoda Ichibancho: Mặt đứng cửa sổ đua và câu chuyện kết nối đô thị

Front Place Chiyoda Ichibancho: Mặt đứng cửa sổ đua và câu chuyện kết nối đô thị

16/11/2025
Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu

Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu

16/11/2025
Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

15/11/2025

NỔI BẬT

  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

    Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • 5 điều gây ngạc nhiên về AI trong nhân sự

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thú vị Hieroglyph, chữ tượng hình Ai Cập

    178 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 45
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.