Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Phong độ và bản lĩnh của ông trùm thời trang Bernard Arnault

Hoàng Lê Đăng bởi Hoàng Lê
04/06/2018
Trong Thời trang
Phong độ và bản lĩnh của ông trùm thời trang Bernard Arnault
Share on Facebook

Là chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới LVMH, Bernard Arnault không chỉ là người đàn ông giàu nhất nước Pháp, mà còn là một doanh nhân tài ba có tiếng trong lĩnh vực thiết kế và kinh doanh các sản phẩm cao cấp.

Nhà lãnh đạo Steve Jobs của hãng Apple từng nói rằng không biết trong 50 năm tới người ta có còn phát cuồng với chiếc điện thoại của mình hay không, nhưng chắc chắn họ vẫn thích uống Dom Perignon (loại rượu của hãng Moet & Chandon thuộc Tập đoàn LVMH). Lời nhận định đó cùng mạng lưới thương hiệu xa xỉ đạt con số 70 bao gồm Louis Vuitton, Christian Dior, Fendi, Celine, Bulgari, Hublot… nằm dưới sự chỉ đạo của Bernard Arnault cho thấy không phải đơn giản mà người đàn ông này có khối tài sản 86,6 tỉ USD.

Tài năng về kinh doanh của Bernard sớm bộc lộ ở độ tuổi đôi mươi khi ông bắt tay vào những công việc đầu tiên để chuẩn bị kế thừa sự nghiệp của gia đình. Ông từng thuyết phục cha bán tài sản để tập trung vào kinh doanh bất động sản hay xâm nhập thị trường Mỹ hồi thập niên 1970, thời kỳ nước Pháp còn khá bảo thủ và đó không phải là những quyết định nông nổi của một chàng trai trẻ.

Sự nghiệp của Bernard cũng như LVMH bắt đầu trỗi dậy vào cuối những năm 1980 – đầu thập niên 1990 cùng với “cơn lốc” thu mua và sáp nhập thương hiệu, bao gồm Louis Vuitton, Celine, Givenchy, Emilio Pucci, Kenzo, Fendi, Loewe, trong đó thương hiệu được xem là “con cưng” chính là Christian Dior. Nhận thấy một thương hiệu đậm chất cổ điển Pháp nhưng lại quá nhàm chán, Bernard liền chuyển John Galliano từ Givenchy đến Christian Dior để làm giám đốc sáng tạo với mong muốn vực dậy và truyền một nguồn năng lượng mới cho thương hiệu này. Quyết định của ông hoàn toàn sáng suốt khi Christian Dior dưới bàn tay ma thuật của Galliano đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang cao cấp mạnh nhất, có thể đứng ngang hàng với những đối thủ như Chanel, Gucci.

LVMH giống như một thương hiệu mẹ sở hữu nhiều thương hiệu con khác nên mô hình kinh doanh của nó cực kỳ phức tạp. Bernard Arnault đã “bật mí” hai bí quyết thành công của mình trong việc điều hành mô hình đó. Thứ nhất, tập trung những thương hiệu có tính cạnh tranh với nhau. Theo cảm nhận của nhiều người thì việc sở hữu nhiều thương hiệu có mô hình kinh doanh giống nhau sẽ dẫn đến sự tương khắc, giống như nhà đông con nhưng anh em không hòa thuận. Nhưng theo logic của Bernard thì việc có nhiều thương hiệu lại là sự đa dạng để thu hút nhiều tài năng hơn, làm nền tảng cho bí quyết thứ hai: Hãy làm việc cùng những người tài giỏi!

Phong độ và bản lĩnh của ông trùm thời trang Bernard Arnault
Bernard và con trai Antoine

Những người tài giỏi ở đây không chỉ là các nhà thiết kế, mà còn là giới đầu tư. Việc có được sự đa dạng thương hiệu “cùng DNA” phong phú giống như một vùng đất màu mỡ mà nhiều người tài có thể cùng làm việc. Rất nhiều cái tên nổi danh đều bước ra từ LVMH như Alexander McQueen, John Galliano, Nicolas Ghesquiere, Raf Simons, Phoebe Philo, Riccardo Tisci…

Sau nhiều năm đi đầu trong “cuộc chiến hàng xa xỉ”, Bernard Arnault vẫn luôn nhạy cảm với thị trường. Giới trẻ – đối tượng khách hàng mới tiềm năng của thời trang đang phát cuồng với thời trang đường phố (streetwear), vậy tại sao không làm một cuộc cách mạng streetwear tại những thương hiệu của mình? Từ đầu năm đến nay, hàng loạt sự thay đổi nhân sự tại các thương hiệu mạnh của LVMH đã diễn ra, trong đó vị trí giám đốc sáng tạo đều được trao cho những nhà thiết kế có thế mạnh về thời trang đường phố như Hedi Slimane, Kim Jones và Virgil Abloh. Điều này vừa giữ được vị trí của LVMH trong cuộc đua với những tập đoàn khác, mà vừa đem lại thêm nhiều lợi nhuận về cho Bernard.

Thường xuyên điều hành tập đoàn một cách trực tiếp nhưng Bernard không quên nuôi dưỡng thế hệ kế thừa. Ba trong số năm người con của Bernard hiện đang giữ những vị trí chủ chốt trong tập đoàn và có khả năng một trong số đó sẽ là người kế thừa sự nghiệp của ông. Thế nhưng, không vì huyết thống mà ông nuông chiều họ bởi ông cho rằng họ phải được rèn giũa để luôn khao khát vươn lên và có đủ trình độ vượt qua những đối thủ của mình. Vì vậy, ai cũng phải cật lực làm việc để chứng tỏ bản thân.

Phong độ và bản lĩnh của ông trùm thời trang Bernard Arnault
Bernard Arnault và hai con Delphine, Alexandre Arnault

Thế nhưng đó là chuyện của tương lai, còn hiện tại Bernard Arnault vẫn là một doanh nhân với tầm nhìn bao quát và luôn trong tư thế sẵn sàng đương đầu với bất kỳ thách thức nào. Không ngừng nghỉ, cũng không lặp lại chính mình, bị hấp dẫn bởi những thứ có thể sắp xảy ra chính là những cá tính đáng nể của ông chủ này.

Từ khoá: Bernard Arnaultdoanh nhân PhápÔng trùm thời trang
Bài trước đó

NS BlueScope tổ chức ngày chạy việt dã vì môi trường

Bài kế tiếp

Lưu ý khi đi du lịch Nga mùa World Cup 2018

Bạn có thể quan tâm

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington
Sành điệu

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Đăng bởi Thiên Di
17/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie
Sành điệu

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Đăng bởi Hương Linh
15/09/2025
Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng
Sành điệu

Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng

Đăng bởi Hương Linh
13/09/2025
Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt
Người dẫn đầu

Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

Đăng bởi Hương Linh
06/09/2025
Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï
Trang sức

Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï

Đăng bởi Chang Q.
05/09/2025
Chai nước hoa Hermès Barénia Eau de Parfum Intense sang trọng với sắc đỏ rouge H
Sành điệu

Hermès Barénia Eau de Parfum Intense: Hồi ức chạm vào sáng tạo

Đăng bởi Chang Q.
03/09/2025
Thuy Design House và bản giao hưởng mùa thu 2/9
Bộ ảnh thời trang

Thuy Design House và bản giao hưởng mùa thu 2/9

Đăng bởi Hương Linh
31/08/2025
Vì sao người ta phát cuồng vì đồ độc bản?
Sành điệu

Vì sao người ta phát cuồng vì đồ độc bản?

Đăng bởi Thiên Di
19/08/2025
Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người
Sành điệu

Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người

Đăng bởi Minh Nguyệt
31/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lưu ý khi đi du lịch Nga mùa World Cup 2018

Lưu ý khi đi du lịch Nga mùa World Cup 2018

MỚICẬP NHẬT

Tài nguyên của đô thị du lịch
Góc nhìn

Tài nguyên của đô thị du lịch

Đăng bởi KTS Nguyễn Luận
19/09/2025

Đô thị du lịch của Việt Nam có thể đếm trên đầu ngón tay. Sa Pa, Phú Quốc, Hội An,...

Xem thêmDetails
Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

19/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

19/09/2025
Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

17/09/2025

NỔI BẬT

  • “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    228 chia sẻ
    Chia sẻ 91 Tweet 57
  • Những câu nói khiến bạn muốn ôm chó cưng của mình chặt hơn nữa

    697 chia sẻ
    Chia sẻ 279 Tweet 174
  • Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • New World Saigon Hotel giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung Thu Bát Nguyệt Phúc 2024

    196 chia sẻ
    Chia sẻ 78 Tweet 49
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.