Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Phát triển thị phần khi thị trường bị bão hòa

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
16/03/2021
Trong Marketing
Phát triển thị phần khi thị trường bị bão hòa
Share on Facebook

Có bao giờ bạn ngần ngại theo đuổi chiến lược kinh doanh vì cho rằng thị trường bị bão hòa, không còn chỗ đặt chân cho những đối thủ cạnh tranh mới? Dù tình hình khó khăn đến đâu, nếu tinh tường, bạn vẫn còn khả năng giành phần thắng, có một “miếng bánh” tương xứng với công sức và vốn liếng đã bỏ ra.

Chìa khóa của thành công chính là cách bạn định nghĩa giá trị của doanh nghiệp mà mình đang quản trị, cũng như vị trí của nó trên thương trường. Bốn điều xem ra khá đơn giản sau đây sẽ giúp bạn tiếp thị hình ảnh và tiếng nói của doanh nghiệp bạn một cách khác biệt trong lĩnh vực đang kinh doanh để củng cố và phát triển thị phần.

Không cần tập trung sức khai phá ra điều kỳ diệu, mà tự xem lại bản thân

Nhiều nhà tiếp thị hay doanh nhân trẻ mắc phải sai lầm khi cho rằng họ nhất thiết phải đi tiên phong mở lối thì mới thành công. Hẳn nhiên, thị trường luôn rất cần đến những ý tưởng mới xuất sắc, nhưng hoạt động kinh doanh không nhất thiết phải có phát kiến thì mới trở thành người dẫn đầu.

Thay vì nỗ lực tìm kiếm những ý tưởng mới, hãy nhìn lại kỹ vào lĩnh vực trọng tâm của doanh nghiệp, chỉ ra đâu là những khoảng trống cần được lấp đầy.

  • Xem thêm: Thực hiện chiến lược tăng trưởng: Chọn năng suất hay hiệu quả?

Sau đó, hãy xác định hướng đi tốt nhất để phục vụ nhiệm vụ ấy. Starbucks không phải là công ty đầu tiên bán cà phê, nhưng họ đã thực sự tạo nên một cuộc cách mạng trong hình thức kinh doanh chuỗi quán cà phê bằng cách kinh doanh “trải nghiệm uống cà phê”.

Hiện nay có đến hơn 17 ngàn cửa hàng Starbucks trên toàn thế giới, nhưng các thương hiệu bán cà phê khác vẫn tìm kiếm được cho mình chỗ đứng riêng trên thị trường và họ cũng thu được thành công.

Sản phẩm của bạn có thể tương tự với của đối thủ, nhưng hãy cố gắng tìm ra một số đặc thù riêng và đó chính là điều cốt lõi để đi đến thành công. Sau đó, hãy tập trung nhiều nỗ lực để xây dựng và thực hiện chiến lược tiếp thị hợp lý là doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên khác biệt.

Luôn hướng đến khách hàng

Khi huấn luyện viên Chris Stevenson muốn khai trương một trung tâm thể dục tại miền NamCalifornia, nhiều người đã nghi ngờ về quyết định ấy vì anh ta khởi đầu một công việc kinh doanh vốn đã bị bão hòa tại một thị trường đông nghẹt đối thủ cạnh tranh. Vậy mà Stevenson Fitness đã hạ gục nhiều gã khổng lồ để trở nên thành công vang dội như ngày nay. Vậy anh ta thành công bằng cách nào?

Chris đã tập trung xây dựng một nền văn hóa có một không hai tại một trung tâm thể thao, mà nét nổi bật là đội ngũ nhân viên cực kỳ thân thiện, dễ gần gũi, luôn tuân thủ phương châm “Cộng đồng của bạn, phòng tập này cũng là của bạn”.

Dù doanh nghiệp bạn lớn hay nhỏ, hãy luôn đảm bảo rằng từ giám đốc đến nhân viên, ai cũng thật gần gũi với khách hàng. Trò chuyện trực tiếp với khách hàng là cách tốt nhất để nắm bắt chính xác nhịp đập của thị trường, nhu cầu của khách hàng để đáp ứng cho đúng.

  • Xem thêm: Cân nhắc khi theo đuổi chiến lược mở rộng thị phần

Không cạnh tranh về giá, mà nâng cao chất lượng dịch vụ

Hăng say với việc thu hút khách hàng, nhiều doanh nghiệp cho rằng lối đi duy nhất để cạnh tranh chính là hạ giá bán. Khi giá đã được hạ đến mức không thể hạ thêm được nữa, doanh số tăng thật, khách hàng vui vẻ thật, nhưng doanh nghiệp không có lãi, thậm chí ôm lỗ.

Vậy bạn cần làm gì để tìm ra một vị trí nổi bật? Cách hay nhất là nâng cấp chất lượng phục vụ bên cạnh việc đưa ra gói hàng hóa với giá phải chăng, chứ không nhất thiết là rẻ nhất.

Phát triển thị phần khi thị trường bị bão hòa

Thị trường bão hòa có thể tạo cho bạn ưu thế

Một lĩnh vực có nhiều đối thủ cạnh tranh thì có nghĩa là nhu cầu của khách hàng đang tồn tại và thị trường còn sức phát triển. Nếu bạn cố gắng đi sâu vào một phân khúc khách hàng hoặc một dòng sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của số đông khách hàng thì cơ hội kinh doanh sẽ đến với doanh nghiệp của bạn.

Hãy tin rằng một thị trường đông đúc đối thủ không phải là thị trường có nhiều rào cản hay chướng ngại để bạn không thể tiếp cận với đông đảo khách hàng, mà hoàn toàn ngược lại.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chìa khóa của thành côngchiến lược kinh doanhgiá trị của doanh nghiệpPhát triển thị phầnthị trường bão hòa
Bài trước đó

Nét văn hóa làm gốm sứ giữa lòng phố thị

Bài kế tiếp

Hạnh phúc có mua được bằng tiền?

Bạn có thể quan tâm

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hạnh phúc có mua được bằng tiền?

Hạnh phúc có mua được bằng tiền?

MỚICẬP NHẬT

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025

Hành vi số Việt Nam Q3/2025 cho thấy người tiêu dùng đang bước vào giai đoạn “siêu kết nối”, nơi...

Xem thêmDetails
Trốn Chạy Tử Thần - Khi truyền hình biến bạo lực thành trò tiêu khiển thời đại mới - 2

Trốn Chạy Tử Thần – Khi truyền hình biến bạo lực thành trò tiêu khiển thời đại mới

20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

20/11/2025
Schaeffler tiếp tục duy trì vị trí thứ 23 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam - khối Doanh Nghiệp Vừa

Schaeffler và cuộc đua nhân tài trong kỷ nguyên môi trường làm việc cạnh tranh

20/11/2025
Viết Và Sống – Giữ lại một phần người mình trong thời đại gấp gáp

Viết Và Sống – Giữ lại một phần người mình trong thời đại gấp gáp

20/11/2025

NỔI BẬT

  • Bài Học Từ Melbourne City FC - Thất Bại Để Trưởng Thành - 3

    Bài Học Từ Melbourne City FC – Thất Bại Để Trưởng Thành

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vật liệu xanh lên ngôi tại VietnamWood 2025 – Gỗ Canada thành tâm điểm chuyển dịch

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giáng Sinh & Giao Thừa trong phiên bản sang trọng nhất tại Four Points by Sheraton Danang

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Drive. Life – Nghệ thuật sống được tái định nghĩa qua bộ đôi Volvo XC60 và S90

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.