Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
29/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Phân tích hiệu quả: công cụ không thể thiếu trong hoạt động app marketing

29/06/2022
Trong Marketing

Phân tích hiệu quả: công cụ không thể thiếu trong hoạt động app marketing

April Tayson, Regional VP – INSEA, Adjust

____

Nếu ví chiến dịch marketing là một cỗ máy hoàn chỉnh, thì dữ liệu không khác gì nhiên liệu của máy. Không nhà quảng cáo nào không hiểu rõ điều này. Khi chính sách quyền riêng tư và chiến lược tăng trưởng người dùng (UA) ngày càng trở nên phức tạp, thì nhà quảng cáo cần xây dựng chiến lược sao cho có thể khai thác tối đa dữ liệu mà họ có trong tay.

Số liệu cho thấy, các doanh nghiệp sử dụng dữ liệu để phân tích và xây dựng chiến dịch thu về lợi tức đầu tư (ROI) cao gấp 5 – 8 lần các doanh nghiệp không tận dụng dữ liệu. Không ngạc nhiên khi có đến 87% nhà quảng cáo cho biết, dữ liệu là tài sản ít được doanh nghiệp của họ quan tâm nhất — và 40% doanh nghiệp có kế hoạch tăng ngân sách cho hoạt động marketing sử dụng dữ liệu.

Nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng thuận lợi. Nhà quảng cáo phải phân tích dữ liệu đến từ nhiều nguồn, và số lượng nguồn càng lúc càng tăng dần. Do đó, nhà quảng cáo cần kịp thời thay đổi và linh hoạt thích nghi với khối lượng công việc khổng lồ. Chỉ số của một chiến dịch thành công và chỉ số của một chiến dịch thất bại chỉ chênh nhau vài điểm phần trăm, vì lẽ đó, nhà quảng cáo cần thay đổi các thuộc tính của chiến dịch thật nhanh. Có nghĩa, để có một chiến dịch thành công, nhà quảng cáo cần có cả kỹ năng tốt và công cụ chất lượng.

Dữ liệu thì đến từ vô số mô hình (ví dụ, API, phân bổ, ATT và SKAdNetwork postback), dẫn đến lượng lớn yếu tố cần được phân tích và đánh giá. Nếu nhà quảng cáo có thể xem tất cả dữ liệu này trên cùng một giao diện, thì có thể đưa ra quyết định tốt hơn và xây dựng chiến dịch marketing hiệu quả hơn. Nếu cứ phải click chuột qua lại giữa nhiều dashboard, nhiều phần mềm và spreadsheet, thì nhà quảng cáo khó có thể so sánh dữ liệu và tìm ra điểm khác biệt. Hơn nữa, đội ngũ marketing cần tập trung vào nhiệm vụ trọng yếu — tăng trưởng ứng dụng và xây dựng chiến lược — chứ không phải dành hàng giờ theo dõi từng biến động của dữ liệu.

Marketing không chỉ bao gồm các hoạt động thu hút người dùng mới

Marketing không chỉ bao gồm chiến lược tăng trưởng ứng dụng. Nhà quảng cáo nay còn cần triển khai các chiến lược giữ chân người dùng và kết nối người dùng. Nếu người dùng mới nhanh chán ứng dụng, hoặc nếu lợi tức đầu tư không được xác định chính xác, thì mọi nỗ lực UA sẽ như “đổ xuống sông xuống biển”.

Phân tích hiệu quả: công cụ không thể thiếu trong hoạt động app marketingDữ liệu của Adjust cho thấy, tỷ lệ duy trì trung bình trên toàn cầu là 6% vào ngày thứ 30. Điều này có nghĩa, 94% người dùng mới trong một đợt cohort sẽ ít truy cập ứng dụng sau khoảng một tháng (tính từ thời điểm tải ứng dụng). Để tăng tỷ lệ duy trì, bạn cần có cái nhìn toàn diện về hành trình của người dùng. Có như vậy, bạn mới có thể xác định điểm rời bỏ (churn point) và giá trị trọn đời (LTV) — các thông tin này sẽ giúp bạn cải thiện trải nghiệm của người dùng, đảm bảo ứng dụng đáp ứng nhu cầu của họ, xử lý sự cố ứng dụng, đồng thời nhận diện chiến dịch và kênh quảng cáo đem đến người dùng chất lượng. Với các thông tin trên, cộng thêm khả năng thay đổi chiến dịch và ngân sách một cách nhanh chóng và dễ dàng, bạn có thể cải thiện đáng kể kết quả marketing.

Xem tất cả dữ liệu trên cùng một giao diện: bí quyết để có các quyết định sáng suốt

Nhà quảng cáo hiện đang làm việc với lượng lớn dữ liệu. Số lượng dữ liệu mạng quảng cáo, dữ liệu phân bổ, dữ liệu SKAdNetwork tăng lên rất nhanh — nhất là khi bạn chạy nhiều chiến dịch cùng lúc. Nếu có thể tập trung tất cả dữ liệu này về cùng một giao diện, thì bạn không còn phải lặp lại những công việc thủ công nhàm chán mỗi ngày.

Đáng lý bạn không nên tốn nhiều thời gian để xem tới xem lui các dashboard rối rắm, chuyển hết từ tab này sang tab khác, mở hàng loạt spreadsheet và gõ các công thức tính một cách thủ công. Nếu bạn muốn tìm ra các điểm bất thường trong dữ liệu hoặc phân tích D7 ROAS của một creative nào đó, thì bạn cần một công cụ có thể lọc nhanh các thông tin quan trọng này. Một chiến dịch có thành công hay không phụ thuộc vào việc bạn có thể nhanh chóng thay đổi các thuộc tính của chiến dịch đó hay không. Bên cạnh đó, dữ liệu càng rõ ràng, càng dễ hiểu thì bạn càng dễ sử dụng vào quá trình xây dựng chiến lược giá trị chuyển đổi và tạo nền tảng cho các mô hình khác (ví dụ, dự đoán LTV).

Cuối cùng, khi dữ liệu được trình bày ở dạng tổng hợp, thì đội ngũ UA và marketing mới có thể tập trung vào các hoạt động sáng tạo và cải thiện chiến lược — từ đó cho ra đời các chiến dịch hiệu quả hơn và sử dụng ngân sách marketing một cách hợp lý hơn.

Share on Facebook
Từ khoá: app marketingchiến dịch Marketinghoạt động app marketingPhân tích hiệu quả

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

08/07/2025
DNP-nhung-buc-hoa-ve-tiem-tap-hoa-4-mua-tai-Han-Quoc-6
Hội họa

Siêu lòng với những bức họa về tiệm tạp hóa 4 mùa tại Hàn Quốc

25/10/2018
Một không gian mới cho mỹ thuật
Hội họa

Một không gian mới cho mỹ thuật

14/03/2017
Biến hóa họa tiết Boteh -4
Nghệ thuật

Biến hóa họa tiết Boteh

01/07/2020
DNP775-tim-gi-phia-cuoi-con-duong-5
Hội họa

Tìm gì “Phía cuối con đường”…

02/10/2018
Thử nghiệm “Đến tận cùng nào”
Hội họa

Thử nghiệm “Đến tận cùng nào”

21/11/2014

VĂN HOÁGIẢI TRÍ

Kung Fu Panda 3 dời ngày ra mắt vì Star Wars 7
Phim

Kung Fu Panda 3 dời ngày ra mắt vì Star Wars 7

18/12/2014
Laura Weissbecker: Bạn đồng hành mới của Thành Long
Phim

Laura Weissbecker: Bạn đồng hành mới của Thành Long

14/12/2012
Dàn sao Việt chung tay lan tỏa yêu thương đến trẻ em tự kỉ trong chương trình đầy ý nghĩa - 3
Âm nhạc

Dàn sao Việt chung tay lan tỏa yêu thương đến trẻ em tự kỉ trong chương trình đầy ý nghĩa

25/06/2022

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Những tiểu sinh thế hệ mới của màn ảnh hoa ngữ - 5
Sao & Showbiz

Những tiểu sinh thế hệ mới của màn ảnh hoa ngữ

Đăng bởi Anh Tú
29/01/2024
Ra mắt nền tảng lớp học trực tuyến TopClass 001
Sao & Showbiz

Ra mắt nền tảng lớp học trực tuyến TopClass

Đăng bởi Liên Hương
01/11/2020
Người mẫu chuyển giới đầu tiên của Victoria’s Secret
Sao & Showbiz

Người mẫu chuyển giới đầu tiên của Victoria’s Secret

Đăng bởi DoanhNhân+
07/08/2019

THƯGIÃN

Điển hình của hành vi… vô thức

Điển hình của hành vi… vô thức

14/08/2014
Bí quyết làm giàu tắt

Bí quyết làm giàu tắt

10/07/2014
Lạy em – anh ở bụi này!!!

Lạy em – anh ở bụi này!!!

01/07/2018
Lạy em anh ở bụi này!!!

Lạy em anh ở bụi này!!!

12/07/2012
Chuyện thường ngày ở… nhà!

Chuyện thường ngày ở… nhà!

04/06/2014

ĐỌCSÁCH

Để xây dựng một thương hiệu truyền thông vững mạnh
Đọc & sống

Để xây dựng một thương hiệu truyền thông vững mạnh

Đăng bởi Doanh Nhan Online
09/07/2015

Với các thương hiệu truyền thông, nội dung là “vua” nhưng không phải là toàn bộ “vương quyền”. Giám đốc...

Để trái tim được sưởi ấm với những câu chuyện yêu thương- 7

Để trái tim được sưởi ấm với những câu chuyện yêu thương

18/01/2021
Skybooks giới thiệu sách “Vẻ đẹp của sự cô đơn” của Sư Giác Minh Luật 2

Skybooks giới thiệu sách “Vẻ đẹp của sự cô đơn” của Sư Giác Minh Luật

05/05/2023
Truyện ngắn và du ký của một người đam mê du lịch

Truyện ngắn và du ký của một người đam mê du lịch

24/04/2014
Ra mắt tủ sách Chuyện Đà Lạt - 1

Ra mắt tủ sách Chuyện Đà Lạt

30/12/2019
HBR Việt Nam ra mắt phiên bản website mới với nhiều sản phẩm số

HBR Việt Nam ra mắt phiên bản website mới với nhiều sản phẩm số

29/09/2021

MỚICẬP NHẬT

Tôi đã thử morning routine của CEO trong 7 ngày và… ngủ gục ở ngày thứ ba

Tôi đã thử morning routine của CEO trong 7 ngày và… ngủ gục ở ngày thứ ba

28/07/2025
Loạt luân lưu nghẹt thở, Đại học SP TDTT TPHCM đăng quang tại Cúp Đại học Đồng Tháp 2025 - 5

Loạt luân lưu nghẹt thở, Đại học SP TDTT TPHCM đăng quang tại Cúp Đại học Đồng Tháp 2025

28/07/2025
Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

28/07/2025
Xiaomi POP Run - Khi cái vòng nhỏ chạm đến nhịp đập lớn của một cộng đồng - 2

Xiaomi POP Run – Khi cái vòng nhỏ chạm đến nhịp đập lớn của một cộng đồng

27/07/2025
Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

27/07/2025
Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam

Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam

27/07/2025
Người phụ nữ mặc vest xám, cầm điện thoại, cà phê, yoga mat và cặp hồ sơ, thể hiện phong cách sống bận rộn và hiện đại.

Buổi sáng chuẩn nữ thành công: Chanh ấm, nhạc sập sình và… iphone không rời

27/07/2025
Peptide và giấc mơ sáu múi

Peptide và giấc mơ sáu múi

27/07/2025
Học bổng du học Canada 2025: Chạm tay vào giấc mơ, bắt đầu từ một trang giấy trắng

Học bổng du học Canada 2025: Chạm tay vào giấc mơ, bắt đầu từ một trang giấy trắng

26/07/2025
Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

26/07/2025
Giới hạn nhiên liệu ô tô, xe máy: Chọn kiểm soát theo mẫu xe hay toàn hãng?

Giới hạn nhiên liệu ô tô, xe máy: Chọn kiểm soát theo mẫu xe hay toàn hãng?

26/07/2025
Rolls‑Royce kể chuyện văn hóa Trung Hoa bằng ngôn ngữ bespoke

Rolls‑Royce kể chuyện văn hóa Trung Hoa bằng ngôn ngữ bespoke

26/07/2025
App hẹn hò giờ không chỉ giúp tìm người yêu mà còn giúp… tố người yêu cũ

App hẹn hò giờ không chỉ giúp tìm người yêu mà còn giúp… tố người yêu cũ

26/07/2025
Tự hỏi: Ca khúc chữa lành được viết bằng âm thanh, ánh sáng và sự tĩnh lặng

Tự hỏi: Ca khúc chữa lành được viết bằng âm thanh, ánh sáng và sự tĩnh lặng

25/07/2025
Bài kế tiếp
Gỗ An Cường song hành cùng các hoạt động vì cộng đồng

Gỗ An Cường song hành cùng các hoạt động vì cộng đồng

Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.