Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Phân tích hiệu quả: công cụ không thể thiếu trong hoạt động app marketing

29/06/2022
Trong Marketing

Phân tích hiệu quả: công cụ không thể thiếu trong hoạt động app marketing

April Tayson, Regional VP – INSEA, Adjust

____

Nếu ví chiến dịch marketing là một cỗ máy hoàn chỉnh, thì dữ liệu không khác gì nhiên liệu của máy. Không nhà quảng cáo nào không hiểu rõ điều này. Khi chính sách quyền riêng tư và chiến lược tăng trưởng người dùng (UA) ngày càng trở nên phức tạp, thì nhà quảng cáo cần xây dựng chiến lược sao cho có thể khai thác tối đa dữ liệu mà họ có trong tay.

Số liệu cho thấy, các doanh nghiệp sử dụng dữ liệu để phân tích và xây dựng chiến dịch thu về lợi tức đầu tư (ROI) cao gấp 5 – 8 lần các doanh nghiệp không tận dụng dữ liệu. Không ngạc nhiên khi có đến 87% nhà quảng cáo cho biết, dữ liệu là tài sản ít được doanh nghiệp của họ quan tâm nhất — và 40% doanh nghiệp có kế hoạch tăng ngân sách cho hoạt động marketing sử dụng dữ liệu.

Nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng thuận lợi. Nhà quảng cáo phải phân tích dữ liệu đến từ nhiều nguồn, và số lượng nguồn càng lúc càng tăng dần. Do đó, nhà quảng cáo cần kịp thời thay đổi và linh hoạt thích nghi với khối lượng công việc khổng lồ. Chỉ số của một chiến dịch thành công và chỉ số của một chiến dịch thất bại chỉ chênh nhau vài điểm phần trăm, vì lẽ đó, nhà quảng cáo cần thay đổi các thuộc tính của chiến dịch thật nhanh. Có nghĩa, để có một chiến dịch thành công, nhà quảng cáo cần có cả kỹ năng tốt và công cụ chất lượng.

Dữ liệu thì đến từ vô số mô hình (ví dụ, API, phân bổ, ATT và SKAdNetwork postback), dẫn đến lượng lớn yếu tố cần được phân tích và đánh giá. Nếu nhà quảng cáo có thể xem tất cả dữ liệu này trên cùng một giao diện, thì có thể đưa ra quyết định tốt hơn và xây dựng chiến dịch marketing hiệu quả hơn. Nếu cứ phải click chuột qua lại giữa nhiều dashboard, nhiều phần mềm và spreadsheet, thì nhà quảng cáo khó có thể so sánh dữ liệu và tìm ra điểm khác biệt. Hơn nữa, đội ngũ marketing cần tập trung vào nhiệm vụ trọng yếu — tăng trưởng ứng dụng và xây dựng chiến lược — chứ không phải dành hàng giờ theo dõi từng biến động của dữ liệu.

Marketing không chỉ bao gồm các hoạt động thu hút người dùng mới

Marketing không chỉ bao gồm chiến lược tăng trưởng ứng dụng. Nhà quảng cáo nay còn cần triển khai các chiến lược giữ chân người dùng và kết nối người dùng. Nếu người dùng mới nhanh chán ứng dụng, hoặc nếu lợi tức đầu tư không được xác định chính xác, thì mọi nỗ lực UA sẽ như “đổ xuống sông xuống biển”.

Phân tích hiệu quả: công cụ không thể thiếu trong hoạt động app marketingDữ liệu của Adjust cho thấy, tỷ lệ duy trì trung bình trên toàn cầu là 6% vào ngày thứ 30. Điều này có nghĩa, 94% người dùng mới trong một đợt cohort sẽ ít truy cập ứng dụng sau khoảng một tháng (tính từ thời điểm tải ứng dụng). Để tăng tỷ lệ duy trì, bạn cần có cái nhìn toàn diện về hành trình của người dùng. Có như vậy, bạn mới có thể xác định điểm rời bỏ (churn point) và giá trị trọn đời (LTV) — các thông tin này sẽ giúp bạn cải thiện trải nghiệm của người dùng, đảm bảo ứng dụng đáp ứng nhu cầu của họ, xử lý sự cố ứng dụng, đồng thời nhận diện chiến dịch và kênh quảng cáo đem đến người dùng chất lượng. Với các thông tin trên, cộng thêm khả năng thay đổi chiến dịch và ngân sách một cách nhanh chóng và dễ dàng, bạn có thể cải thiện đáng kể kết quả marketing.

Xem tất cả dữ liệu trên cùng một giao diện: bí quyết để có các quyết định sáng suốt

Nhà quảng cáo hiện đang làm việc với lượng lớn dữ liệu. Số lượng dữ liệu mạng quảng cáo, dữ liệu phân bổ, dữ liệu SKAdNetwork tăng lên rất nhanh — nhất là khi bạn chạy nhiều chiến dịch cùng lúc. Nếu có thể tập trung tất cả dữ liệu này về cùng một giao diện, thì bạn không còn phải lặp lại những công việc thủ công nhàm chán mỗi ngày.

Đáng lý bạn không nên tốn nhiều thời gian để xem tới xem lui các dashboard rối rắm, chuyển hết từ tab này sang tab khác, mở hàng loạt spreadsheet và gõ các công thức tính một cách thủ công. Nếu bạn muốn tìm ra các điểm bất thường trong dữ liệu hoặc phân tích D7 ROAS của một creative nào đó, thì bạn cần một công cụ có thể lọc nhanh các thông tin quan trọng này. Một chiến dịch có thành công hay không phụ thuộc vào việc bạn có thể nhanh chóng thay đổi các thuộc tính của chiến dịch đó hay không. Bên cạnh đó, dữ liệu càng rõ ràng, càng dễ hiểu thì bạn càng dễ sử dụng vào quá trình xây dựng chiến lược giá trị chuyển đổi và tạo nền tảng cho các mô hình khác (ví dụ, dự đoán LTV).

Cuối cùng, khi dữ liệu được trình bày ở dạng tổng hợp, thì đội ngũ UA và marketing mới có thể tập trung vào các hoạt động sáng tạo và cải thiện chiến lược — từ đó cho ra đời các chiến dịch hiệu quả hơn và sử dụng ngân sách marketing một cách hợp lý hơn.

Share on Facebook
Từ khoá: app marketingchiến dịch Marketinghoạt động app marketingPhân tích hiệu quả

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

23/08/2025
Những bức tranh giả “phi thường”
Hội họa

Những bức tranh giả “phi thường”

16/08/2017
Triển lãm Singapore
Nhiếp ảnh

Triển lãm ảnh UNSEEN/SINGAPORE “Singapore – Những điều chưa biết”

03/02/2023
Một “linh sơn” trong hội họa
Hội họa

Một “linh sơn” trong hội họa

12/07/2013
17 bức ảnh báo chí
Nhiếp ảnh

17 bức ảnh báo chí lột tả mạnh mẽ nhất thế giới trong năm 2018

07/02/2019
Myanmar: sự phục sinh của mỹ thuật
Hội họa

Myanmar: sự phục sinh của mỹ thuật

16/11/2012

VĂN HOÁGIẢI TRÍ

The Return of Superman của Hàn Quốc lên sóng phiên bản Việt hóa 01
Giải trí

The Return of Superman của Hàn Quốc lên sóng phiên bản Việt hóa

23/04/2022
The Grand Budapest Hotel chuẩn bị được bấm máy
Phim

The Grand Budapest Hotel chuẩn bị được bấm máy

09/01/2013
Vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy đầy mê hoặc trong Tình Yêu Đến Cùng Gió Biển - 1
Phim

Vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy đầy mê hoặc trong Tình Yêu Đến Cùng Gió Biển

12/07/2024

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Những cô vợ "bốc lửa" nhất mùa World Cup 2018
Sao & Showbiz

Những cô vợ “bốc lửa” nhất mùa World Cup 2018

Đăng bởi Bích Thủy
15/06/2018
Thanh Hà: bối rối vì ra mắt album mới hay vì màn cầu hôn bất ngờ?1
Sao & Showbiz

Thanh Hà: bối rối vì ra mắt album mới hay vì màn cầu hôn bất ngờ?

Đăng bởi Minh Minh
15/01/2019
Danh ca Pháp Christophe, lừng danh với ‘Aline’, ‘Les mots bleus’ qua đời ở tuổi 74
Sao & Showbiz

Danh ca Pháp Christophe, lừng danh với ‘Aline’, ‘Les mots bleus’ qua đời ở tuổi 74

Đăng bởi Minh Nguyệt
17/04/2020

THƯGIÃN

Bất đồng… quan điểm

Bất đồng… quan điểm

12/01/2016
Quen thói

Quen thói

22/08/2015
Cập nhật tin tức hằng ngày!!!

Cập nhật tin tức hằng ngày!!!

09/09/2014
Muộn rồi!!!

Muộn rồi!!!

03/09/2014
Thang thuốc bổ 404 - 3

Khéo mượn tay người!!!

01/09/2019

ĐỌCSÁCH

Đọc 'Tự do đầu tiên và cuối cùng' để hiểu rõ tư tưởng của hiền triết Jiddu Krishnamurti -1
Đọc & sống

Đọc ‘Tự do đầu tiên và cuối cùng’ để hiểu rõ tư tưởng của hiền triết Jiddu Krishnamurti

Đăng bởi DoanhNhân+
02/05/2020

“Tự do đầu tiên và cuối cùng” tập hợp 20 bài nói chuyện và 38 lời giải đáp thắc mắc...

DNP-sach-nguoi-co-san-long-mang-vet-thuong-ok

Tạ Anh Thư trở lại với Người có sẵn lòng mang vết thương?

28/10/2018
Mỗi ngày ta sống - Tập sách mới của Nguyễn Thị Hậu - 4

Bất ngờ về… “Cô khảo cổ”

29/08/2019
Những bài học đắt giá về Digital Marketing từ 15 năm 'đốt tiền' - 3

Những bài học đắt giá về Digital Marketing từ 15 năm ‘đốt tiền’

01/02/2023
Ra mắt hồi ký Gia đình, bạn bè và đất nước

Ra mắt hồi ký Gia đình, bạn bè và đất nước

29/06/2012
Sách Tư duy không bao biện - loại bỏ lối sống bao biện để trở thành người thành công - 1

Tư duy “không bao biện” – loại bỏ lối sống bao biện để trở thành người thành công

26/08/2019

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

17/09/2025
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025
Khi bình minh và trăng bạc hội ngộ trên cổ tay: Grand Seiko ra mắt SLGW006 & SLGW007

Khi bình minh và trăng bạc hội ngộ trên cổ tay: Grand Seiko ra mắt SLGW006 & SLGW007

16/09/2025
HuếCốt cách không muỗng của bún bò Huế

Cốt cách không muỗng của bún bò Huế

15/09/2025
U17 TP HCM và U 17 Nam Định cùng giành trọn 3 đểm trong ngày khai mạc Bảng A - 4

U17 TP HCM và U 17 Nam Định cùng giành trọn 3 đểm trong ngày khai mạc Bảng A

15/09/2025
Logo adidas và Audi F1 xuất hiện cùng nhau trên đường đua Công thức 1

adidas bắt tay Audi, tiến sâu vào đường đua Formula 1®

15/09/2025
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

15/09/2025
Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

15/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

15/09/2025
Minh họa vụ kiện Google – Penske về bản quyền trong kỷ nguyên AI

Google – Penske: Khi bản quyền bước vào kỷ nguyên AI

15/09/2025
Minh Vương tỏa sáng, Trường Tươi Đồng Nai thắng thuyết phục Becamex TP.HCM - 4

Minh Vương tỏa sáng, Trường Tươi Đồng Nai thắng thuyết phục Becamex TP.HCM

15/09/2025
Bài kế tiếp
Gỗ An Cường song hành cùng các hoạt động vì cộng đồng

Gỗ An Cường song hành cùng các hoạt động vì cộng đồng

Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.