Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Nông dân Ấn Độ xài “app” bán rau quả

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
30/10/2016
Trong Quản trị
Nông dân Ấn Độ xài “app” bán rau quả
Share on Facebook

Gia đình tôi sở hữu một nông trại từ nhiều năm nay và chúng tôi sinh sống bằng cách bán rau quả, nhưng hiện nay mọi thứ đang thay đổi. Để duy trì nguồn sống, chúng tôi cần bán hàng cho những người sống ở thành thị – họ là những khách hàng mà chúng tôi chưa bao giờ gặp mặt và chỉ nói chuyện với người đàn ông đến đây thu mua hằng tuần. Khi đến tay khách hàng, phân nửa số rau quả này có thể đã bị “ném đi”.

Có thương lái thì bảo chúng tôi là năm nay khách không chuộng cà tím dù chúng tôi đã trồng rất nhiều. Làm sao chúng tôi biết được điều này? Có cách nào để chúng tôi có thể nói chuyện trực tiếp với khách hàng? Và còn nữa… Những người nông dân khác đang trồng loại rau quả nào? Chúng tôi nên trồng giống họ hay chọn một loại khác mà khách hàng muốn?

  • Xem thêm: Marketing sản phẩm xanh

Đó là một số câu hỏi của những người nông dân Ấn Độ mà các sáng lập viên của Ninjacart đang cố gắng trả lời. Công ty start up này kết nối nông dân với những khách hàng muốn mua sản phẩm của họ – như nhà hàng và cửa hàng tạp hóa. Ninjacart giúp nông dân hình dung những loại rau quả và thời điểm mà họ nên trồng. Đồng thời, họ cũng nỗ lực giải đáp những câu hỏi từ phía bên mua. Chẳng hạn, khách hàng mua rau dền mỗi ngày, làm sao tôi có thể bảo đảm là nguồn cung này liên tục và ổn định? Làm sao tôi có thể chắc chắn rằng dưa leo mà tôi mua có chất lượng tốt? Bằng cách nào tôi có thể hạn chế việc lãng phí thời gian và tiền bạc khi phải bỏ đi một phần sản phẩm?

Những câu hỏi như thế dường như bất tận và để trả lời chúng không phải là nhiệm vụ đơn giản. Nó cũng không giải quyết được vấn đề gốc rễ của nền nông nghiệp Ấn Độ. Thế nhưng, Ninjacart bắt đầu vận hành từ tháng 1 năm nay và hiện có khoảng 375 đơn đặt hàng mỗi ngày, trung bình mỗi đơn hàng trị giá 40 USD. Sáng lập viên Sharath Loganathan nói: “Chúng tôi trang bị dữ liệu cho nông dân và khách hàng của họ; điều này sẽ làm thay đổi mọi thứ”.

  • Xem thêm: Ninjacart: Startup giúp nông dân Ấn Độ bán hàng trực tiếp

“Chúng tôi tạo hồ sơ của mỗi cửa hàng hay nhà hàng trong vòng hai ngày. Chúng tôi theo dõi cách thức tiêu thụ, những loại nào họ không đặt hàng và tìm ra những nông dân bán các loại sản phẩm họ cần”, Sharath giải thích. Nếu một hàng rau cần nhiều khoai tây và số lượng nhỏ cà tím thì Ninjacart sẽ tìm một nông trại có nguồn cung khoai tây lớn và một nơi trồng ít cà tím. Hoặc họ sẽ tìm một nông trại trồng cả hai nhưng cà tím là loại phụ. Những dữ liệu của Ninjacart sẽ giúp nông dân hiệu chỉnh nguồn cung cho thị trường.

Dữ liệu cũng được sử dụng để vạch ra khâu hậu cần giao nhận, giúp cho việc chuyển hàng từ nơi trồng trọt đến thành thị trở nên dễ dàng và trực tiếp hơn. Bất cứ nông dân nào cũng có thể đăng ký thành viên và bắt đầu bán hàng trong vài ngày. Khi một nông trại đăng ký thành viên, đội ngũ của Ninjacart sẽ kết nối thông tin giao dịch của họ vào kho dữ liệu.

  • Xem thêm: Giải bài toán rau sạch cho nông nghiệp Việt

Công ty start up này chỉ mới chính thức hoạt động chưa đầy năm và không dễ để lấy được lòng tin của nông dân – những người đã quen tin tưởng vào thương lái trung gian. Tuy nhiên, mọi thứ đang thay đổi. “Họ hiểu rằng chúng tôi đang làm một công việc tốt. Và các cửa hàng cũng bắt đầu tin tưởng và cho chúng tôi biết yêu cầu của họ cũng những thời gian để giao hàng”, Sharath nói.

Ninjacart là một ứng dụng trực tuyến (app) kết nối trực tiếp người nông dân, nhà sản xuất và thương hiệu với các nhà bán lẻ qua chuỗi cung ứng tinh gọn.

Mọi hoạt động tại Ninjacart đều diễn ra và được kiểm soát bằng công nghệ. Các thông tin liên quan đến lập kế hoạch, mua bán và vận hành kho hàng đều được tích lập trong hệ thống. Mọi món hàng và hoạt động đều được theo dõi trong thời gian thực. Để quản lý được tất cả nền tảng này, Ninjacart có một giao diện web và các ứng dụng di động khác nhau.

Công ty này được Accel Partners, Qualcomm Ventures, M&S Partners (Singapore) và Zop Smart rót vốn đầu tư. Họ hiện có hai trung tâm phân phối và nhiều trạm thu mua đặt tại các làng xung quanh Bangalore, Ấn Độ.

Tính đến tháng 6-2016, Ninjacart đã có 400 khách hàng là các đơn vị bán lẻ hay nhà hàng.

Khó để xác định được lượng thực phẩm bị phí bỏ ở Ấn Độ do thiếu cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, theo một báo cáo của FAO (Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc) thì lượng rau quả bị lãng phí ở các nước châu Á đang phát triển lên đến con số 45%. Trong khi 58% hộ gia đình sống ở nông thôn Ấn Độ phụ thuộc vào nông nghiệp như là phương tiện kiếm sống chủ yếu thì sự lãng phí này là quá đắt. Sản phẩm của nông dân phải qua nhiều trung gian trước khi đến được khách hàng cuối cùng.

Nguồn Wentureburn
Từ khoá: Ấn Độbán rau quảNinjacartNông dânnông dân Ấn Độ
Bài trước đó

Hãng dầu lửa khổng lồ của Venezuela sắp vỡ nợ

Bài kế tiếp

Kênh đầu tư hiệu quả nhất cho các bậc phụ huynh

Bạn có thể quan tâm

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại
Cà phê kinh tế

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Đăng bởi Bình Nguyên
15/11/2025
Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?
Quản trị

Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?

Đăng bởi Takeshi Naoe
11/11/2025
Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026
Quản trị

Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
11/11/2025
Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI
Quản trị

Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

Đăng bởi Takeshi Naoe
09/11/2025
Biểu đồ minh họa xu hướng tinh gọn tổ chức của doanh nghiệp Việt nhằm tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận
Quản trị

Tinh gọn tổ chức: Làn sóng tất yếu và những bài toán cho doanh nghiệp Việt

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
23/09/2025
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Quản trị

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/09/2025
5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế
Quản trị

5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế

Đăng bởi Bình Nguyên
13/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa
Quản trị

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
05/09/2025
Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

Đăng bởi Chang Q.
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Kênh đầu tư hiệu quả nhất cho các bậc phụ huynh

Kênh đầu tư hiệu quả nhất cho các bậc phụ huynh

MỚICẬP NHẬT

Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu
Dinh dưỡng

Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu

Đăng bởi Takeshi Naoe
16/11/2025

Không phải ai cũng biết rằng ly cà phê buổi sáng có thể khiến cơ thể “lên dây cót” quá...

Xem thêmDetails
Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

15/11/2025
Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

15/11/2025
Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

15/11/2025
AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

15/11/2025

NỔI BẬT

  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

    Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tuổi tác không đánh rơi đam mê: Sự thật mà nhiều quý ông ngoài 60 chưa từng được nghe

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.