Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Marketing sản phẩm xanh

Cao Thị Lan Phương Đăng bởi Cao Thị Lan Phương
24/10/2013
Trong Marketing
Marketing sản phẩm xanh
Share on Facebook

Gắn liền với sự phát triển của đời sống xã hội, việc kinh doanh các sản phẩm xanh đã được các doanh nghiệp chú ý từ lâu.

Nhiều doanh nghiệp thực sự tâm huyết và chuyên tâm với việc cho ra đời những sản phẩm không gây hại đến môi trường cũng như sức khỏe con người, cũng không thiếu những doanh nghiệp bổ sung vào danh sách các sản phẩm của mình một vài lựa chọn “xanh” nhằm nâng cao hình ảnh doanh nghiệp.

Dù mục đích có là gì đi nữa, kinh doanh và marketing dạng sản phẩm đặc biệt này chưa bao giờ dễ dàng. Nhà quản trị luôn phải đau đầu với bài toán cân đối cung cầu, lợi nhuận dĩ nhiên còn khiêm tốn.

“Thói quen khó bỏ” – câu nói này có lẽ dễ giải thích nhất cho những khó khăn trong việc kinh doanh và marketing sản phẩm xanh.

Từ khởi đầu là tận dụng nguồn tài nguyên, năng lượng tưởng chừng vô tận của thiên nhiên để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn, con người dần quen với việc “vô tư” khai thác chúng, đến khi màu xanh bắt đầu xuất hiện những chấm đen thì việc thay đổi tư duy, ý thức đã trở nên khó.

Một người sở hữu chiếc xe máy, hoặc xe hơi, sẽ khó hình dung lượng khí thải từ chiếc xe của mình có thể góp phần làm ô nhiễm bầu không khí như thế nào. Một người chuộng xài túi nylon cũng sẽ khó tin họ đã đóng góp vào nguy cơ lụt lội ra sao.

  • Xem thêm: Để khách hàng thật sự ủng hộ sản phẩm “xanh”

Các sản phẩm xanh khó đi vào cuộc sống còn vì hiệu quả sử dụng hạn chế, nhất là khi đem so sánh chúng với các sản phẩm truyền thống – vốn có những lợi điểm quá rõ rệt. Ford tham gia vào thị trường “xanh” từ rất sớm với dòng xe Th!nk chạy điện, nhưng thất bại vì không ai muốn cứ sau mỗi 50 dặm lại phải chờ đến sáu tiếng đồng hồ sạc pin.

Nói một cách ngắn gọn, chiến lược marketing sản phẩm xanh sẽ khác nhau ở mỗi nhóm sản phẩm khác nhau, nhưng tư duy, ý thức của người tiêu dùng là yếu tố đáng cân nhắc, vì chính nó dẫn dắt đến nhu cầu “xanh”.

Đối tượng khách hàng: cần đối diện với một sự thật không mấy lạc quan là số người có ý thức hay thực sự quan ngại về những vấn đề về môi trường còn tương đối nhỏ.

Chiến lược marketing nếu hướng tới số đông sẽ chỉ khiến doanh nghiệp đuối sức. Thử nhìn lại những nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam trong việc kêu gọi, hưởng ứng tiêu dùng xanh sẽ thấy rõ điều này.

Các siêu thị thậm chí phát miễn phí túi mua hàng tái sử dụng, thế nhưng thực tế hiếm thấy ai dùng những chiếc túi ấy thay cho túi nylon thông thường. Một doanh nghiệp cung cấp máy nước nóng năng lượng mặt trời vì vậy có thể khoanh vùng những khu vực có mật độ xây dựng thưa và thấp, dễ dàng đón ánh nắng mặt trời, sau đó đặt ưu tiên từ cao đến thấp theo thu nhập của dân cư vì việc tác động đến nhu cầu của khách hàng sẽ dễ dàng hơn khi họ có điều kiện kinh tế để sử dụng sản phẩm.

Thông điệp chuyển tải: các sản phẩm xanh đa số còn nhiều đặc điểm bất lợi như giá cao, bất tiện, hay hiệu quả sử dụng thấp. Thông điệp chuyển đến người tiêu dùng cần nhấn mạnh vào những ưu điểm của sản phẩm, cụ thể sẽ đem lại gì cho họ.

Cần phải thẳng thắn nhận định rằng con người, chí ít cho đến thời điểm hiện tại, dù ý thức đến vấn đề “xanh”, vẫn sẽ quan tâm trước hết đến việc “tôi được gì”, sau đó mới đến thiên nhiên, môi trường chung được gì.

Sức mạnh tổng hợp: những nỗ lực đơn lẻ để giải quyết một vấn đề lớn liên quan đến ý thức hệ dễ khiến chúng ta hình dung đến hình ảnh “châu chấu đá xe”. Vậy nên, thay vì chật vật một mình, các doanh nghiệp có kinh doanh sản phẩm xanh nên tìm cách phối hợp với nhau trong việc tác động đến ý thức, từ đó là nhu cầu của người tiêu dùng.

  • Xem thêm: Cầu thủ Pháp Flamini khởi nghiệp công nghệ hóa sinh thương hiệu GF Biochemicals

Sự tham gia của Nhà nước cũng đóng vai trò khích lệ quan trọng. Như Tập đoàn Điện lực từng hỗ trợ các đối tượng kể cả cá nhân lẫn doanh nghiệp một phần chi phí khi lắp đặt hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời. Tiếc là những chương trình như thế chưa nhiều và chưa được phổ biến sâu rộng.

Kinh doanh sản phẩm xanh không dễ vì chi phí sản xuất thường cao trong khi hiệu quả còn hạn chế. Tuy vậy, nhiều người vẫn lạc quan, như Israel vẫn kiên trì với mơ ước thay thế hoàn toàn xe hơi truyền thống trong nước bằng xe chạy điện.

Và trong khi chờ đợi ý thức về môi trường của con người khá hơn lên, mở rộng đường hơn cho các sản phẩm xanh, chiến lược marketing cho các sản phẩm này cũng cần được thực hiện một cách kiên trì và chuyên biệt hơn các sản phẩm truyền thống.

Từ khoá: kinh doanhmarketing sản phẩm xanhsức khỏe con người
Bài trước đó

FPT Telecom công bố quỹ học bổng “Kết nối” với tổng giá trị 2,5 tỉ đồng/năm

Bài kế tiếp

Xu hướng phát triển quảng cáo trên thế giới

Bạn có thể quan tâm

sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024: Chuyển đổi xanh trong ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
18/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Xu hướng phát triển quảng cáo trên thế giới 2

Xu hướng phát triển quảng cáo trên thế giới

MỚICẬP NHẬT

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7
Thể thao

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

Đăng bởi Dư Hải
14/05/2025

Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế SCTV Cup 2025 hứa hẹn sẽ là một sự kiện thể thao đáng...

Xem thêmDetails
Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông - Khi đá quý cũng biết lên ngôi - 3

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông – Khi đá quý cũng biết lên ngôi

14/05/2025
Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

14/05/2025
Doanh nghiệp Đức

Doanh nghiệp Đức giữ vững niềm tin vào thị trường Việt Nam

14/05/2025
Bay lên giữa trời xanh - khi cánh diều kể chuyện hòa bình - 10

Bay lên giữa trời xanh – khi cánh diều kể chuyện hòa bình

13/05/2025

NỔI BẬT

  • Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7

    Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Máy giặt Toshiba SDD – Inverter AW-DC1700WVWK

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Thạc sĩ Trần Thị Ái Liên: Người bình thường có ý chí sẽ trở nên khác thường

    177 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 44
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.