Những kỹ năng gì là quan trọng nhất đối với nhà làm tiếp thị trong thời đại kỹ thuật số và thương mại điện tử? Theo Formstack, một công ty cung cấp các giải pháp quản trị dữ liệu và quan hệ với khách hàng, các nhà làm tiếp thị giỏi cần phải hội đủ bảy kỹ năng dưới đây.
Trong đó, khả năng phân tích, đọc và hiểu các số liệu được xem là một trong những kỳ vọng hàng đầu đối với một nhà làm tiếp thị. “Nghiên cứu đưa ra dự báo rằng đến năm 2018, thế giới sẽ thiếu khoảng 1,5 triệu giám đốc tiếp thị có khả năng đọc và hiểu các số liệu”, báo cáo của Formstack viết. Các kỹ năng “cứng”, thiên về kỹ thuật như sản xuất video, mã hóa dữ liệu cũng là một thế mạnh cho các ứng viên muốn ngồi vào vị trí giám đốc tiếp thị.
- Xem thêm: CMO quan trọng đến đâu?
“Khoảng 50% các giám đốc tiếp thị tân tuyển cần phải có kỹ năng này”, Formstack cho biết. Các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp và ứng xử linh hoạt cũng là một trong những yêu cầu hàng đầu đối với các giám đốc tiếp thị. Dưới đây là những phân tích cụ thể của Formstack về những kỹ năng cần có ở một giám đốc tiếp thị.