Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
30/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những đổi mới về tiếp thị nội dung

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
04/09/2020
Trong Marketing
Những đổi mới về tiếp thị nội dung - 1
Share on Facebook

Tiếp thị nội dung (content marketing) vẫn đang trong giai đoạn cao trào với những xu hướng đang đón nhận nhiều kỳ vọng. Sau đây là những chiêu tiếp thị nội dung tiêu biểu.

Nguồn lực cộng đồng (crowdsourcing) tiếp tục hỗ trợ tạo dựng nội dung

Crowdsourcing hứa hẹn sẽ rất nóng trong thời gian tới. Năm ngoái, sự kiện AOL mua lại Huffington Post, nơi vốn phụ thuộc rất nhiều vào việc tạo dựng nội dung tiếp thị thông qua nguồn tin mạng lưới xã hội, đã đánh dấu bước chuyển đổi rất lớn của ngành marketing toàn cầu.

Thế giới sẽ nhìn thấy sự ra đời của hàng loạt mô hình doanh nghiệp có chiến lược tận dụng sự sẵn lòng của mọi người trong việc tạo ra những nội dung tiếp thị miễn phí hoặc với chi phí rất thấp và đổi lại, người đóng góp sẽ được xuất hiện tên tuổi hoặc hình ảnh trên thế giới trực truyến.

Hiện nay, các công ty ở hầu hết các lĩnh vực đang nỗ lực thâm nhập vào nguồn lực tiềm năng khổng lồ ấy để xây dựng nội dung tiếp thị quảng bá cho mình. Trên Facebook, các doanh nghiệp vẫn không ngừng mời gọi người theo dõi và khách hàng đăng tải hình ảnh, video clip và đính (tag) các mẩu thông tin.

  • Xem thêm: Cải thiện hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung

Tương tự, có rất nhiều cuộc thi, bình chọn kêu gọi mọi người đăng tải hình ảnh, clip trên Facebook, Flickr, YouTube và một số mạng xã hội khác để thể hiện rằng họ đang yêu thích một thương hiệu nào đó.

Thông qua crowdsourcing, một công ty có thể mở rộng tầm bao phủ sự nhận diện thương hiệu của họ bằng cách tận dụng lực đòn bẩy với nguồn lực và tầm với vô tận của nhóm đông khách hàng hơn là dùng tiền để tự tạo ra nội dung quảng bá như trước đây.

Thu thập nội dung đang lấn lướt tập hợp tin tức và đồng bộ hóa nội dung

Thu thập nội dung là một hình thức tiếp thị bằng cách thu thập, tổng kết và trình bày các nội dung tiếp thị điện tử tại một trang web nhất định, theo hình thức từ điển bách khoa toàn thư, website tin tức, RSS feed, blog, được đăng tải cập nhật trên mạng cộng đồng để mọi người có thể truy tìm và chia sẻ, nhưng người đăng tin không chịu trách nhiệm về độ chính xác của nội dung.

Khác với tập hợp tin tức và đồng bộ hóa nội dung, người sử dụng có quyền trích ra một mẩu nội dung bổ ích nhất đối với chuyên môn của họ và chia sẻ phần nội dung và thỏa sức đưa ra ý kiến nhận xét phê bình để gia tăng giá trị và tính thời đại cho bài đăng.

Vì vậy, tập hợp tin tức và đồng bộ hóa nội dung đang mất dần độ nóng. Với sự ra đời của thuật toán Google Panda Farmer trong năm vừa qua, việc đơn giản thu thập các đường link và tái đăng tải nội dung thu về thông qua các website không còn tỏ ra hữu dụng cho cả giới doanh nghiệp và chủ sở hữu website.

Những đổi mới về tiếp thị nội dung - 2

Quảng bá thương hiệu thông qua truyền thông

Truyền bá những nội dung để xây dựng và củng cố thương hiệu với sự hỗ trợ của các công ty truyền thông vẫn là điều được các doanh nghiệp rất quan tâm trong thời gian tới, nhưng web xã hội sẽ được tận dụng nhiều hơn vì một số phương thức truyền thống sắp sửa thoái trào.

  • Xem thêm: [Infographic] Tiếp thị bằng nội dung: Để viết một câu chuyện có sức thu hút về doanh nghiệp

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hiểu ra rằng các trang truyền thông xã hội không phải là nơi dành cho những công cụ tiếp thị truyền thông đã quen thuộc của họ.

Thay vào đó, họ phải suy nghĩ như những nhà phát hành hơn là nhà tiếp thị để kết nối thương hiệu với khán giả trực tuyến. Đồng thời, các thương hiệu sẽ tăng cường sử dụng video clip và nội dung thân thiện với di động như một phản ứng trước sự gia tăng về số lượng điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Tiếp thị tổng hợp lên ngôi

Tiếp thị “độc tấu” sẽ rời khỏi sàn diễn, trong khi tiếp thị tổng hợp sẽ lên ngôi. Tất cả những sáng kiến tiếp thị sẽ hỗ trợ nhau, bao quanh người tiêu dùng với những nội dung và trải nghiệm để họ mặc sức chọn lựa cách họ ưa thích nhất và họ có thể kết nối với thương hiệu của bất cứ doanh nghiệp nào. Đó có thể là một cuộc thi trên Facebook, chiến dịch lan tỏa trên các thiết bị di động hay đơn giản là một vòng quay trúng thưởng trong cửa hàng.

Tất cả mọi ngả đường sẽ dẫn đến một lời cam kết thương hiệu độc nhất và một điểm đến trực tuyến trung tâm hoặc website và blog doanh nghiệp. Nhưng điều tuyệt vời nhất từ việc tổng hợp tiếp thị chính là có một bộ công cụ đo lường hiệu quả hơn để các doanh nghiệp quản lý tốt hơn các dự án tiếp thị của họ, cũng như tận dụng thật tốt những phương tiện xem xét hành vi mua sắm của khách hàng.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingquảng bá thương hiệutiếp thị bằng nội dung
Bài trước đó

Giá trị từ sự linh hoạt

Bài kế tiếp

Tấn công ransomware nhắm vào SMB khu vực Đông Nam Á giảm trong nửa đầu năm 2020

Bạn có thể quan tâm

Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tấn công ransomware nhắm vào SMB khu vực Đông Nam Á giảm trong nửa đầu năm 2020

Tấn công ransomware nhắm vào SMB khu vực Đông Nam Á giảm trong nửa đầu năm 2020

MỚICẬP NHẬT

Giữa tin và ngờ: Ký Tích của Nguyễn Ngọc Thạch và hành trình tìm lại điều thiêng
Hội họa

Giữa tin và ngờ: Ký Tích của Nguyễn Ngọc Thạch và hành trình tìm lại điều thiêng

Đăng bởi Thiên Di
30/10/2025

Giữa không gian lặng của Lotus Gallery, những dải lụa mờ ảo treo lơ lửng như hơi thở của một...

Xem thêmDetails
Từ sân bóng nhỏ đến ước mơ lớn: LG gieo “hạt giống” thể chất cho học sinh nông thôn Bắc Ninh

Từ sân bóng nhỏ đến ước mơ lớn: LG gieo “hạt giống” thể chất cho học sinh nông thôn Bắc Ninh

30/10/2025
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh tham quan gian hàng Saint-Gobain tại Tuần lễ xanh 2025

Tuần lễ Công trình xanh 2025: Saint-Gobain đặt chuẩn mới cho vật liệu low carbon tại Việt Nam

30/10/2025
Đại biểu Việt – Hàn trao đổi hợp tác tại Korea–Vietnam Content Forum 2025 ở TP.HCM.

Korea–Vietnam Content Forum 2025: Khi hai nền công nghiệp âm nhạc cùng định hình tương lai số

30/10/2025
Zen House: Điển hình của “tinh gọn”

Zen House: Điển hình của “tinh gọn”

30/10/2025

NỔI BẬT

  • Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM - Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026 - 4

    Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM – Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Zen House: Điển hình của “tinh gọn”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • “Óc Eo – Phù Nam” Thời kỳ rực rỡ về nghệ thuật điêu khắc và chế tác

    704 chia sẻ
    Chia sẻ 282 Tweet 176
  • 25 hình ảnh tái hiện lại thực trạng xã hội hiện nay

    1297 chia sẻ
    Chia sẻ 519 Tweet 324
  • OPPO Find X9 Series ra mắt tại Việt Nam: Flagship toàn diện với camera Hasselblad 200MP và pin 7.500mAh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.