Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những đổi mới về tiếp thị nội dung

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
04/09/2020
Trong Marketing
Những đổi mới về tiếp thị nội dung - 1
Share on Facebook

Tiếp thị nội dung (content marketing) vẫn đang trong giai đoạn cao trào với những xu hướng đang đón nhận nhiều kỳ vọng. Sau đây là những chiêu tiếp thị nội dung tiêu biểu.

Nguồn lực cộng đồng (crowdsourcing) tiếp tục hỗ trợ tạo dựng nội dung

Crowdsourcing hứa hẹn sẽ rất nóng trong thời gian tới. Năm ngoái, sự kiện AOL mua lại Huffington Post, nơi vốn phụ thuộc rất nhiều vào việc tạo dựng nội dung tiếp thị thông qua nguồn tin mạng lưới xã hội, đã đánh dấu bước chuyển đổi rất lớn của ngành marketing toàn cầu.

Thế giới sẽ nhìn thấy sự ra đời của hàng loạt mô hình doanh nghiệp có chiến lược tận dụng sự sẵn lòng của mọi người trong việc tạo ra những nội dung tiếp thị miễn phí hoặc với chi phí rất thấp và đổi lại, người đóng góp sẽ được xuất hiện tên tuổi hoặc hình ảnh trên thế giới trực truyến.

Hiện nay, các công ty ở hầu hết các lĩnh vực đang nỗ lực thâm nhập vào nguồn lực tiềm năng khổng lồ ấy để xây dựng nội dung tiếp thị quảng bá cho mình. Trên Facebook, các doanh nghiệp vẫn không ngừng mời gọi người theo dõi và khách hàng đăng tải hình ảnh, video clip và đính (tag) các mẩu thông tin.

  • Xem thêm: Cải thiện hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung

Tương tự, có rất nhiều cuộc thi, bình chọn kêu gọi mọi người đăng tải hình ảnh, clip trên Facebook, Flickr, YouTube và một số mạng xã hội khác để thể hiện rằng họ đang yêu thích một thương hiệu nào đó.

Thông qua crowdsourcing, một công ty có thể mở rộng tầm bao phủ sự nhận diện thương hiệu của họ bằng cách tận dụng lực đòn bẩy với nguồn lực và tầm với vô tận của nhóm đông khách hàng hơn là dùng tiền để tự tạo ra nội dung quảng bá như trước đây.

Thu thập nội dung đang lấn lướt tập hợp tin tức và đồng bộ hóa nội dung

Thu thập nội dung là một hình thức tiếp thị bằng cách thu thập, tổng kết và trình bày các nội dung tiếp thị điện tử tại một trang web nhất định, theo hình thức từ điển bách khoa toàn thư, website tin tức, RSS feed, blog, được đăng tải cập nhật trên mạng cộng đồng để mọi người có thể truy tìm và chia sẻ, nhưng người đăng tin không chịu trách nhiệm về độ chính xác của nội dung.

Khác với tập hợp tin tức và đồng bộ hóa nội dung, người sử dụng có quyền trích ra một mẩu nội dung bổ ích nhất đối với chuyên môn của họ và chia sẻ phần nội dung và thỏa sức đưa ra ý kiến nhận xét phê bình để gia tăng giá trị và tính thời đại cho bài đăng.

Vì vậy, tập hợp tin tức và đồng bộ hóa nội dung đang mất dần độ nóng. Với sự ra đời của thuật toán Google Panda Farmer trong năm vừa qua, việc đơn giản thu thập các đường link và tái đăng tải nội dung thu về thông qua các website không còn tỏ ra hữu dụng cho cả giới doanh nghiệp và chủ sở hữu website.

Những đổi mới về tiếp thị nội dung - 2

Quảng bá thương hiệu thông qua truyền thông

Truyền bá những nội dung để xây dựng và củng cố thương hiệu với sự hỗ trợ của các công ty truyền thông vẫn là điều được các doanh nghiệp rất quan tâm trong thời gian tới, nhưng web xã hội sẽ được tận dụng nhiều hơn vì một số phương thức truyền thống sắp sửa thoái trào.

  • Xem thêm: [Infographic] Tiếp thị bằng nội dung: Để viết một câu chuyện có sức thu hút về doanh nghiệp

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hiểu ra rằng các trang truyền thông xã hội không phải là nơi dành cho những công cụ tiếp thị truyền thông đã quen thuộc của họ.

Thay vào đó, họ phải suy nghĩ như những nhà phát hành hơn là nhà tiếp thị để kết nối thương hiệu với khán giả trực tuyến. Đồng thời, các thương hiệu sẽ tăng cường sử dụng video clip và nội dung thân thiện với di động như một phản ứng trước sự gia tăng về số lượng điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Tiếp thị tổng hợp lên ngôi

Tiếp thị “độc tấu” sẽ rời khỏi sàn diễn, trong khi tiếp thị tổng hợp sẽ lên ngôi. Tất cả những sáng kiến tiếp thị sẽ hỗ trợ nhau, bao quanh người tiêu dùng với những nội dung và trải nghiệm để họ mặc sức chọn lựa cách họ ưa thích nhất và họ có thể kết nối với thương hiệu của bất cứ doanh nghiệp nào. Đó có thể là một cuộc thi trên Facebook, chiến dịch lan tỏa trên các thiết bị di động hay đơn giản là một vòng quay trúng thưởng trong cửa hàng.

Tất cả mọi ngả đường sẽ dẫn đến một lời cam kết thương hiệu độc nhất và một điểm đến trực tuyến trung tâm hoặc website và blog doanh nghiệp. Nhưng điều tuyệt vời nhất từ việc tổng hợp tiếp thị chính là có một bộ công cụ đo lường hiệu quả hơn để các doanh nghiệp quản lý tốt hơn các dự án tiếp thị của họ, cũng như tận dụng thật tốt những phương tiện xem xét hành vi mua sắm của khách hàng.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingquảng bá thương hiệutiếp thị bằng nội dung
Bài trước đó

Giá trị từ sự linh hoạt

Bài kế tiếp

Tấn công ransomware nhắm vào SMB khu vực Đông Nam Á giảm trong nửa đầu năm 2020

Bạn có thể quan tâm

Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tấn công ransomware nhắm vào SMB khu vực Đông Nam Á giảm trong nửa đầu năm 2020

Tấn công ransomware nhắm vào SMB khu vực Đông Nam Á giảm trong nửa đầu năm 2020

MỚICẬP NHẬT

Những vì sao trong đêm – lời hồi đáp của một trái tim nhạy cảm
Hội họa

Những vì sao trong đêm – lời hồi đáp của một trái tim nhạy cảm

Đăng bởi Naomi Dang
12/09/2025

Uyên Mai lại “chơi lớn” với sơn mài – nghe chữ “chơi” tưởng như nhẹ, nhưng ai từng chạm tay...

Xem thêmDetails
Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

12/09/2025
Chuyện thành phố nước với thiếu phụ phương Nam

Chuyện thành phố nước với thiếu phụ phương Nam

12/09/2025
Larry Ellison, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Oracle Corp.

Ai đó vừa soán ngôi Elon Musk – và đó lại là một ông già 81 tuổi

12/09/2025
Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

12/09/2025

NỔI BẬT

  • Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Ai đó vừa soán ngôi Elon Musk – và đó lại là một ông già 81 tuổi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Bánh Trung Thu 2025 – Khi chiếc hộp trở thành nghi thức sống

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi 51 triệu dữ liệu tín dụng đứng trước ngã ba số phận

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.