Chúng ta đã từng đọc được những câu chuyện khởi nghiệp đầy kịch tính của những công ty được sáng lập từ trong một garage hay ký túc xá bởi một sinh viên tuy nghỉ học nửa chừng nhưng lại có một tầm nhìn chiến lược.
Những nhà sáng lập của các công ty ấy đã không ngừng vượt qua nhiều trở ngại, thách thức để theo đuổi đam mê của mình. Và cộng với một sự may mắn mà không phải ai cũng có được, họ đã đưa doanh nghiệp của mình trở thành những công ty hàng đầu thế giới với giá trị hàng tỉ USD. Tuy nhiên, trên thực tế không phải công ty nào cũng đều đi lên với một kịch bản như thế.
- Xem thêm: Nội dung – trái tim của tiếp thị số
Theo Sandra Stewart, Chủ tịch của Thinkshift Communications, một công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị bằng nội dung, doanh nghiệp cũng không nhất thiết phải có một câu chuyện giàu kịch tính để thu hút sự chú ý của công chúng. Stewart cho rằng, một câu chuyện mà doanh nghiệp có thể sử dụng cho hình thức tiếp thị bằng nội dung cần phải hội đủ năm yếu tố sau đây.
- Xem thêm: Để thành công với tiếp thị bằng nội dung