Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
03/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nhận xét trực tuyến của khách hàng: Lợi nhiều hơn hại

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
04/09/2014
Trong Marketing
Nhận xét trực tuyến của khách hàng: Lợi nhiều hơn hại
Share on Facebook

Những lời nhận xét của khách hàng trên mạng internet đem lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Doanh nghiệp có thể học hỏi từ những sai lầm của các công ty khác, trong khi đó người tiêu dùng cũng có thể ra những quyết định mua hàng chính xác hơn.

Thế nhưng, trên thực tế, các doanh nghiệp thường rất ngại những lời nhận xét tiêu cực, dù theo các chuyên gia, những phản hồi dù tiêu cực hay tích cực từ khách hàng đều giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ và uy tín của mình. Các chuyên gia cho rằng nhận xét trực tuyến của khách hàng có thể đem lại những lợi ích sau đây cho doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Thu thập đúng cách phản hồi của khách hàng

Xây dựng niềm tin

Nghiên cứu cho thấy 72% khách hàng tin tưởng vào các nhận xét trực tuyến. Điều đó có nghĩa là các công ty sử dụng những lời nhận xét trực tuyến là những công ty đáng tin cậy và khá cởi mở với phản hồi của khách hàng. Ngoài ra, thông qua việc tương tác trực tiếp với các phản hồi của khách hàng, doanh nghiệp cũng có thể củng cố quan hệ với họ, từ đó tăng khả năng giữ lại khách hàng và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Cải thiện hoạt động của doanh nghiệp

Những lời nhận xét tiêu cực của khách hàng trên mạng internet có thể gây sự khó chịu ban đầu cho doanh nghiệp nhưng chúng vẫn có giá trị hơn những lời khen ngợi vì giúp cho doanh nghiệp hiểu hơn về thực tế hoạt động của mình và tìm ra những điểm cần cải thiện.

  • Xem thêm: Khi bị khách hàng phê bình trên mạng…

Nghiên cứu cho thấy 68% khách hàng tin tưởng hơn vào các nhận xét trực tuyến khi họ đọc được cả những lời nhận xét tích cực lẫn tiêu cực từ khách hàng. Doanh nghiệp thậm chí còn có cơ hội để chuyển một khách hàng không hài lòng (khách hàng có nhận xét tiêu cực) thành những khách hàng thường xuyên: 95% khách hàng sẽ quay lại mua hàng của doanh nghiệp nếu vấn đề của họ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.

Khai thác sức mạnh của tiếp thị truyền miệng

Theo nghiên cứu, các doanh nghiệp có áp dụng các hệ thống thu thập nhận xét của khách hàng có mức tăng trưởng cao hơn các công ty không làm điều tương tự đến 58%. Khách hàng cũng tin tưởng doanh nghiệp hơn nếu họ nhận thấy có nhiều khách hàng đưa ra nhận xét, phản hồi trực tuyến hơn. Các chuyên gia cho rằng lấy ý kiến phản hồi của khách hàng là một cách nhanh nhất để củng cố uy tín của một nhãn hiệu.

Tăng khả năng khách hàng ghé thăm trang web của doanh nghiệp

Nhận xét trực tuyến của khách hàng sẽ là một lợi thế cho doanh nghiệp khi khách hàng sử dụng các trang web tìm kiếm thông tin để truy vấn các thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp mà họ cần mua bán hay làm ăn.

  • Xem thêm: Những sai lầm khi thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng 

Theo thống kê của Google, các công ty nhận được đánh giá, xếp hạng dựa trên các nhận xét trực tuyến (theo sao hoặc điểm) sẽ được khách hàng “nhấp chuột” vào đường dẫn đến trang web của mình cao hơn 17% những công ty không được đánh giá, xếp hạng. Trên thực tế, nhận xét của khách hàng trên các trang web truyền thông xã hội còn có sức ảnh hưởng lớn hơn.

Theo Sociable Labs, 75% khách hàng sẽ nhấp chuột để truy cập vào trang web của một nhà bán lẻ sau khi đọc được các nhận xét về nhà bán lẻ ấy trên một trang web xã hội.

Nguồn ClickZ
Từ khoá: Internetkhách hàngnhận xétnhận xét tiêu cựcNhận xét trực tuyến
Bài trước đó

Những câu hỏi của nhân viên

Bài kế tiếp

Martina McBride – “Celine Dion của nhạc đồng quê” thử sức với soul và R&B

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Martina McBride – “Celine Dion của nhạc đồng quê” thử sức với soul và R&B

Martina McBride - “Celine Dion của nhạc đồng quê” thử sức với soul và R&B

MỚICẬP NHẬT

Không chỉ bán xe, Honda Việt Nam đang xây dựng chuẩn mực dịch vụ mới
Doanh nghiệp

Không chỉ bán xe, Honda Việt Nam đang xây dựng chuẩn mực dịch vụ mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025

Không chỉ là cuộc thi tay nghề, Hội thi Nhân viên Dịch vụ khách hàng xuất sắc của Honda Việt...

Xem thêmDetails
Toyota khởi động “Tháng vàng dịch vụ”: Tri ân khách hàng sau 30 năm đồng hành

Toyota khởi động “Tháng vàng dịch vụ”: Tri ân khách hàng sau 30 năm đồng hành

03/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

03/11/2025
TTĐN thắng nhờ tinh thần quyết chiến, nhưng “cơn khát” tiền đạo vẫn chưa dứt - 4

TTĐN thắng nhờ tinh thần quyết chiến, nhưng “cơn khát” tiền đạo vẫn chưa dứt

02/11/2025

NỔI BẬT

  • Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    218 chia sẻ
    Chia sẻ 87 Tweet 55
  • Zen House: Điển hình của “tinh gọn”

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • TTĐN thắng nhờ tinh thần quyết chiến, nhưng “cơn khát” tiền đạo vẫn chưa dứt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.