Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Khi bị khách hàng phê bình trên mạng…

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
29/05/2013
Trong Marketing
Khi bị khách hàng phê bình trên mạng…
Share on Facebook

Truyền thông xã hội đã mở ra cho toàn thế giới muôn vàn cơ hội mới để gắn kết với khách hàng. Thông qua công cụ mạng cộng đồng, các doanh nghiệp chủ động hỏi thăm ý kiến của khách hàng và nhận được phản hồi (cả lời khen lẫn phê bình) từ họ về thương hiệu, sản phẩm và các chương trình tiếp thị.

Tuy nhiên, đặt ra những câu hỏi mở cũng giống như việc sử dụng con dao hai lưỡi. Đôi khi, những lời nhận xét và phê bình của khách hàng có thể trở thành những mối nguy tiềm tàng cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Tập đoàn McDonald mới đây đã học được một kinh nghiệm “để đời” khi đăng tải dòng quảng cáo Unwrap-What-s-Fresh (Khơi dậy hương vị tươi mới) nhằm trình làng thực đơn mới nhất là chiếc bánh cuộn thịt gà thượng hạng McWraps.

Điều bất ngờ là giới tiêu dùng trên mạng đã phản ứng với từ unwrap (có nghĩa là khơi gợi hoặc cởi bỏ). Có lẽ chủ trương của McDonald là khuấy động không khí vui tươi và giải trí, nhưng họ đã đi quá lố.

Đồng cảnh ngộ, trên website bán lẻ số 1 thế giới Amazon.com đã xuất hiện một lúc hơn 4.000 lời bình luận về chiếc khuôn cắt chuối mang tên Hutzler 571 Banana Slice và chúng đã hoàn toàn áp đảo thông điệp tiếp thị sản phẩm này.

Vậy nếu là một giám đốc tiếp thị hay chuyên gia quản lý thương hiệu, bạn nên làm gì khi phản ứng của khách hàng trên mạng tạo ra những bất lợi cho thương hiệu?

  • Xem thêm: Xử lý than phiền của khách hàng trên truyền thông xã hội

Trước tiên, hãy theo dõi thái độ của người tiêu dùng

Khi lên kế hoạch thực hiện một chương trình tiếp thị, bạn phải nghĩ ngay đến việc khảo sát xem người tiêu dùng sẽ cảm nhận về thương hiệu ra sao khi chương trình được tung ra. Hãy suy xét thấu đáo đến mọi khả năng có thể xảy ra, nhất là sự hiểu lầm hoặc hiểu sai thông điệp tiếp thị. Lường trước những vấn đề ấy, bạn sẽ tránh được các hiểm họa về lâu dài.

Nếu thương hiệu tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng, hãy tham gia và luôn tỏ ra rõ ràng, minh bạch

Dù có thể trên diễn đàn xuất hiện một số ý kiến mang tính chất xúc phạm, tốt nhất là bạn vẫn nên chủ động tham gia vào cuộc thảo luận ấy. Hãy chứng minh bộ óc khôi hài, dí dỏm của bạn, đồng thời luôn tỏ ra chân thật và trò chuyện cùng với họ một cách thẳng thắn.

Với những nội dung có tính chất công kích và xúc phạm, bạn có quyền tự bảo vệ thương hiệu nhưng phải thật sự tỏ ra trong sáng trong mọi việc. Nếu nội dung thông điệp gây ra sự hiểu lầm thì hãy cho mọi người biết rằng bạn đã thay đổi hoặc xóa bỏ những nội dung chưa chuẩn xác.

Để tỏ ra công tâm, hãy hỏi thăm ý kiến và quan điểm nhìn nhận vấn đề của một số người ngoài cuộc đáng tin tưởng để giúp bạn quyết định xử lý vấn đề ở mức độ hợp lý nhất có thể.

  • Xem thêm: Mạng xã hội, thách thức lớn cho thương hiệu

Tự hỏi liệu chương trình quảng bá truyền thông xã hội có đáng bị phê bình như đã xảy ra?

Trước khi thực hiện bất kỳ chương trình tiếp thị xã hội nào, hãy tự hỏi liệu doanh nghiệp mình có đang tiến theo lối đi phù hợp không. Làm tiếp thị trên truyền thông xã hội chẳng khác gì bạn đến dự một buổi tiệc với bộ trang phục mới lạ, có thể sẽ nhận được những lời bình phẩm cả tốt lẫn xấu. Những gì bạn có thể làm là hết sức thành thật và sẵn sàng mời gọi mọi người trò chuyện với bạn trên một diễn đàn công khai.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: khách hàng phê bình trên mạngtiếp thị bằng truyền thông xã hộitruyền thông xã hội
Bài trước đó

Kissho tặng sushi hình thú ngày 1-6, giới thiệu cá mặt quỷ theo phong cách Nhật

Bài kế tiếp

Tiếp thị theo kiểu “chảnh”

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đối với những khách hàng có thể tự vận chuyển đồ nội thất về nhà và tự mình lắp ráp sản phẩm thì họ lại cảm thấy tự hào và đánh giá cao tính đơn giản trong thiết kế các mặt hàng tự lắp ráp của IKEA

Tiếp thị theo kiểu “chảnh”

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025

Trong những ngày gần đây, khái niệm “vùng phát thải thấp” xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền...

Xem thêmDetails
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Thu rừng – một cấu trúc không gian lạ trong thơ Huy Cận

    729 chia sẻ
    Chia sẻ 292 Tweet 182
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    253 chia sẻ
    Chia sẻ 101 Tweet 63
  • V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    587 chia sẻ
    Chia sẻ 235 Tweet 147
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.