Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Khi bị khách hàng phê bình trên mạng…

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
29/05/2013
Trong Marketing
Khi bị khách hàng phê bình trên mạng…
Share on Facebook

Truyền thông xã hội đã mở ra cho toàn thế giới muôn vàn cơ hội mới để gắn kết với khách hàng. Thông qua công cụ mạng cộng đồng, các doanh nghiệp chủ động hỏi thăm ý kiến của khách hàng và nhận được phản hồi (cả lời khen lẫn phê bình) từ họ về thương hiệu, sản phẩm và các chương trình tiếp thị.

Tuy nhiên, đặt ra những câu hỏi mở cũng giống như việc sử dụng con dao hai lưỡi. Đôi khi, những lời nhận xét và phê bình của khách hàng có thể trở thành những mối nguy tiềm tàng cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Tập đoàn McDonald mới đây đã học được một kinh nghiệm “để đời” khi đăng tải dòng quảng cáo Unwrap-What-s-Fresh (Khơi dậy hương vị tươi mới) nhằm trình làng thực đơn mới nhất là chiếc bánh cuộn thịt gà thượng hạng McWraps.

Điều bất ngờ là giới tiêu dùng trên mạng đã phản ứng với từ unwrap (có nghĩa là khơi gợi hoặc cởi bỏ). Có lẽ chủ trương của McDonald là khuấy động không khí vui tươi và giải trí, nhưng họ đã đi quá lố.

Đồng cảnh ngộ, trên website bán lẻ số 1 thế giới Amazon.com đã xuất hiện một lúc hơn 4.000 lời bình luận về chiếc khuôn cắt chuối mang tên Hutzler 571 Banana Slice và chúng đã hoàn toàn áp đảo thông điệp tiếp thị sản phẩm này.

Vậy nếu là một giám đốc tiếp thị hay chuyên gia quản lý thương hiệu, bạn nên làm gì khi phản ứng của khách hàng trên mạng tạo ra những bất lợi cho thương hiệu?

  • Xem thêm: Xử lý than phiền của khách hàng trên truyền thông xã hội

Trước tiên, hãy theo dõi thái độ của người tiêu dùng

Khi lên kế hoạch thực hiện một chương trình tiếp thị, bạn phải nghĩ ngay đến việc khảo sát xem người tiêu dùng sẽ cảm nhận về thương hiệu ra sao khi chương trình được tung ra. Hãy suy xét thấu đáo đến mọi khả năng có thể xảy ra, nhất là sự hiểu lầm hoặc hiểu sai thông điệp tiếp thị. Lường trước những vấn đề ấy, bạn sẽ tránh được các hiểm họa về lâu dài.

Nếu thương hiệu tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng, hãy tham gia và luôn tỏ ra rõ ràng, minh bạch

Dù có thể trên diễn đàn xuất hiện một số ý kiến mang tính chất xúc phạm, tốt nhất là bạn vẫn nên chủ động tham gia vào cuộc thảo luận ấy. Hãy chứng minh bộ óc khôi hài, dí dỏm của bạn, đồng thời luôn tỏ ra chân thật và trò chuyện cùng với họ một cách thẳng thắn.

Với những nội dung có tính chất công kích và xúc phạm, bạn có quyền tự bảo vệ thương hiệu nhưng phải thật sự tỏ ra trong sáng trong mọi việc. Nếu nội dung thông điệp gây ra sự hiểu lầm thì hãy cho mọi người biết rằng bạn đã thay đổi hoặc xóa bỏ những nội dung chưa chuẩn xác.

Để tỏ ra công tâm, hãy hỏi thăm ý kiến và quan điểm nhìn nhận vấn đề của một số người ngoài cuộc đáng tin tưởng để giúp bạn quyết định xử lý vấn đề ở mức độ hợp lý nhất có thể.

  • Xem thêm: Mạng xã hội, thách thức lớn cho thương hiệu

Tự hỏi liệu chương trình quảng bá truyền thông xã hội có đáng bị phê bình như đã xảy ra?

Trước khi thực hiện bất kỳ chương trình tiếp thị xã hội nào, hãy tự hỏi liệu doanh nghiệp mình có đang tiến theo lối đi phù hợp không. Làm tiếp thị trên truyền thông xã hội chẳng khác gì bạn đến dự một buổi tiệc với bộ trang phục mới lạ, có thể sẽ nhận được những lời bình phẩm cả tốt lẫn xấu. Những gì bạn có thể làm là hết sức thành thật và sẵn sàng mời gọi mọi người trò chuyện với bạn trên một diễn đàn công khai.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: khách hàng phê bình trên mạngtiếp thị bằng truyền thông xã hộitruyền thông xã hội
Bài trước đó

Kissho tặng sushi hình thú ngày 1-6, giới thiệu cá mặt quỷ theo phong cách Nhật

Bài kế tiếp

Tiếp thị theo kiểu “chảnh”

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đối với những khách hàng có thể tự vận chuyển đồ nội thất về nhà và tự mình lắp ráp sản phẩm thì họ lại cảm thấy tự hào và đánh giá cao tính đơn giản trong thiết kế các mặt hàng tự lắp ráp của IKEA

Tiếp thị theo kiểu “chảnh”

MỚICẬP NHẬT

Tùng Dương & Nguyễn Văn Chung - Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai
Âm nhạc

Hai “đối cực” âm nhạc: Tùng Dương & Nguyễn Văn Chung với cú chạm nghệ thuật đầy bất ngờ

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025

Một người là "quái kiệt" dòng nhạc hàn lâm, nổi tiếng với những bản phối kén người nghe nhưng đầy...

Xem thêmDetails
Khi nỗi đau trở thành nghệ thuật: Một nốt lặng của Phan Quang giữa thị giác đô thị

Khi nỗi đau trở thành nghệ thuật: Một nốt lặng của Phan Quang giữa thị giác đô thị

07/08/2025
Cuộc đời không phải để chịu đựng – mà để sống thật

Cuộc đời không phải để chịu đựng – mà để sống thật

07/08/2025
Tác giả Đỗ Hồng Ngọc ra mắt sách Chuyện hồi đó tại Đường Sách TP.HCM

Chuyện cũ kể lại, nhưng lòng vẫn ấm như hôm nay

07/08/2025
Hà Trần hội ngộ Thanh Lam: Song ca “Dòng sông tiếc nuối” trong đêm nhạc Trần Hải Sâm

Hà Trần hội ngộ Thanh Lam: Song ca “Dòng sông tiếc nuối” trong đêm nhạc Trần Hải Sâm

07/08/2025

NỔI BẬT

  • Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên

    Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Ẩm thực biển đảo – Dòng ký ức chảy qua từng con sóng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khám chữa bệnh BHYT từ 15/8: Người dân cần lưu ý gì để không thiệt quyền lợi?

    214 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
  • Một dãy số – nhiều quyền lợi: CCCD thay thế mã số BHXH từ 1/8

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.