Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Nhịp sống Gia đình Sống

‘Người bốc hơi’: Góc khuất đắng lòng ở Nhật Bản

Ninh Thị Thơ Đăng bởi Ninh Thị Thơ
14/12/2020
Trong Sống
'Người bốc hơi': Góc khuất đắng lòng ở Nhật Bản -1

Mỗi năm, Nhật Bản có hàng ngàn đến chục ngàn người bốc hơi

Share on Facebook

“Tôi đã chán ngấy cuộc sống và các mối quan hệ xung quanh mình”, đây là sự khởi đầu của hàng ngàn người mất tích mỗi năm ở Nhật Bản. Họ đột ngột biến mất như bốc hơi khỏi chốn cũ, không để lại bất cứ dấu vết nào. Pháp luật Nhật rất coi trọng quyền riêng tư, không chia sẻ bất cứ thông tin cá nhân nào trừ khi có liên quan đến tai nạn hoặc phạm tội. Đất nước này thậm chí có cả các dịch vụ hỗ trợ mất tích, giúp người muốn trốn tránh âm thầm thoát đi trong đêm và vĩnh viễn không trở về.

'Người bốc hơi': Góc khuất đắng lòng ở Nhật Bản -2
Phần lớn Jouhatsu là những người thất bại trong cuộc sống hoặc nạn nhân của bạo lực gia đình

'Người bốc hơi': Góc khuất đắng lòng ở Nhật Bản -3

100.000 người bốc hơi

Trong tiếng Nhật, người mất tích được gọi bằng thuật ngữ Jouhatsu. Nó có nghĩa là “bốc hơi, biến mất” và phổ biến từ thập niên 1960. Trên thế giới, người Nhật nổi tiếng là dân tộc tự cường nhất. Bất chấp chiến bại nặng nề trong Thế chiến thứ hai (1939-1945) và bị Mỹ ném 2 quả bom nguyên tử, họ nhanh chóng tái thiết đất nước. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho sự phát triển thần tốc không hề rẻ. Từ năm 1946 trở đi, mỗi công dân Nhật Bản đều phải làm việc gấp đôi, gấp ba bình thường. Văn hóa Nhật Bản coi trọng sự hy sinh, cống hiến. Những ai thiếu nhiệt huyết đều bị xem thường và chỉ trích thậm tệ.

  • Xem thêm: Konkatsu: Xu hướng ‘săn vợ, chồng’ ở Nhật Bản

Norihiro đang yên ổn làm việc thì bất ngờ bị sa thải. Anh không dám nói thật với gia đình nên ngày ngày vẫn giả vờ đi làm. Buổi sáng, Norihiro thay đồ công sở, hôn tạm biệt vợ rồi lên xe. Anh lái đi vô định, đến tối mới về. Biết không thể nào đánh lừa được mãi, Norihiro lựa chọn biến mất. Điểm đến của anh là Sanya, góc phố xập xệ trong lòng thủ đô Tokyo. Nó cho phép những “kẻ thất bại” như anh xóa danh tính và tạm lưu trú. Tuy nhiên vào năm 1966, khu phố này đã bị chính quyền thủ đô xóa sổ.

'Người bốc hơi': Góc khuất đắng lòng ở Nhật Bản -4
Pháp luật Nhật Bản bảo vệ quyền riêng tư tuyệt đối

Mặc dù Sanya không còn, những người muốn biến mất như Norihiro lại ngày càng nhiều. Theo thống kê chính thức của Nhật Bản vào năm 2015, cả nước có tổng cộng 82.000 người mất tích. Song Hiệp hội Hỗ trợ Tìm kiếm Người mất tích ở đất nước này cho biết con số trên chưa khớp với thực tế. Họ ước tính Nhật Bản phải có đến 100.000 Jouhatsu.

Những năm 1960-1970, lượng người mất tích ở Nhật Bản tương đối thấp. Bắt đầu từ nửa cuối thập niên 1980, khi nền kinh tế Nhật bước vào Thời kỳ Bong bóng (1986-1991), nó mới đột ngột gia tăng. “Tôi đã chán ngấy những mối quan hệ xung quanh mình”, Sugimoto, 42 tuổi, cho biết. “Một hôm, tôi quyết định xách chiếc vali lên và biến mất”. Mỗi năm, Nhật Bản có từ hàng ngàn đến chục ngàn người như Sugimoto.

'Người bốc hơi': Góc khuất đắng lòng ở Nhật Bản -5
Thân nhân người bốc hơi chỉ có thể chờ đợi hoặc thuê thám tử tư

Muôn vạn lý do

Không có ở đâu, yêu cầu kỷ luật và tinh thần đồng đội lại cao hơn môi trường làm việc tại xứ sở Mặt trời mọc. Ngay cả bây giờ, người Nhật vẫn phải làm việc nhiều thời gian hơn bất cứ công nhân viên của đất nước nào. Trung bình mỗi năm, Nhật có đến 200 người lao động thiệt mạng vì làm việc quá sức. “So với việc phải đối mặt với sự khinh bỉ hoặc chết quách cho xong, biến mất và bắt đầu cuộc sống khác ở nơi không ai quen biết có vẻ là lựa chọn tốt hơn”, nhà báo Jake Adelstein giải thích. “Dù thế nào, thà bốc hơi vẫn còn hơn là chết”.

Những năm 1960-1970, phần lớn Jouhatsu Nhật Bản là những đàn ông hoặc phụ nữ chán ngán cuộc sống vợ chồng. Quy định ly hôn ở Nhật thời gian này rất phức tạp, hiếm khi cho phép các cặp đôi được tự do. Thay vì tiếp tục chịu đựng hôn nhân không hạnh phúc, nhiều người chọn biết mất.

  • Xem thêm: Sự bành trướng của văn hoá siêu solo tại Nhật Bản

Những năm 1980-1990, đa số Jouhatsu Nhật Bản là lao động thất nghiệp. Từ năm 2000 trở đi, nguyên nhân “bốc hơi” ngày càng mở rộng. Nó bao gồm từ lý do tích cực như bí mật vào đại học, tìm kiếm việc làm mới, kết hôn với người yêu thật sự, đến những lựa chọn tiêu cực như bỏ học, trốn chạy khỏi thực tế không như ý…

'Người bốc hơi': Góc khuất đắng lòng ở Nhật Bản -6
Chi phí bốc hơi từ 50.000-300.000 yen/người (khoảng 11-65 triệu VNĐ)

“Ở Nhật Bản, muốn bốc hơi là chuyện rất dễ dàng”, nhà xã hội học Hiroki Nakamori cho biết. “Luật pháp của Nhật bảo vệ quyền riêng tư nghiêm ngặt. Trừ khi người bốc hơi phạm pháp hoặc gặp tai nạn, cảnh sát tuyệt đối không cho phép thân nhân hay người tìm kiếm tiếp cận các thông tin cá nhân. Tất cả những gì người nhà có thể làm là thuê thám tử tư hoặc chờ đợi”.

“Tôi đã bị sốc nặng”, một phụ nữ Nhật luống tuổi giấu tên tường thuật. “Từ lúc thằng con trai 22 tuổi của tôi biến mất đến giờ, nó chưa một lần liên lạc về nhà. Tôi biết nó bị mất việc 2 lần và hẳn là vô cùng suy sụp vì điều đó. Tôi hiểu luật bảo vệ thông tin riêng tư là cần thiết, nhưng chẳng lẽ ngay cả kẻ làm mẹ như tôi cũng không được phép tìm kiếm con mình ư? Trong mắt pháp luật, tôi cũng chỉ giống như những tội phạm theo dõi, ăn cắp thông tin cá nhân hay sao?”.

Dịch vụ “biến mất trong đêm”

Trước thực tế người bốc hơi ngày càng gia tăng, Nhật Bản mở một dịch vụ bất thường nhất thế giới: “biến mất trong đêm”. Đó là những công ty tiếp nhận khách hàng muốn mất tích, hỗ trợ họ bốc hơi khỏi nơi ở và bí mật nơi đến vĩnh viễn.

“Những gì chúng tôi đã và đang làm là giúp mọi người bắt đầu cuộc sống thứ hai”, Sho Hatori – giám đốc một công ty “biến mất trong đêm” được thành lập vào thập niên 1990, chia sẻ. “Chúng tôi có rất nhiều kiểu khách hàng”, Miho Saita (49 tuổi) – nhà điều hành tập đoàn dịch vụ người bốc hơi đời thực Yonigeya TS Corporation cho hay. “Có người thì vì cái tôi hoặc tư lợi, cũng có người muốn trốn thoát khỏi cuộc sống bị lạm dụng, bạo hành. Tôi không phán xét và không bao giờ từ chối tiếp nhận người nào cả, bởi vì ai cũng đang trong cuộc đấu tranh riêng”.

Bản thân Miho cũng là Jouhatsu. 17 năm trước, cô bốc hơi khỏi nhà riêng ở Kanagawa vì không chịu đựng nổi người chồng ngược đãi. “Vào thời điểm đó, pháp luật chưa có quy định bảo vệ nạn nhân bị bạo lực gia đình”, Miho kể. “Cảnh sát chỉ có thể khuyên nhủ anh ta đừng đánh đập tôi nữa và điều đó là vô ích. Bước đường cùng, tôi lấy xe, ôm theo con chó của mình biến mất”. Vài năm về trước, Miho cũng nhận được một cuộc điện thoại liên quan đến bạo lực gia đình. Người gọi là phụ nữ, hoảng loạn nói rằng chồng mình có ý muốn giết con trai và hỏi liệu Miho có thể giúp con cô mất tích không.

'Người bốc hơi': Góc khuất đắng lòng ở Nhật Bản -7
Dịch vụ “biến mất trong đêm” chỉ từ chối khách hàng là tội phạm đang bị truy nã

Như mọi dịch vụ, “biến mất trong đêm” cũng đòi hỏi chi phí. Tùy vào lượng đồ đạc mà người bốc hơi muốn mang theo, tiền thuê sẽ dao động từ 50.000-300.000 yen (khoảng 11-65 triệu VNĐ). Trong trường hợp khách hàng là người trốn nợ hoặc dẫn theo trẻ con, giá sẽ nhỉnh hơn. Trung bình mỗi ngày, Miho nhận 5-10 yêu cầu hoặc tư vấn bốc hơi. Mỗi năm, công ty của bà giúp khoảng 100-150 Jouhatsu.

  • Xem thêm: Ikigai, nghệ thuật mang ý nghĩa cho cuộc sống

Theo thống kê của Yonigeya TS Corporation, có 20% khách hàng là nạn nhân của bạo lực gia đình. 80% còn lại thì bao gồm đủ các kiểu lý do, từ trốn nợ cờ bạc đến trốn kẻ đeo bám, tôn giáo, người áp bức và cả vô mục đích.

“Nỗi hối tiếc lớn nhất của tôi là đã rời bỏ vợ con”, Jouhatsu tên Sugimoto tâm sự. Trước khi biến mất, anh đã đề cập vấn đề với cậu con trai cả mới 13 tuổi. “Cuộc sống của bố là do bố quyết định và con không thể thay đổi được”, cậu bé trả lời. “Nghe nó nói còn giống người lớn hơn là tôi nữa”, Sugimoto tự hào.

Từ khoá: KTNN 1085mất tíchNhật Bảnpháp luật
Bài trước đó

Nguyễn Văn Thành với cái chết tức tưởi do nghi án thơ phản

Bài kế tiếp

Những hàng vải lạ lùng được dùng may trang phục

Bạn có thể quan tâm

Vẽ màu ký ức và Tâm thức chữa lành: Hành trình sáng tạo và tìm lại bản ngã
Sống

Vẽ màu ký ức và Tâm thức chữa lành: Hành trình sáng tạo và tìm lại bản ngã

Đăng bởi Lou Võ
18/10/2023
10 trong số những nỗi ám ảnh phổ biến nhất của con người
Sống

Biết giữ vững lập trường

Đăng bởi An Lâm
08/10/2023
Việt Nam sẽ 'thừa' khoảng 1.5 triệu nam giới vào năm 2034 - 3
Sống

Việt Nam sẽ ‘thừa’ khoảng 1.5 triệu nam giới vào năm 2034

Đăng bởi Nguyễn Lê
26/07/2022
Sống hết mình
Sống

Sống hết mình

Đăng bởi An Yên
20/07/2022
Sự thật về Cộng đồng người độc thân tại Việt Nam – một nghiên cứu nhỏ bởi nhóm Data & Insights tại Vero
Sống

Sự thật về Cộng đồng người độc thân tại Việt Nam – một nghiên cứu nhỏ bởi nhóm Data & Insights tại Vero

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/02/2022
Tình yêu là gì?
Sống

Tình yêu là gì?

Đăng bởi NS Võ Thiện Thanh
10/02/2022
Khi tiền lì xì trở thành gánh nặng - 5
Sống

Khi tiền lì xì trở thành gánh nặng

Đăng bởi Ninh Thị Thơ
04/02/2022
Qua lăng kính tình yêu
Sống

Qua lăng kính tình yêu

Đăng bởi An Yên
02/02/2022
'Bầu ơi thương lấy bí cùng': Hiểu sao cho đúng?
Sống

‘Bầu ơi thương lấy bí cùng’: Hiểu sao cho đúng?

Đăng bởi PGS-TS Phạm Văn Tình
31/01/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Những hàng vải lạ lùng được dùng may trang phục -4

Những hàng vải lạ lùng được dùng may trang phục

MỚICẬP NHẬT

Rolls-Royce Phantom – Hành trình của sự im lặng quyền lực xuyên suốt một thế kỷ - 3
Xe hơi

Rolls-Royce Phantom – Hành trình của sự im lặng quyền lực xuyên suốt một thế kỷ

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/05/2025

Không có tiếng động nào to hơn sự im lặng của một chiếc Rolls-Royce Phantom. Không cần tăng tốc, không...

Xem thêmDetails
Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024

Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024

12/05/2025
Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030 - 1

Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030

12/05/2025
Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

12/05/2025
Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

12/05/2025

NỔI BẬT

  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tục ăn trầu ở châu Á

    311 chia sẻ
    Chia sẻ 124 Tweet 78
  • Summer Wine Fair 2025 – Hương vị mùa hè trong từng ly vang

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.