Trong thế giới luôn được kết nối với kỹ thuật số hiện nay, các doanh nghiệp có thể nghĩ rằng các cửa hàng bán lẻ bên ngoài sẽ không phổ biến bằng các cửa hàng trực tuyến và dần dần bị thay thế bởi các cửa hàng trực tuyến.
Tuy nhiên, một nghiên cứu do Store Traffic thực hiện đã chứng minh điều ngược lại, nghĩa là khách hàng vẫn chủ yếu mua hàng ở các cửa hàng bán lẻ bên ngoài.
Theo số liệu của Store Traffic, năm ngoái doanh số của các cửa hàng bên ngoài chiếm đến 80% tổng doanh số bán lẻ 4.500 tỉ USD của thị trường Mỹ. Trong khi đó, thương mại điện tử chỉ chiếm 6% con số này.
Ngoài ra, theo dự báo của Store Traffic, đến năm 2017 các trường hợp khách hàng xem hàng ở cửa hàng trực tuyến nhưng mua hàng ở cửa hàng bên ngoài sẽ đạt doanh số 1.800 tỉ USD.
- Xem thêm: Chinh phục khách hàng trong ngành bán lẻ
Thực tế cho thấy, khách hàng vẫn thích mua hàng ở cửa hàng bán lẻ bên ngoài nhưng lại muốn kết nối trực tuyến với những cửa hàng này. Traffic đưa ra một số lời khuyên sau đây giúp các cửa hàng bên ngoài tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh từ những khách hàng “kỹ thuật số”.