Trong giai đoạn bức tranh nền kinh tế vẫn chưa có những mảng sáng rõ rệt như hiện nay thì việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại hẳn là sự thể hiện tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp cũng như cam kết lâu dài với thị trường Việt Nam. Sự đầu tư phân xưởng sản xuất mới trị giá 37 triệu đôla Mỹ tại nhà máy Nestlé Bình An (thuộc khu công nghiệp Amata, Biên Hòa, Đồng Nai) của Nestlé cũng không nằm ngoài mục đích này. Sáng 9-10 vừa qua, sự kiện khánh thành phân xưởng mới đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của khách mời và đông đảo người dân.
Một phân xưởng sản xuất hiện đại đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng
Xã hội càng hiện đại, con người càng đòi hỏi cao về nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày, nhằm đảm bảo sự phát triển tốt cả về thể lực và trí lực của trẻ em cũng như cân bằng hoạt động lao động và sáng tạo của người trưởng thành. Vì vậy, trong một thị trường đa dạng và phong phú hàng tiêu dùng như hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những đồ ăn, thức uống vừa đảm bảo vệ sinh vừa tốt cho sức khỏe cho mình và cả gia đình. Theo đó, các doanh nghiệp ngành hàng thực phẩm cũng phải liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm của mình để tăng niềm tin của người tiêu dùng và khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng, Nestlé MILO đã không ngừng nghiên cứu để cải tiến sản phẩm của mình. Phân xưởng sản xuất mới trị giá 37 triệu đôla Mỹ lần này tập trung chủ yếu vào dây chuyền sản xuất các sản phẩm Nestlé MILO dạng nước (RTD), tạo tiền đề cho công ty phát triển các sản phẩm thức uống dinh dưỡng mới cho thị trường trong nước. Với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm, phân xưởng mới có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với sản phẩm MILO nước.
Từ những ngày đầu thành lập, phương châm hoạt động của nhãn hàng Nestlé MILO nói riêng và Tập đoàn Nestlé nói chung là luôn hướng đến người tiêu dùng. Sản phẩm của công ty luôn được thực hiện trong một dây chuyền hiện đại và kiểm định chặt chẽ để đảm bảo nguồn dinh dưỡng an toàn và chất lượng nhất. Việc khánh thành phân xưởng mới này là một phần trong chiến lược của công ty để khẳng định vị trí dẫn đầu của công ty về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe. Ngoài ra, phân xưởng mới quy mô khá lớn cũng là cơ sở để tạo ra khoảng 50 cơ hội việc làm cho người dân địa phương, góp phần nâng tổng số nhân viên của nhà máy Nestlé Bình An lên 304 người trong năm 2014. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng tạo ra thêm nhiều việc làm gián tiếp và góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh Đồng Nai.
Cùng với cam kết về việc nâng cao sức khỏe người tiêu dùng, Nestlé Việt Nam luôn khẳng định sự minh bạch và tuân thủ chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam, đặc biệt là nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước. Trong nhiều năm qua, Nestlé Việt Nam cũng đã được Cục Thuế Đồng Nai tặng bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Tháng 6-2014, Nestlé Việt Nam cũng vinh dự được nhận bằng khen của Tổng Cục Thuế vì thành tích chấp hành tốt chính sách thuế 2013, thể hiện tinh thần và trách nhiệm của một doanh nghiệp nước ngoài với cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam.
Tầm nhìn của một doanh nghiệp hàng đầu
Đồng Nai là tỉnh phát triển công nghiệp hàng đầu Việt Nam, cũng là tỉnh có nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư việc thu hút đầu tư FDI trong nhiều năm qua. Theo đại diện của UBND tỉnh Đồng Nai, chín tháng đầu năm năm 2014, tỉnh đã thu hút được 59 dự án FDI mới với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 420 triệu USD. Tổng vốn đầu tư thu hút đến thời điểm này hơn 1,1 tỉ USD, đạt 132,29% kế hoạch đề ra. Trong số 39 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai, Thụy Sĩ hiện chiếm đến bảy dự án và tổng vốn đầu tư gần 500 triệu USD. Và Nestlé là một trong những nhà đầu tư đầu tiên của KCN Đồng Nai (năm 1995), đồng thời là nhà đầu tư Thụy Sĩ lớn nhất tại Đồng Nai tính đến thời điểm này.
Năm 2005, sản phẩm MILO nước đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam đã mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm mới về thức uống mang hương vị chocolate thơm ngọt. Đến năm 2011, Công ty Nestlé Việt Nam mua lại nhà máy chế biến sữa và đồ uống của Tập đoàn Gannon ở Đồng Nai, giúp Nestlé tăng trưởng mạnh mẽở một trong những phân khúc thị trường thức uống phát triển nhanh nhất ở Việt Nam. Từ nhà máy này, Nestlé cũng khai thác tối đa tiềm năng của các dòng sản phẩm MILO, giúp làm đa dạng hơn lựa chọn của mọi người. Năm 2013, Nestlé tiếp tục đầu tư 37 triệu đôla Mỹ để mở rộng phân xưởng, nâng gấp đôi công suất sản xuất thức uống lúa mạch MILO và tạo điều kiện phát triển các dòng sản phẩm đồ uống dạng nước trong tương lai. Như vậy, tính đến thời điểm này Nestlé vận hành năm nhà máy và tuyển dụng 2.000 nhân viên trên toàn quốc. Tổng vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam ước tính là hơn 450 triệu đôla Mỹ.
Có mặt trong buổi lễ khánh thành phân xưởng sản xuất mới tại nhà máy Nestlé Bình An, ông Wayne England, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Nestlé khu vực Đông Dương chia sẻ: “Chúng tôi hài lòng với khoản đầu tư quan trọng nói trên tại Việt Nam. Sự kiện này đã khẳng định niềm tin và cam kết của công ty đối với thị trường Việt Nam trong điều kiện kinh tế còn khó khăn”. Ông Wayne England còn chia sẻ rằng Nestlé rất lạc quan về cơ hội kinh doanh ở Việt Nam nên thương hiệu này hướng một tầm nhìn dài hạn và đặt niềm tin vững chắc vào tiềm năng của nền kinh tế quốc gia. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là một trong những thị trường có tiềm năng phát triển lớn nhờ dân số trẻ và năng động, thị trường tiêu dùng rộng mở và môi trường kinh doanh thuận lợi. Những đầu tư liên tục về trang thiết bị trong những năm qua và thời gian tới sẽ là một bước hỗ trợ cho việc phát triển các dòng sản phẩm uống liền trong tương lai, củng cố vị trí doanh nghiệp hàng đầu của Nestlé trong ngành dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Từ đó, công ty mong muốn mang đến một cuộc sống vui tươi, lạc quan hơn cho người tiêu dùng.
Đức Hà