NAN GIẢI VIỆC QUẢN LÝ TẬP ĐOÀN KINH TẾ
Tập đoàn kinh tế nhà nước là đề tài thuộc loại chiếm nhiều giấy mực nhất trong mấy năm qua với nhiều nhận định màu xám. Đây là mối bận tâm lớn nhất của Chính phủ. Mới đây, Thủ tướng vừa ký ban hành Nghị định về Tập đoàn kinh tế và Tổng công ty Nhà nước, có hiệu lực từ 1-9-2014. Nghị định nêu rõ các tập đoàn kinh tế dự kiến được thành lập phải đáp ứng các điều kiện gồm: các ngành, lĩnh vực kinh doanh chính thuộc ngành, lĩnh vực sản suất, cung ứng sản phẩm, dịch vụ đặc biệt quan trọng trong đảm bảo an ninh quốc gia về kinh tế; tạo nền tảng về hạ tầng kinh tế quốc gia, tạo động lực nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp và toàn bộ nền kinh tế.
[divider top=”1″]THU HẸP KHOẢNG CÁCH TRONG SUY NGHĨ GIỮA SẾP VÀ NHÂN VIÊN
Ngay cả khi đã cùng hướng đến những mục tiêu chung trong quá trình làm việc, nhân viên và các nhà lãnh đạo cũng có thể có những quan điểm, cách nhìn một số vấn đề, nhất là các vấn đề về cách vận hành doanh nghiệp, khác nhau. Hiểu được những khác biệt này là điều hết sức cần thiết để tạo ra một doanh nghiệp khỏe mạnh – một doanh nghiệp liên tục tăng trưởng và phát triển nhờ những nhà lãnh đạo giỏi và một đội ngũ nhân viên trung thành. Dưới đây là lời khuyên của một số chuyên gia giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tìm hiểu và thu hẹp khoảng cách trong suy nghĩ với nhân viên.
[divider top=”1″]GAP YEAR – NĂM CHUYỂN TIẾP ĐỂ KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Tốt nghiệp THPT, lên đại học, tốt nghiệp rồi đi làm – đó giống như là một lịch trình lý tưởng được lên sẵn cho phần lớn các bạn trẻ. Tuy nhiên, có không ít bạn trẻ đã chọn nghỉ xả hơi và dành từ một đến hai năm trước khi tiếp tục các giai đoạn tiếp theo của lịch trình này. Khoảng thời gian đó được gọi là “gap year” – năm chuyển tiếp. Nghe thì có vẻ như năm chuyển tiếp là một sự lãng phí thời gian, nhưng trên thực tế, nếu biết vận dụng một cách hợp lý thì đây là giai đoạn có thể sẽ thay đổi cuộc sống của một bạn trẻ theo hướng tích cực và quan trọng hơn, giúp các bạn trẻ có một định hướng đúng cho tương lai của mình.
[divider top=”1″]NÊN QUAN TÂM HƠN ĐẾN NHỮNG NGƯỜI CHƯA MUA HÀNG
Các nhà làm tiếp thị thường nghĩ đến khách hàng của mình chỉ bao gồm những người đã mua hàng của họ và phân biệt với những người không mua hoặc chưa mua. Tuy nhiên, theo Mark Di Somma, một chuyên gia xây dựng nhãn hiệu, cây bút thường xuyên của tạp chí Branding Strategy Insider, trong một thế giới mà tất cả khách hàng đều có thể kết nối với nhau, doanh nghiệp cần quan tâm đến cả những người chưa mua hàng nhưng có thểảnh hưởng đến uy tín nhãn hiệu của doanh nghiệp và việc mua hàng của những khách hàng khác.
[divider top=”1″]Nan giải việc quản lý tập đoàn kinh tế
Dòng thời sự
Tài chính – chứng khoán: Chờ con sóng lớn
Nhân sự: Thu hẹp khoảng cách trong suy nghĩ giữa sếp và nhân viên
Du học: Gap year – Năm chuyển tiếp để khám phá bản thân
Quốc tế
Hoạt động doanh nghiệp
Marketing: Nên quan tâm hơn đến những người chưa mua hàng
MẸ VIỆT TOÀN ĐẺ RA… VUA
Mẹ Mỹ sửng sốt về cách dạy con của mẹ Pháp. Mẹ Mỹ nói: “Tôi sẽ không bao giờ làm cơm cho con như mẹ Nhật”… Thôi thì cứ loạn cả lên.
[divider top=”1″]
KHÔNG NÊN CHỦ QUAN VỚI CHỨNG CHÁN ĂN
“Chán ăn là thèm thuốc”. Đây là câu nói vui của BS Trần Ngọc Lưu Phương, Trưởng đơn vị Tiêu hóa can thiệp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP. Hồ Chí Minh), ý chỉ chứng chán ăn thường phải được điều trị. Vì chán ăn kéo dài do nguyên nhân tâm lý hay sinh lý đều là dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm.
[divider top=”1″]“GẶP GỠ MÙA HÈ 2014” VIỆT – NHẬT
Ba họa sĩ Việt Nam là Nguyễn Duy Linh, Lê Thánh Thư và Võ Xuân Huy đã cùng với đồng nghiệp người Nhật Kato Shojiro đang có một cuộc gặp gỡ tại gallery Tự Do (53 Hồ Tùng Mậu, Q.1, đến 28-7) vào những ngày mùa hè ở TP. Hồ Chí Minh.
[divider top=”1″]MỘT VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI
TAPInv là một công ty đầu tư trong lĩnh vực tài chính, bất động sản và nhà hàng, có văn phòng trên tầng 16 tòa nhà Fideco Tower ở trung tâm quận 1. Đến thăm văn phòng ấy, bạn sẽ thấy tuy chỉ có diện tích 130m2 nhưng nó được đầu tư rất kỹ lưỡng. Các kiến trúc sư của Công ty P+P Design & Construction đã đưa ra ý tưởng thiết kế văn phòng này dựa trên năm yếu tố chính, gồm hiệu quả công năng, khai thác tầm nhìn, thủ pháp tương phản, nhận diện thương hiệu và thiết kế xanh.
[divider top=”1″]
TOYOTA YARIS 2014 LƯỚT ÊM TỪNG PHỐ NHỎ
Sở hữu diện mạo thể thao ấn tượng, cùng không gian nội thất hiện đại, rộng rãi, Yaris thế hệ đột phá 2014 mới được Toyota Việt Nam giới thiệu sẽ là biểu tượng cho sự tiện nghi, không gian rộng rãi và dễ dàng di chuyển trên mọi con đường nhỏ của Việt Nam.
[divider top=”1″]Gia đình: Chuyện nhà tôi: Mẹ Việt toàn đẻ ra… vua
Sức khỏe: Không nên chủ quan với chứng chán ăn
Hội họa: “Gặp gỡ mùa hè 2014” Việt – Nhật
Tiêu điểm: Sia – Không muốn nổi tiếng
Nội thất: Một văn phòng hiện đại
Xe hơi: Toyota Yaris 2014 lướt êm từng phố nhỏ
Thể thao: Tomic làm lu mờ Zverev
PREMIER VILLAGE ĐÀ NẴNG RESORT – TRẢI NGHIỆM KỲ NGHỈ ĐẲNG CẤP BÊN BỜ BIỂN ĐÀ NẴNG
Đà Nẵng là một trong những thành phố hiện đại và sôi động bậc nhất Việt Nam. Sở hữu cảng hàng không quốc tế, bờ biển trải dài tuyệt đẹp cùng các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh liền kề – đó là những yếu tố để Đà Nẵng trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam. Premier Village Đà Nẵng Resort sẽ mang đến cho bạn kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất bên người thân và gia đình.
[divider top=”1″]
MÙA HÈ TRÊN ĐỈNH PILATUS
Dãy Alps chạy qua nhiều nước châu Âu nhưng dường như có sựưu ái riêng đối với Thụy Sĩ khi dành cho đất nước này nhiều ngọn núi hùng vĩ, nhờ đó quốc gia có được phong cảnh tuyệt vời với các đỉnh núi chót vót tuyết trắng phủ quanh năm. Trong một ngày mùa hè chúng tôi đã được đến thăm Pilatus, rặng núi nằm cạnh thành phố Lucerne nổi tiếng bởi những cung đường chinh phục Alps vô cùng hấp dẫn.
[divider top=”1″]
MÓN NƯỚNG BÌNH DÂN HÈ PHỐ
“Đây là thứ snack ngon nhất và dễ chế biến nhất trên bếp nướng mà bạn chưa từng nghe nói đến. Dù đó là món ăn được giới trẻ Việt Nam rất ưa chuộng sau giờ đến trường, tôi có thể đảm bảo rằng một khi bạn nắm vững công thức làm món giản dị ấy thì ngay những bằng hữu của bạn dù đã hết tuổi thiếu niên cũng sẽ tụ tập lại để nhấm nháp nó cùng với bia hay cocktail”.
[divider top=”1″]
Du lịch: Premier Village Đà Nẵng Resort – Trải nghiệm kỳ nghỉ đẳng cấp bên bờ biển Đà Nẵng
Đi Đông đi Tây: Mùa hè trên đỉnh Pilatus
Hàng không: Giải thưởng Skytrax 2014: Châu Á và Trung Đông tiếp tục chiếm ưu thế
Ẩm thực: Món nướng bình dân hè phố
[divider top=”1″]
LỊCH LÃM
Phong cách hải quân trong mùa hè 2014 này không ầm ĩ và táo bạo, nhưng lại mang một nét thanh lịch và tinh tế nhẹ nhàng. Những sự sáng tạo với đường nét kẻ sọc và màu trắng đen không cần quá phô trương, nhưng vẫn thể hiện một tinh thần hải quân mạnh mẽ và tối giản. Thời trang hiện đại luôn đi trước, và quý cô trông càng thanh lịch hơn với những bộ trang phục mang ý tưởng này.
[divider top=”1″]Thời trang: Lịch lãm
Tư vấn: Chọn thắt lưng đúng điệu cho quý ông lịch lãm
Làm đẹp: 10 mùi hương có tác dụng thư giãn
Lựa chọn cuối tuần: Vertu Signature Touch – đỉnh cao công nghệ
[divider top=”1″]
DNSG CT 567
Phát hành ngày: 23/7/2014
Giá bán: 18.700 đ
Báo phát hành trên Toàn Quốc vào ngày thứ 4 hàng tuần tại các sạp báo, bưu điện.