Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để nhiều khách chờ thông tin của doanh nghiệp

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
05/09/2012
Trong Marketing
Để nhiều khách chờ thông tin của doanh nghiệp
Share on Facebook

Tiếp thị bằng email, nhằm cung cấp thông tin về doanh nghiệp, là một công cụ có đủ khả năng giúp bạn mở rộng tầm với xa hơn một website để tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới.

Nếu chỉ đơn thuần bán sản phẩm cho khách hàng khi họ tình cờ ghé thăm trang web của bạn thì bạn mới chỉ đang kinh doanh theo vận may.

Nhưng một khi xây dựng được danh sách người nhận email (gồm cả khách hàng hiện tại lẫn khách hàng tiềm năng), bạn sẽ có thể chủ động tìm đến họ nhiều lần để truyền đạt những thông điệp quan trọng, có khả năng thúc đẩy kết quả kinh doanh.

Những lối đi dưới đây sẽ giúp bạn “hòa trộn” chiến thuật tiếp thị bằng email vào công cụ website để sẵn sàng phục vụ tốt nhất những vị khách hàng mới.

Xây dựng phiếu đăng ký tại trang chủ website. Cách dễ nhất và thông thường nhất khi xây dựng danh sách khách hàng nhận thư điện tử là kết hợp tính năng đăng ký nhận email ngay trên website. Muốn gây sự chú ý, nên chọn vị trí trên đầu nhằm giúp người vào website trông thấy ngay, không phải rê chuột tìm kiếm.

  • Xem thêm: Nâng cao hiệu quả tiếp thị qua email

Để sở hữu một mã code hoặc tài khoản nhằm xây dựng hộp thư gửi email, bạn có thể đăng ký với các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị email và họ sẽ giúp bạn thu thập địa chỉ email, quản lý danh sách và gửi thông tin đến người thuê bao. Trong lúc tạo ra mẫu đăng ký nhận thư điện tử, cần lưu ý vài điều sau:

  • Thông tin mà bạn yêu cầu khách hàng điền vào càng ít thì số lượng người đăng ký nhận thư càng cao. Hầu hết những nhà quản lý website chuyên nghiệp đều chỉ yêu cầu địa chỉ email và tên người nhận thư, thậm chí chỉ cần địa chỉ email là đủ. Đó là cách thu được kết quả đăng ký cao nhất.
  • Kết quả thu được sẽ tốt hơn nếu bạn tặng kèm quà khuyến mãi cho khách hàng đã cung cấp địa chỉ email. Nhiều công ty bán hàng thường tặng mã coupon giảm giá để khách hàng tự in ra hoặc sách điện tử miễn phí để tăng số lượng người đăng ký.
  • Tùy theo nhà cung cấp dịch vụ, bạn có thể tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm nhỏ trên mẫu đơn đăng ký thành viên nhận thư. Bằng cách này, bạn nên thử nhiều mẫu thiết kế khác nhau và biểu hiện ngẫu nhiên, sau đó xác định xem đâu là hướng tiếp cận hiệu quả nhất.

Đính kèm phần chọn lựa đăng ký thành viên ở chuyên mục “Về chúng tôi”. Không dừng lại ở trang chủ, hãy đính kèm mẫu đăng ký nhận thư thứ hai tại mục quảng cáo về doanh nghiệp bạn.

Hầu hết người mua sắm trên mạng đều ghé qua mục này để tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp của bạn trước khi mua sắm, vì vậy tại sao bạn không khuyến khích họ biết nhiều hơn về doanh nghiệp của mình bằng cách tham gia vào danh sách của bạn?

Bổ sung mục đăng ký thành viên tại quá trình đăng xuất. Tiến trình đăng xuất hoặc tính tiền sau khi mua hàng có thể là một vị trí rất hợp lý để kêu gọi mọi người trở thành thành viên của doanh nghiệp bạn.

Nếu khách hàng thật sự quan tâm đến nhãn hiệu của bạn, họ sẽ sẵn sàng bỏ tiền mua hàng để hy vọng sẽ nhận được những tin chiết khấu của bạn hoặc những thông điệp độc đáo chỉ dành riêng cho các thành viên nhận thư.

  • Xem thêm: Kích thích khách hàng đón đọc email của bạn

Bổ sung hộp đăng ký nhận thư trong mục “Bình luận” (Comment) tại blog của bạn. Nếu đang vận hành một blog của doanh nghiệp, bạn vẫn có thể bổ sung hộp đăng ký nhận thư vào trong mục “Bình luận”, nơi ghi nhận ý kiến của khách hàng.

Qua đó, bạn sẽ có cơ hội tìm đến những người thật sự quan tâm đến những gì bạn đã trò chuyện hay phát biểu.

Vận dụng mẫu đơn xuất hiện bất chợt trên màn hình (pop-up). Một lựa chọn khác là trình bày mẫu đơn đăng ký thông qua dạng mẫu quảng cáo bất ngờ nổi giữa màn hình.

Mặc dù một số người có thể cảm thấy hình thức pop-up rất khó chịu, song sự hiện diện không ngừng của hình thức pop-up ấy tại những website hàng đầu xem ra vẫn rất hiệu quả đối với các nhà tiếp thị.

Một khi đã quyết định đi cùng pop-up, cần đảm bảo khả năng đo lường hiệu quả và cẩn thận theo dõi biểu hiện của khách hàng. Những gì bạn có thể thu được là sự gia tăng số thành viên thuê báo mà không có sự gia tăng tỷ lệ nhảy trang (bounce rate).

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingtiếp thị bằng email
Bài trước đó

Phim mới “Lời nguyền Sapphire”

Bài kế tiếp

Nâng cao hiệu quả tiếp thị trên thiết bị di động

Bạn có thể quan tâm

Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nâng cao hiệu quả tiếp thị trên thiết bị di động

Nâng cao hiệu quả tiếp thị trên thiết bị di động

MỚICẬP NHẬT

Lễ ký kết hợp tác về thu gom và tái chế bao bì nhựa, trong khuôn khổ chương trình Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) giữa Marico SEA và DUYTAN Recycling
Doanh nghiệp

Từ rác thải thành tài nguyên: Marico SEA và DUYTAN Recycling khởi động hành trình tái chế bền vững

Đăng bởi Thanh Anh
27/09/2025

Marico SEA - một trong những công ty FMCG hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu quen thuộc...

Xem thêmDetails
Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng

Quỹ Lê Bá Đảng: Tri ân và tiếp lửa sáng tạo

27/09/2025
Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm

Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm

27/09/2025
U17 Hà Nội đăng quang ngôi Vô địch lần thứ 2 - 1

U17 Hà Nội đăng quang ngôi Vô địch lần thứ 2

27/09/2025
FIFA xử phạt LĐBĐ Malaysia và 7 cầu thủ vì vi phạm hồ sơ đăng ký thi đấu

FIFA xử phạt LĐBĐ Malaysia và 7 cầu thủ vì vi phạm hồ sơ đăng ký thi đấu

27/09/2025

NỔI BẬT

  • Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng

    Quỹ Lê Bá Đảng: Tri ân và tiếp lửa sáng tạo

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chuyện Báo Sài Gòn – Lát cắt 50 năm

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    910 chia sẻ
    Chia sẻ 364 Tweet 228
  • U17 Hà Nội đăng quang ngôi Vô địch lần thứ 2

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.