Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Sách

22 quy luật quyết định sự thành bại trong marketing

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
16/07/2015
Trong Sách
22 quy luật quyết định sự thành bại trong marketing
Share on Facebook

Scott Bedbury, Phó tổng giám đốc đặc trách marketing của Starbucks từng thừa nhận rằng người tiêu dùng không thực sự tin là có sự khác biệt lớn giữa các sản phẩm. Có thể thấy sự thành công của một thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào các chiến dịch marketing. Với quan điểm đó, “Ông vua định vị” Al Ries – người đứng đầu tư tưởng phân kỳ trong marketing, là tác giả và đồng tác giả của nhiều quyển sách marketing bán chạy nhất: The 22 Immutable Laws of Branding, The Origin of Brands, Bottom-up marketing… và Jack Trout – người có công lớn trong việc phát triển phương pháp marketing “Positioning” đã cùng nghiên cứu và viết nên 22 quy luật bất biến trong marketing.

DN616-MKT-170715-22QuyLuatbatbien

 

  1. Tiên phong: Khi nhắc đến trường đại học hàng đầu ở Mỹ, hầu như ai cũng nói đó là Harvard. Khi nhắc đến máy tính dành riêng cho dân đồ họa, mọi người tự hiểu là Apple… Tại sao lại có những sự mặc định như vậy? Vì đó là những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực mà họ kinh doanh. Quan trọng hơn, họ đã chọn đúng thời đểm và các ý tưởng không quá điên rồ.
  2. Chủng loại: Nếu không thể trở thành người tiên phong trong một chủng loại sản phẩm, hãy chọn một sản phẩm mới có thể giúp bạn trở thành người tiên phong.
  3. Ghi nhớ: Là người đầu tiên đi vào ký ức của khách hàng sẽ tốt hơn là người đầu tiên đi vào thị trường. IBM không phải là thương hiệu đầu tiên của thị trường máy tính lớn nhưng nhờ nỗ lực marketing, IBM đã được tâm trí khách hàng ghi nhớ đầu tiên và chiến thắng trong việc cuộc chiến giành quyền kiểm soát thị trường máy tính.
  4. Nhận thức: Marketing không phải là cuộc chiến về sản phẩm mà là về nhận thức. Hãng Coca-Cola đã tiến hành 200.000 cuộc thử nghiệm và chứng minh được rằng New Coke ngon hơn Pepsi, Pepsi ngon hơn Coca-Cola Classic; nhưng hiện nay New Coke chỉ đứng thứ ba trong khi Coca-Cola Classic lại dẫn đầu.
  5. Tập trung: Vũ khí mạnh nhất trong marketing là gắn được một từ ngữ vào tâm trí khách hàng. Ví dụ: Coca-Cola sở hữu từ Coca, BMW sở hữu từ Driving.
  6. Độc quyền: Hai thương hiệu không thể có chung một ấn tượng trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Burger King đã phải trả giá đắt khi “giành” thuộc tính “nhanh” với McDonald’s; Federal cũng thất bại khi từ bỏ “overnight” và “giành” từ “worldwide” của DHL.
  7. Nấc thang: Mỗi thương hiệu đều phải xác định vị trí của mình trên chiếc thang xếp hạng của khách hàng, áp dụng chương trình marketing có liên hệ thực tế đến vị trí của bạn và cố gắng đi lên càng cao càng tốt. Một điều nữa là số lượng tối đa của một chiếc thang là bảy nấc.
  8. Song đôi: Khách hàng luôn tin rằng marketing là cuộc chiến giữa các sản phẩm. Kiểu tư duy đó đã khiến cho hai thương hiệu cùng lúc chiếm được vị trí cao nhất: “Chúng phải tốt nhất vì chúng là những thương hiệu hàng đầu”.
  9. Đối nghịch: Giống như một võ sĩ dùng chính sức mạnh của đối thủ để chống lại đối thủ, công ty của bạn phải biết biến thế mạnh của hãng đi đầu thành điểm yếu, sau đó cung cấp cho khách hàng tiềm năng cái đối lập với điểm yếu đó.
  10. Phân chia: Theo thời gian, một chủng loại sản phẩm sẽ phân chia và trở thành hai hay nhiều chủng loại.Vậy nên, cách tốt nhất là bạn hãy đặt tên khác nhau cho từng loại sản phẩm.
  11. Viễn cảnh: Hãy có một tầm nhìn rộng và một cái đầu phân tích lâu dài, bởi vì hiệu ứng marketing chỉ phát huy tác dụng sau một thời gian dài.
  12. Mở rộng: Khi bạn đại diện cho tất cả có nghĩa là bạn chẳng đại diện cho cái gì.
  13. Hy sinh: Để có được thứ gì đó, bạn phải từ bỏ một thứ khác. Ngày nay, để thành công, bạn phải hy sinh một trong ba thứ: dòng sản phẩm mới, thị trường mục tiêu, sự thay đổi liên tục.
  14. Đặc tính: Chỉ có một thuộc tính hiệu quả cho một sản phẩm. Vì vậy hãy cố gắng tìm cho sản phẩm của mình thuộc tính hiệu quả nhất, sẽ tốt nhất khi thuộc tính đó đối lập với thuộc tính của sản phẩm đối thủ cạnh tranh.
  15. Thành thật: Khi bạn thừa nhận một nhược điểm, khách hàng tiềm năng sẽ cho bạn một ưu điểm.
  16. Đòn then chốt: Thường chỉ có một điểm duy nhất thực sự là tử huyệt của đối thủ cạnh tranh. Nên dốc toàn lực tấn công vào điểm đó.
  17. Không thể dự đoán: Không thể dự đoán được tương lai nhưng có thể kiểm soát được “xu hướng”. Một ví dụ: người Mỹ ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe, thành công của thức ăn đông lạnh Healthy Choice là đã tận dụng được xu hướng này.
  18. Thành công: Kẻ thù chính của marketing thành công chính là cái tôi. Vì vậy, bạn hãy luôn hiểu khách hàng và hạn chế tối đa cái tôi. Thất bại của Domino’s Pizza khi nhảy vào ngành hàng pizza đông lạnh là một ví dụ.
  19. Thất bại: Thất bại là điều cần được dự báo và chấp nhận.
  20. Cường điệu: Tình hình thực tế thường trái ngược hoàn toàn với những gì giới truyền thông đưa tin.
  21. Gia tốc: Các chương trình thành công thường được xây dựng vào khuynh hướng chứ không phải dựa vào những mốt nhất thời.
  22. Nguồn lực: Một ý tưởng sẽ không thể trở thành hiện thực nếu không nhận được sự hỗ trợ đầy đủ về mặt tài chính.

T.V (DNSGCT)

* Quyển sách này hiện có trên Tủ sách Doanh nhân, website: https://doanhnhanplus.vn/product-category/sach-3/.

Từ khoá: MarketingThe 22 Immutable Laws of Marketing
Bài trước đó

Casillas rời Real: Sự khắc nghiệt của bóng đá hiện đại

Bài kế tiếp

Quà tặng mùa hè tại Kara Salon & Spa

Bạn có thể quan tâm

Tưởng như không thể - Khi trái tim dẫn lối cho ngoại giao văn hóa Việt
Sách

Tưởng như không thể – Khi trái tim dẫn lối cho ngoại giao văn hóa Việt

Đăng bởi Quỳnh Anh
26/04/2025
"EQ đỉnh cao" - Cuốn sách giúp bạn sống tử tế hơn với cảm xúc của chính mình
Sách

“EQ đỉnh cao” – Cuốn sách giúp bạn sống tử tế hơn với cảm xúc của chính mình

Đăng bởi Thanh Anh
17/04/2025
Về đi con - Khi mỗi cuộc trở về đều mang một ý nghĩa -2
Sách

Về đi con – Khi mỗi cuộc trở về đều mang một ý nghĩa

Đăng bởi Hải Lý
11/03/2025
Sống trong bão táp truyền thông
Sách

Bạn làm gì để “Sống trong bão táp truyền thông” của thời đại công nghệ?

Đăng bởi Trâm Anh
12/01/2025
Sách Có ngôi nhà ở trong ta
Sách

“Có ngôi nhà ở trong ta”: Tập tản văn kiến trúc

Đăng bởi Trâm Anh
27/11/2024
Thêm hai nhà sách ấn tượng tại TP.HCM với hơn 100.000 đầu sách - 1
Sách

Thêm hai nhà sách ấn tượng tại TP.HCM với hơn 100.000 đầu sách

Đăng bởi Minh Anh
08/11/2024
'Cô Ba Phố Hội': Bản giao hưởng về văn hóa, lịch sử và tình yêu
Sách

‘Cô Ba Phố Hội’: Bản giao hưởng về văn hóa, lịch sử và tình yêu

Đăng bởi Hải Lý
29/10/2024
Sự kiện 'Tuần sách kết nối - Ehon Week' 2024 đã chính thức khởi động - 1
Sách

Sự kiện ‘Tuần sách kết nối – Ehon Week’ 2024 đã chính thức khởi động

Đăng bởi Minh Anh
15/10/2024
Kỷ niệm 17 năm Dự án Khuyến đọc sách hay -5
Sách

Kỷ niệm 17 năm Dự án Khuyến đọc sách hay

Đăng bởi Thanh Nhã
07/10/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Quà tặng mùa hè tại Kara Salon & Spa

Quà tặng mùa hè tại Kara Salon & Spa

MỚICẬP NHẬT

U19 Nữ Việt Nam và Thái Lan 'Đại Thắng', hướng tới Bán Kết - 6
Bóng đá

U19 Nữ Việt Nam và Thái Lan ‘Đại Thắng’, hướng tới Bán Kết

Đăng bởi Dư Hải
11/06/2025

Giải U19 nữ Đông Nam Á 2025 đang chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của các đội bóng mạnh,...

Xem thêmDetails
Vinfast bứt phá với gần 11.500 xe điện bán ra trong tháng 5: chuyện gì đang diễn ra ở thị trường nội?

Vinfast bứt phá với gần 11.500 xe điện bán ra trong tháng 5: chuyện gì đang diễn ra ở thị trường nội?

11/06/2025
Dimensity 9400+: Khi sức mạnh xử lý và AI thông minh cùng thăng hoa trong lòng bàn tay

Dimensity 9400+: Khi sức mạnh xử lý và AI thông minh cùng thăng hoa trong lòng bàn tay

11/06/2025
Honda Việt Nam: Doanh số ô tô tăng vọt gần 26% trong tháng 5/2025

Honda Việt Nam: Doanh số ô tô tăng vọt gần 26% trong tháng 5/2025

11/06/2025
Marathon Hậu Giang sẵn sàng 'Cùng bạn tỏa sáng' lần thứ 6 - 2025  - 1

Marathon Hậu Giang sẵn sàng ‘Cùng bạn tỏa sáng’ lần thứ 6 – 2025 

11/06/2025

NỔI BẬT

  • Chủ Nhà hàng Bạch Dương - Nguyễn Thị Thanh: Kinh doanh như một cuộc dạo chơi - 2

    Nguyễn Thị Thanh: Kinh doanh như một cuộc dạo chơi

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chăm sóc sức khỏe ban đầu: Khám sớm hơn, tiết kiệm chi phí hơn

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • U19 Nữ Việt Nam và Thái Lan ‘Đại Thắng’, hướng tới Bán Kết

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 21 dự án mà KTS Kengo Kuma sử dụng vật liệu theo những cách khác biệt

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.