Quý II năm nay, Facebook đã ghi dấu một thành công chói lọi khi lợi nhuận của công ty này đạt đến hơn 2 tỉ USD, tăng 186% so với lợi nhuận cùng kỳ của năm 2015 (719 triệu USD). Trước đây, các nhà phân tích dự báo lợi nhuận cả năm 2016 của công ty sẽ đạt đến 5,8 tỉ USD, nhưng những gì Facebook đang làm được đã đánh đổ mọi dự báo lạc quan nhất, nâng mức lợi nhuận có thể thu về lên 6,4 tỉ USD. Khi được hỏi ý kiến về những yếu tố đã dẫn đến sự thành công vượt bậc trên, giám đốc điều hành Facebook là Mark Zuckerberg cho rằng ông và các đồng sự khá hài lòng về những tiến bộ đạt được trong lĩnh vực hình ảnh và hiện nay công ty đang hướng về một thế giới mà video sẽ là trung tâm mọi dịch vụ của Facebook. Năm 2015, doanh số quảng cáo qua điện thoại di động chiếm 76% tổng doanh thu quảng cáo; quý II năm nay, tỷ lệ này đã lên đến 84%.
Về số người sử dụng Facebook hằng tháng – một dữ kiện mà các nhà mua quảng cáo luôn chú tâm vào – tính đến ngày 30-6-2016, đã có sự gia tăng 15%, lên đến 1,71 tỉ người. Trong khi đó, người bạn đồng hành với Facebook là Twitter chỉ tăng được 3% số người sử dụng vào cùng thời điểm trên. Theo nhà phân tích Cantor Fitzgerald, Facebook hiện vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người, trong đó, điện thoại di động là động lực chính của tăng trưởng. Facebook đang đưa ra nhiều dịch vụ mới, bao gồm việc chia sẻ hình ảnh và phim video trên Instagram và thiết bị sử dụng cho tin nhắn. Công ty cũng đang khuyến khích các nhà đăng quảng cáo tiếp cận với các mục tiêu của họ, trong đó có công nghệ mới Facebook Live, nơi mà người sử dụng Facebook có thể xem trực tiếp truyền hình qua internet.
Hiện nay, một đối thủ đáng gờm của Facebook đang phát triển khá nhanh, đó là Snapchat, một ứng dụng mạng xã hội dùng để chia sẻ thông tin, hình ảnh, video đang được người sử dụng ưa chuộng. Điều này đòi hỏi không chỉ riêng Facebook, mà bất cứ một tổ chức kinh doanh dịch vụ, truyền thông nào cũng phải cải tiến dịch vụ mỗi ngày nếu không muốn sớm bị đào thải.
LHCT tổng hợp (DNSGCT)