Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Làm mới sản phẩm

Cao Thị Lan Phương Đăng bởi Cao Thị Lan Phương
01/03/2013
Trong Marketing
Làm mới sản phẩm
Share on Facebook

Thay đổi, hoặc chìm nghỉm rồi mất hút – liệu đã có ai không tán thành và muốn chứng minh điều ngược lại? Vấn đề là khi nào cần thay đổi và thay đổi như thế nào để sản phẩm tồn tại, đứng vững và tiếp tục phát triển.

Trước đây, người ta thường chờ đến giai đoạn thoái trào của sản phẩm mới hối hả quyết định “số phận” của nó, giờ thì với cơn bão của công nghệ thông tin, gần như ở giai đoạn nào, sản phẩm cũng cần được đổi mới để theo kịp nhu cầu biến đổi không ngừng của người tiêu dùng, vốn được ưu ái, chiều chuộng đến nhanh chán và nhiều đòi hỏi.

Các quán cà phê Highlands nhanh chóng trang bị kết nối mạng không dây cho khách hàng từ khi wifi internet bắt đầu trở nên dễ dàng, phổ biến. Một việc gần như tất yếu khi đối tượng khách hàng của Highlands là những người trẻ ưa xê dịch.

Không kết nối, họ sẵn sàng chuyển sang những quán cà phê đơn lẻ nhưng không kém phần thời thượng và tiện lợi về địa điểm. Đổi mới sản phẩm trong nhiều trường hợp không còn là ý muốn chủ quan của những người tạo ra nó nữa, mà gắn với điều kiện khách quan bên ngoài.

Khi đó, những nhà quản trị chỉ cần tăng tốc để đi trước và làm tốt hơn những đối thủ cạnh tranh trong việc thích ứng. Khi tất cả những quán cà phê nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ, thu nhập khá đều mặc nhiên có kết nối wifi, việc cần làm là đảm bảo chất lượng đường truyền và sự dễ dàng trong việc kết nối.

  • Xem thêm: Để đặt được sản phẩm trên kệ của nhà bán lẻ

Những nhà quản trị marketing giỏi sớm nhìn ra cái kết của một tính năng, đặc điểm nào đó của sản phẩm hoặc nhạy bén nắm bắt xu hướng tiêu dùng để kịp cải tiến thay vì thụ động chờ môi trường xung quanh thay đổi, và họ không đợi đến giai đoạn xuống dốc của sản phẩm mới làm việc này.

Nhiều năm trước, Sunsilk lần đầu tiên đưa vào nhóm hàng tiêu dùng nhanh khái niệm “sản phẩm giới hạn” khi tung ra những chai Sunsilk dưa hấu chỉ tồn tại trên kệ trong ba tháng hè.

Khoan nói đến lợi nhuận, chỉ việc đưa ra ý tưởng này thôi đã giúp nhãn hàng dầu gội nhiều đối thủ này có thể “nhắc” lại mình trong bộ nhớ của người tiêu dùng. Hay như Nokia khi các mẫu điện thoại di động gần như bão hòa về tính năng, tất cả như một, đã trình làng bộ sưu tập L’Amour lấy cảm hứng từ thời trang, là một sáng tạo hết sức mới mẻ, gây ấn tượng mạnh mẽ.

Đương nhiên, những cách cải tiến, đổi mới này nhanh chóng và dễ dàng bị các đối thủ cạnh tranh học hỏi, thế nhưng những người tiên phong thường có lợi thế hơn nếu làm tốt và không tiếc nuối chia tay những sáng tạo của mình để nhanh chóng tìm và đưa ra những cái mới khác.

Khi đã quá cũ kỹ, sản phẩm đôi khi cần đến một sự thay đổi toàn diện, đó thậm chí có thể là việc thiết kế lại toàn bộ nhận diện thương hiệu, như với Ngân hàng VIB. Hình ảnh mới của VIB trẻ trung, gần gũi hơn trước và được thực hiện đồng bộ đem lại một trải nghiệm mới cho khách hàng hiện tại và thu hút thêm những đối tượng khách hàng mới.

Đó cũng có thể là quyết định cơ cấu lại hình thức chuyển tải thông điệp cũng như đối tượng khách hàng của sản phẩm. Sau nhiều năm tập trung vào thông điệp lý tính – dầu gội đặc trị gàu, Clear từ vài năm lại đây đã dần chuyển sang nói bằng cảm xúc – sự cuốn hút giữa hai giới nhờ mái tóc khỏe, đẹp.

Khi có sự dịch chuyển như thế, nhà quản trị nhãn hàng sẽ phải đối phó với một nhóm đối thủ cạnh tranh mới, đôi khi không hề ít hay yếu hơn nhóm đối thủ cũ, thế nhưng sự dịch chuyển dù mang nhiều thách thức vẫn tốt hơn dậm chân tại chỗ, vì dậm chân tại chỗ tức là thụt lùi và rồi mất hút.

Làm mới sản phẩm tuy vậy mới chỉ là một phần của công việc. Cốt lõi và quan trọng hơn chính là cách làm mới. Những thay đổi, cải tiến rời rạc hoặc mang tính đối phó không đem lại cho sản phẩm thêm “tuổi thọ” hay “sức khỏe” mà ngược lại, chỉ khiến doanh nghiệp dần đuối sức trong cuộc chạy đua giành thị phần và lợi nhuận, thậm chí khiến sản phẩm mất dần tính khác biệt.

Khách hàng khi bước vào một ngân hàng với hình ảnh mới đẹp hơn, hiện đại hơn sẽ kỳ vọng được phục vụ tốt hơn, hiệu quả hơn, thay vì chỉ có “bình mới rượu cũ” và tương tự, tiếp theo một chiến dịch “sản phẩm giới hạn” sẽ là gì?

  • Xem thêm: Nên chú trọng sản phẩm, danh tiếng hay nhãn hiệu?

Khi làm cho sản phẩm trở nên mới mẻ hơn trong nhận thức của người tiêu dùng, cái khó hơn nhưng quan trọng hơn là phải nhìn được bước làm mới trong tổng thể chiến lược lâu dài cho sản phẩm.

Trong nhiều trường hợp, đổi mới sản phẩm không chỉ xoay quanh những tính năng, đặc điểm của bản thân sản phẩm mà cần đến cả sự đổi mới trong tư duy, cung cách làm việc của đội ngũ nhân viên, nhất là ở khối dịch vụ.

Một câu nói rất hay của Philip Kotler: “Các tổ chức doanh nghiệp ngày nay phải chạy nhanh hơn để có thể đứng yên tại chỗ”. Vậy hãy tăng tốc để không bị mất hút trong cuộc cạnh tranh ngày càng quyết liệt, nhưng hãy tính toán tốc độ và quản lý hướng chạy để không chệch khỏi đường đua.

Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảlàm mới sản phẩm
Bài trước đó

Phát hiện mới trong tiếp thị bằng thư điện tử

Bài kế tiếp

Tin vắn DNSGCT số 495

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tin vắn DNSGCT số 495

Tin vắn DNSGCT số 495

MỚICẬP NHẬT

Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh
Trà dư tửu hậu

Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh

Đăng bởi Bình Nguyên
22/07/2025

Người ta bảo, ở xứ Đông Lào, muốn nổi tiếng thì dễ lắm: cứ làm điều gì đó khác người....

Xem thêmDetails
Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido

Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido

21/07/2025
Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

21/07/2025
Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

21/07/2025
Skinlosophy – Khi làn da biết lắng nghe tiếng nói từ thiên nhiên

Skinlosophy – Khi làn da biết lắng nghe tiếng nói từ thiên nhiên

21/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    185 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tuần qua thế giới chuyển mình trong những nhịp im lặng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.