Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Làm hài lòng người mua qua phương thức phân phối

Văn Nhất Đăng bởi Văn Nhất
28/11/2015
Trong Marketing
Làm hài lòng người mua qua phương thức phân phối
Share on Facebook

Khi nghĩ đến việc làm hài lòng người mua và tạo ra cho họ những trải nghiệm tích cực, các doanh nghiệp thường chỉ quan tâm đến bản thân sản phẩm hay dịch vụ. Nhưng trên thực tế, doanh nghiệp còn có thể làm điều này thông qua một phương diện khác, đó chính là quá trình phân phối sản phẩm hay phương thức phân phối đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Hai nhà tư vấn Christopher A.H. Vollmer và Bart Sayer của Stretegy& (trước đây được biết đến là Booz & Company) mới đây đã chia sẻ với các doanh nghiệp về những bí quyết sau để làm hài lòng khách hàng qua phương thức phân phối.

1. Thay đổi cách phân phối theo yếu tố nhân khẩu học

Những khách hàng thế hệ Y (khách hàng sinh ra trong thập niên 1980, 1990) đang mong muốn điều gì? Đây là một lực lượng người tiêu dùng chiếm số đông và có sức tiêu thụ khá mạnh ở nhiều nước trên thế giới. Chẳng hạn, ở Mỹ có đến 80 triệu khách hàng thế hệ Y với sức mua đến 200 tỉ USD mỗi năm.

Theo Vollmer và Sayer, những khách hàng thệ hệ Y muốn sở hữu tức thời những nhãn hiệu mà họ yêu thích, họ đòi hỏi quá trình tương tác và mua bán với doanh nghiệp phải được hỗ trợ thuận lợi, dễ dàng bằng các công nghệ kỹ thuật số, và kỳ vọng các yêu cầu đặc thù của họ phải được đáp ứng. Khách hàng thế hệ Y không lựa chọn dựa trên những tiêu chí mang tính hữu hình mà dựa vào những tiêu chí mang tính cá nhân hóa và có tính đến sự trải nghiệm nhiều hơn.

  • Xem thêm: Thiết kế một trải nghiệm làm xiêu lòng khách hàng

2. Tạo điều kiện để khách hàng có thể dễ dàng mua các sản phẩm hay dịch vụ bổ sung

Vollmer và Sayer chỉ ra rằng nhu cầu của khách hàng thường rất đa dạng và ai cũng có lúc sẽ gặp khó khăn khi bất chợt nghĩ ra một nhu cầu mới, một “phiên bản mới” bổ sung vào cái họ đang có nhưng không thể thỏa mãn ngay nhu cầu này. Điều đó cũng tương tự như trường hợp một bà nội trợ cảm thấy rất khó chịu khi đang nấu một món ăn và chợt nghĩ ra cần phải thêm một loại gia vị nào đó vào món ăn này để làm cho hương vị của nó thêm phong phú, đậm đà nhưng không thể tìm mua ngay được.

“Hãy giúp cho khách hàng nhanh chóng có được những trải nghiệm toàn diện và mang tính cá nhân cao. Hãy tự đặt ra câu hỏi, vào một khoảnh khắc bất chợt nào đó, khách hàng có thể mong muốn có thêm những điều gì nữa ngoài bản thân sản phẩm và dịch vụ chính, và hãy chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu ấy của họ”, các tác giả khuyên.

3. Tìm hiểu những nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ mang tính thời vụ

Chẳng hạn, có những mặt hàng thường được tiêu thụ nhiều vào những mùa lễ hội trong năm. Nhưng điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp chỉ nên bán những mặt hàng ấy vào đúng dịp lễ hội. Đâu đó, vẫn có thể có một bộ phận người tiêu dùng có nhu cầu những mặt hàng này vào những dịp khác trong năm và doanh nghiệp sẽ tạo ra được sự khác biệt cho mình so với các đối thủ cạnh tranh nếu đáp ứng kịp thời những nhu cầu “trái vụ” như thế.

4. Bắt kịp các xu hướng thay đổi không ngừng trong hệ thống hạ tầng của hoạt động phân phối

Dịch vụ Google Express của Google, Prime Now của Amazon, Uber ETAS của Uber là những cái tên đi đầu trong việc tạo ra thách thức đối với phương thức phân phối sản phẩm theo kiểu truyền thống.

Vollmer và Sayer cho rằng doanh nghiệp không nhất thiết phải là những người đi tiên phong trong việc phát minh ra những phương thức phân phối mới, nhưng nếu thật sự muốn làm mới mình ở phương diện này để tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng thì nên chủ động tìm cách hợp tác với những người phát minh ra các phương thức mới.

  • Xem thêm: [Infographic] Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng chiến thuật tiếp thị nào?

5. Đừng bỏ quên phương thức phân phối truyền thống

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc gắn kết, tương tác với khách hàng qua nhiều kênh phân phối khác nhau thường tạo ra hiệu ứng tích cực. Vollmer và Sayer cho biết “Target đã nhận thấy rằng những khách hàng vừa mua hàng ở cửa hàng bên ngoài vừa mua hàng qua các kênh kỹ thuật số của nhãn hiệu này có tần suất mua hàng nhiều gấp ba lần những khách hàng chỉ mua hàng từ cửa hàng bên ngoài, tạo ra doanh số nhiều gấp ba lần và lợi nhuận nhiều hơn 2,5 lần”.

Nghiên cứu này cũng đồng nhất với kết quả khảo sát của một số nhà bán lẻ trực tuyến khác. Đó cũng là lý do khiến Warby Parker và Bonobos vừa mới đưa mảng thương mại điện tử bổ sung vào mạng lưới các cửa hàng bên ngoài của mình.

Nguồn Inc.
Từ khoá: bí quyết giữ khách hànglàm hài lòng khách hàngphương thức phân phối
Bài trước đó

Bốn nước Đông Nam Á được hỗ trợ để tăng cường an ninh biển

Bài kế tiếp

Triết học và người chạy nghiêm túc

Bạn có thể quan tâm

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Triết học và người chạy nghiêm túc

Triết học và người chạy nghiêm túc

MỚICẬP NHẬT

Chợ búa cõi người
Tản ký đô thị

Chợ búa cõi người

Đăng bởi Nguyễn Hàng Tình
20/08/2025

Khi chúng ta không là người kiếm sống trong một cái chợ nào mà chỉ là người mua hàng, tiêu...

Xem thêmDetails
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

20/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

20/08/2025
Trung tâm thương mại AEON Tân An tại Đồng bằng sông Cửu Long chuẩn bị khai trương

AEON khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại ĐBSCL

20/08/2025
Trụ sở và sản phẩm Xiaomi: smartphone, SUV YU7 và thiết bị gia dụng minh họa cho chiến lược Human x Car x Home.

Xiaomi tăng tốc quý II/2025: ‘Human x Car x Home’ kéo đa mảng cùng bứt phá

20/08/2025

NỔI BẬT

  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chủ nhà TP.HCM xếp hạng Ba toàn đoàn Giải Canoeing Trẻ, U21 và U23 quốc gia 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chợ búa cõi người

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.