Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/03/2021
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
DoanhnhanPlus.vn

Kỷ nguyên xe điện đến sớm hơn dự kiến

DoanhNhân+Đăng bởiDoanhNhân+
23/09/2020
Trong Xe hơi

Khi doanh số xe sụp đổ ở châu Âu vì tác động của đại dịch Covid-19, xe điện vẫn tăng trưởng nhanh. Các mẫu xe điện bán chạy ở châu Âu một phần là nhờ giá bán của chúng đang giảm xuống, tiệm cận với với mức giá của các mẫu xe truyền thống, tức xe chạy bằng động cơ đốt trong, sử dụng nhiên liệu diesel hoặc xăng.

Kỷ nguyên xe điện đến sớm hơn dự kiến - 01
Các công ty ô tô đang chuẩn bị cho sự thúc đẩy mạnh mẽ nhất của họ cho đến nay, với 200 mẫu ô tô điện mới sẽ ra mắt trong 5 năm tới.

Chi phí sở hữu xe điện ngày càng rẻ

Xe điện ID.3 của hãng xe Volkswagen (Đức) đang có giá bán ngang bằng với dòng xe động cơ đốt trong VW Golf, cũng cũa hãng này. Trong khi đó, giá bán chiếc Model 3 của Tesla (Mỹ) cũng ‘xêm xêm’ với giá bán của dòng xe BMW 3 Series thuộc hãng BMW. Chi phí thuê xe điện cỡ nhỏ Zoe của hãng Renault (Pháp) ở Đức chỉ 139 euro/tháng, tương đương một bữa ăn tối tươm tất dành cho hai người tại một nhà hàng ở Paris.

Vào thời điểm hiện tại, các mức giá bán ngang bằng trên chủ yếu nhờ chính sách trợ giá của các chính phủ ở châu Âu, có thể giúp giá bán của xe điện giảm đến hơn 10.000 đô la Mỹ/chiếc. Xe điện vẫn chưa phổ biến tại Mỹ, chủ yếu do chính sách ưu đãi của chính phủ ít hào phóng hơn so với ở châu Âu.

  • Xem thêm: Volkswagen Type 2 đời 1972 được phục chế thành xe điện

Xe điện chỉ chiếm khoảng 2% trong doanh số xe mới ở Mỹ, trong khi đó, con số này ở châu Âu là gần 5%. Nếu tính cả xe lai sạc điện (có động đốt trong lẫn động cơ điện), doanh số xe chạy điện đạt gần 9% trong tổng doanh số xe mới ở châu Âu, theo Matthias Schmidt, nhà phân tích độc lập ở Berlin, Đức.

Khi xe điện ngày càng phổ biến, ngành công nghiệp ô tô nhanh chóng tiến gần đến điểm bùng phát khi mà dù chính sách trợ giá bị rút bỏ, chi phí sở hữu xe điện vẫn rẻ và có thể rẻ hơn so với chi phí sở hữu xe chạy bằng các nhiên liệu hóa thạch.

Cách đây vài năm, các chuyên gia trong ngành công nghiệp ô tô dự báo năm 2025 sẽ năm đạt được bước ngoặt đó, tức giá xe điện giảm xuống tương đương với giá xe truyền thống. Nhưng công nghệ đang phát triển nhanh hơn dự báo, giúp chi phí pin sạc, bộ phận tốn kém nhất của xe điện, giảm nhanh.
Cán cân quyền lực trong ngành công nghiệp ô tô có thể phụ thuộc vào hãng xe nào thành công trong việc tích trữ được lượng điện lớn nhất trên mỗi đơn vị khối lượng pin, mà thuật ngữ chuyên môn gọi là mật độ năng lượng (energy density). Một bộ pin sạc với mật độ năng lượng cao chắc chắn rẻ hơn vì nó đòi hỏi ít vật liệu thô như lithium và cobalt hơn và có trọng lượng nhẹ hơn để giúp xe điện vận hành ở một quãng đường tương đương.

Kỷ nguyên xe điện đến sớm hơn dự kiến -1
Thủ tướng Đức, Angela Merkel, trong chuyến viếng nhà máy sản xuất xe điện ID.3 của hãng Volkswagen ở Zwickau, Đức hồi tháng 11-2019. Ảnh: AP

“Chúng ta đang chứng kiến mật độ năng lượng ở pin xe điện tăng nhanh hơn bao giờ hết”, Milan Thakore, nhà nghiên cứu ở Công ty tư vấn năng lượng Wood Mackenzie, nói. Gần đây, Wood Mackenzie dự báo xe điện sẽ ngang bằng giá với xe truyền thống vào năm 2024, tức sớm hơn một năm so với các dự báo trước đây.

Một số chuyên gia thậm chí còn lạc quan hơn. Hui Zhang, Phó Chủ tịch phụ trách thị trường châu Âu của Công ty khởi nghiệp xe điên NIO (Trung Quốc), dự báo sự ngang bằng giá này có thể đạt được vào năm 2023.

Thực tế cho thấy một số xe điện ở phân khúc cao cấp sắp đạt mức giá ngang bằng với xe động cơ đốt loại sang. Dòng xe điện Model 3 của Tesla và dòng xe chạy xăng BMW 3 Series đang được bán ở Mỹ cùng mức giá 41.000 đô la.

Nhưng sở hữu một chiếc Tesla có thể ít tốn kém hơn so với một chiếc BMW vì xe điện của Tesla không cần thay dầu hay bugi, trong khi đó, chi phí điện để vận hành xe trên mỗi km cũng rẻ hơn so với chi phí xăng.

Cuộc chạy đua cải thiện pin xe điện

Mục tiêu quan trọng nhất mà ngành công nghiệp xe điện nỗ lực bấy lâu nay là giảm chi phí các bộ pin, một hệ thống tích trữ năng lượng có thể tái sạc, về mức dưới 100 đô la Mỹ/kWh. Đó sẽ thời điểm mà xe điện có thể rẻ ngang bằng với giá xe chạy xăng.

Vào năm 2010, chi phí trung bình của pin sạc xe điện lên đến hơn 1.100 đô la/kWh. Con số này giảm 87% về mức 156/kWh vào năm 2019. Công ty BloombergNEF dự báo mức giá trung bình của pin sạc điện sẽ giảm về sát mức 100 đô la/kWh vào năm 2023.

Giá mỗi bộ pin xe điện có công suất trung bình hiện nay khoảng 20.000 đô la Mỹ. Mức giá này đã giảm 80% so với năm 2008 nhưng vẫn đang là nguyên nhân khiến giá xe điện chưa thể rẻ bằng giá xe truyền thống.

Mọi xe điện đều sử dụng pin lithium-ion nhưng có rất nhiều biến thể dựa vào hóa chất này, chẳng hạn pin lithium cobalt oxide (LiCoO2), pin lithium iron phosphate (LiFePO4), pin lithium ion manganese oxide (LMO)… Một cuộc cạnh tranh gay gắt đang diễn ra trên toàn cầu để tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo của các vật liệu, giúp lưu trữ được nhiều năng lượng nhất ở các bộ pin có trọng lượng nhẹ nhất.

Tìm cách bắt kịp Tesla

Hãng xe Tesla, có trụ sở ở bang California, bán xe điện kể từ năm 2008 và đã tích lũy được khối lượng dữ liệu khổng lồ trong nhiều năm trời để tính toán được rằng có thể tăng công suất pin lên mức nào mà không khiến pin quá nóng hay xuống cấp nhanh. Kiến thức quý giá đó cho phép Tesla nâng tầm vận hành của xe điện sau một lần sạc pin tốt hơn các đối thủ. Bốn mẫu xe điện của Tesla là những xe điện phổ biến duy nhất có tầm hoạt động trên 480 km sau mỗi lần sạc pin.

Các nhà phân tích ở Ngân hàng UBS cho biết tại sự kiện ‘Ngày công nghệ pin’ được tổ chức vào hôm 22-9, theo giờ Mỹ, Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, có thể công bố một công nghệ mới, cho phép nâng 50% mức trữ năng lượng trên mỗi đơn vị khối lượng pin với chi phí thấp hơn trước đây. Nếu Tesla làm được như vậy, các đối thủ sẽ càng bị bỏ rơi xa hơn ở phía sau.

Peter Carlsson, Giám đốc điều hành Công ty Northvolt, đang sản xuất pin cho các hãng xe như Volkswagen và BMW, nói: “Ngành công nghiệp xe hơi truyền thống vẫn tụt hậu. Nhưng rất nhiều hãng xe lớn đang nỗ lực bắt kịp Tesla”.

Giờ đây, niềm hy vọng lớn nhất của hãng xe truyền thống là tận dụng kiến thức chuyên môn về chuỗi cung ứng và năng lực sản xuất hàng loạt của họ để đưa ra thị trường hàng triệu chiếc xe điện có mức giá bán phù hợp với đa số túi tiền của người tiêu dùng.

Kỷ nguyên xe điện đến sớm hơn dự kiến -2
Xe điện sạc pin ở một bãi đỗ xe ở thủ đô Oslo, Na Uy. Ảnh: Insideevs

Sự ra mắt của dòng xe điện ID.3 của Volkswagen được xem là cuộc sát hạch quan trọng đối với khả năng tồn tại của các hãng xe truyền thống trong thời kỳ chuyển tiếp sang xe điện. Với tầm hoạt động 531 km sau mỗi lần sạc pin, ID.3 có giá bán khởi điểm dưới 30.000 euro sau khi được trợ giá. Mẫu xe điện này đang được giao cho khách hàng đặt mua trước và chuyển đến các đại lý ô tô trong tháng này. ID.3 là mẫu xe bán chạy nhất tại Na Uy trong tháng 9, tính cho đến nay.

  • Xem thêm: Lexus ra mắt xe điện đầu tiên UX300e vận hành liên tục trong 400km

Bằng cách sử dụng mạng lưới bán hàng và sản xuất toàn cầu, Volkswagen kỳ vọng sẽ bán được hàng triệu xe điện trong vài năm tới. Volkswagen dự định bán mẫu xe điện thể thao đa dụng ID.4 ở Mỹ vào năm sau. Hãng xe này đặt mục tiêu bán 500.000 xe ID.4 trên toàn cầu trong vòng một năm

Nhưng các hãng xe truyền thống cần phải có quá trình tích lũy kinh nghiệm dài trước mới có thể nâng cao hiệu năng của xe điện.

“Chúng ta đã sản xuất xe động cơ đốt trong kể từ thời của Henry Ford nhưng chúng ta chưa làm điều này đối với xe điện. Đó là một công nghệ thực sự mới mẻ”, Jürgen Fleischer, giáo sư ở Viện Công nghệ Karlsruhe (Đức), nói.

Henry Ford là người sáng lập hãng xe Ford và cũng là người đầu tiên áp dụng sản xuất kiểu dây chuyền lắp ráp trong ngành công nghiệp ô tô.

Pin không phải là tất cả

Peter Rawlinson, người đứng đầu bộ phận thiết kế mẫu xe Model S của Tesla và giờ đây là Giám đốc điều hàng startup xe điện Lucid (Mỹ), thích khiến khán giả trầm trồ bằng cách xuất hiện tại các sự kiện với một vali kéo chứa một bộ động cơ chính cỡ nhỏ. Bộ động cơ này, giúp tiết kiệm không gian, cùng với hàng trăm cải tiến khác để giảm trọng lượng xe điện, sẽ cho phép mẫu xe điện cao cấp Lucid Air, vận hành hơn 643 km sau mỗi lần sạc pin. Lucid vừa ra mắt Lucid Air vào ngày 9-9.

Rawlinson nhấn mạnh các nhà thiết kế xe điện cần tập trung những vấn đề như lực cản không khí và trọng lượng xe để tránh sử dụng những bộ pin lớn và tốn kém ngay từ đầu. Rawlinson nói: “Mọi người đang nói về pin như thể đó là cả hệ thống”.

Hiện nay, châu Âu có gần 200.000 trạm sạc pin xe điện, vẫn còn thiếu nhiều so với con số 3 triệu trạm sạc cần thiết khi xe điện xuất hiện khắp mọi nơi. Tại Mỹ, số trạm sạc xe điện chỉ chưa bằng phân nửa so với châu Âu. Giá bán và hạ tầng trạm sạc pin của xe điện có sự liên quan chặt chẽ. Mọi người sẽ không cần mua những chiếc xe điện có các bộ pin lớn, đắt tiền nếu họ có thể tiếp cận được trạm sạc gần nhất nhanh chóng.

Rawlinson cho biết giấc mơ của ông là phát triển một mẫu xe điện dành cho khách hàng bình dân. Theo ông, đó sẽ là một mẫu xe điện có trọng lượng nhẹ và có khả năng di chuyển 240 km giữa các trạm sạc. Ông nói: “Tôi muốn sản xuất một chiếc xe điện có giá bán 25.000 đô la. Nó sẽ là mẫu xe làm thay đổi thế giới”.

Từ khoá: dòng xe điệnpin xe điệnsản xuất xe điệnTeslathị trường châu Âuxe điện
Nguồn New York Times, Saigon Times Online
Theo: Chánh Tài
Share on Facebook

Bạn có thể quan tâm

Vinfast hợp tác với Prologium sản xuất pin thể rắn ở Việt Nam - 1
Xe hơi

Vinfast hợp tác với Prologium sản xuất pin thể rắn ở Việt Nam

03/03/2021
Ra mắt MG ZS Smart Up STD+ giá 519 triệu đồng - 1
Xe hơi

Ra mắt MG ZS Smart Up STD+ giá 519 triệu đồng

03/03/2021
Lexus NX 2022 bị rò rỉ: Mẫu crossover nhỏ gọn có thay đổi ngôn ngữ thiết kế mới - 1
Xe hơi

Lexus NX 2022 bị rò rỉ: Mẫu crossover nhỏ gọn có thay đổi ngôn ngữ thiết kế mới

02/03/2021
Ford Everest Sport ra mắt Việt Nam, giá từ 1,112 tỷ đồng
Xe hơi

Ford Everest Sport ra mắt Việt Nam, giá từ 1,112 tỷ đồng

02/03/2021

CÂU CHUYÊNKINH DOANH

Đón nhu cầu về căn hộ diện tích rộng tại Bình Dương - 1
Dự án

Đón nhu cầu về căn hộ diện tích rộng tại Bình Dương

04/03/2021
Cảnh sắc và khí vị phố phường, nhà cửa Sài Gòn 100 năm trước - 2
Góc nhìn

Cảnh sắc và khí vị phố phường, nhà cửa Sài Gòn 100 năm trước

04/03/2021
Thaco xuất khẩu hơn 200 ô tô và linh kiện phụ tùng trong ngày ra quân đầu năm Tân Sửu - 1
Doanh nghiệp

Thaco xuất khẩu hơn 200 ô tô và linh kiện phụ tùng trong ngày ra quân đầu năm Tân Sửu

04/03/2021
TH khởi công khu chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại An Giang
Doanh nghiệp

TH khởi công khu chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại An Giang

03/03/2021
Vén màn bí mật về nguồn khoáng nóng của biệt thự Sun Onsen Village – Limited Edition - 1
Bất động sản

Vén màn bí mật về nguồn khoáng nóng của biệt thự Sun Onsen Village – Limited Edition

03/03/2021
Tập đoàn Lộc Trời: Hiện thực hóa giấc mơ về một nông thôn đáng sống - 2
Chuyện làm ăn

Tập đoàn Lộc Trời: Hiện thực hóa giấc mơ về một nông thôn đáng sống

02/03/2021
Một, hai, ba năm... Đại dịch Covid-19 sẽ còn hoành hành trong bao lâu? -
Góc nhìn

Một, hai, ba năm… Đại dịch Covid-19 sẽ còn hoành hành trong bao lâu?

28/02/2021

CON ĐƯỜNGTHÀNH CÔNG

Tăng giá bán nhưng không bị mất khách hàng
Marketing

Tăng giá bán nhưng không bị mất khách hàng

04/03/2021
Khi nhà tuyển dụng ra quyết định nhanh chóng
Nhân sự

Khi nhà tuyển dụng ra quyết định nhanh chóng

02/03/2021
Cách tạo ảnh hưởng và chinh phục lòng người -
Quản trị

Cách tạo ảnh hưởng và chinh phục lòng người

01/03/2021

ĐỪNGBỎ LỠ

Thành công bắt đầu từ thay đổi suy nghĩ
Leader

Thành công bắt đầu từ thay đổi suy nghĩ

18/07/2019
Đặng Nguyễn Đức Thắng - Nhân vật 2019 của tôi
Who's Who

Đặng Nguyễn Đức Thắng – Nhân vật 2019 của tôi

30/12/2019
Những điều ít biết về tỷ phú USD giàu thứ 4 Việt Nam
Who's Who

Những điều ít biết về tỷ phú USD giàu thứ 4 Việt Nam

12/03/2018

THÔNG TIN/ DỊCH VỤ

Một xưởng dịch vụ ủy quyền chính hãng Hyundai By TC MOTOR

TC MOTOR nâng bảo hành 5 năm cho các mẫu xe du lịch Hyundai

01/03/2021
Gần 2.000 xe Toyota Hilux nhập khẩu phải triệu hồi vì lỗi trợ lực phanh

Gần 2.000 xe Toyota Hilux nhập khẩu phải triệu hồi vì lỗi trợ lực phanh

19/02/2021
Trâu Vàng Thịnh Vượng

Trâu Vàng Thịnh Vượng

10/02/2021
Cherry Chile lần đầu được nhập khẩu vào Việt Nam - 1

Cherry Chile lần đầu được nhập khẩu vào Việt Nam

06/02/2021
Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu năm 2021

Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu năm 2021

03/02/2021

BẤTĐỘNG SẢN

Đón nhu cầu về căn hộ diện tích rộng tại Bình Dương - 1
Dự án

Đón nhu cầu về căn hộ diện tích rộng tại Bình Dương

04/03/2021

Hướng đến gia đình đa thế hệ, những dự án sở hữu quỹ căn hộ có diện tích rộng với...

Vén màn bí mật về nguồn khoáng nóng của biệt thự Sun Onsen Village – Limited Edition - 1

Vén màn bí mật về nguồn khoáng nóng của biệt thự Sun Onsen Village – Limited Edition

03/03/2021
Biệt thự khoáng nóng Sun Onsen Village – Limited Edition - 1

Biệt thự khoáng nóng Sun Onsen Village – Limited Edition “đốn tim” giới thượng lưu?

22/02/2021
Sun Plaza Cau May – Dòng bất động sản hot nhất 2021 tại Sa Pa - 2

Sun Plaza Cau May – Dòng bất động sản hot nhất 2021 tại Sa Pa

05/02/2021
Lumière Riverside: ốc đảo xanh trên mảnh đất vàng - 1

Lumière Riverside: Ốc đảo xanh trên mảnh đất vàng

27/01/2021
Phú Mỹ Hưng hé lộ những kế hoạch ban đầu cho năm 2021 - 4

Phú Mỹ Hưng hé lộ những kế hoạch ban đầu cho năm 2021

22/01/2021

MỚICẬP NHẬT

Phim chiếu rạp tháng 3-2021 - 10

Phim chiếu rạp tháng 3: Bố Già trở lại rạp, Gái Già Lắm Chiêu 5 và bom tấn Godzilla vs. Kong

04/03/2021
Khám phá bí ẩn của nụ hôn

Khám phá bí ẩn của nụ hôn

04/03/2021
Hamburg, thành phố cầu xinh đẹp - 3

Hamburg, thành phố cầu xinh đẹp

04/03/2021
Samsung giới thiệu các dòng sản phẩm 2021, khơi nguồn đam mê cho người dùng - 1

Samsung giới thiệu các dòng sản phẩm 2021, khơi nguồn đam mê cho người dùng

04/03/2021
Tăng giá bán nhưng không bị mất khách hàng

Tăng giá bán nhưng không bị mất khách hàng

04/03/2021
Cá cóc: nghe tên thì ghê, ăn vào mới thấy đê mê ngất trời! - 2

Cá cóc: Nghe tên thì ghê, ăn vào mới thấy đê mê ngất trời!

04/03/2021
Đón nhu cầu về căn hộ diện tích rộng tại Bình Dương - 1

Đón nhu cầu về căn hộ diện tích rộng tại Bình Dương

04/03/2021
Cảnh sắc và khí vị phố phường, nhà cửa Sài Gòn 100 năm trước - 2

Cảnh sắc và khí vị phố phường, nhà cửa Sài Gòn 100 năm trước

04/03/2021
Vaccine Covid-19, thành công và thách thức - 3

Vaccine Covid-19, thành công và thách thức

04/03/2021
Thaco xuất khẩu hơn 200 ô tô và linh kiện phụ tùng trong ngày ra quân đầu năm Tân Sửu - 1

Thaco xuất khẩu hơn 200 ô tô và linh kiện phụ tùng trong ngày ra quân đầu năm Tân Sửu

04/03/2021
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy
  • Tuyển dụng
  • Magazine

Content Protection by DMCA.com

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

VTM ONLINE | HOME DECOR PLUS | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
      • Sức khoẻ
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

VTM ONLINE | HOME DECOR PLUS | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập