Dự kiến tháng 12 tới, Khách sạn Crowne Plaza Nha Trang sẽ khai trương, chính thức tham gia vào hệ thống dịch vụ du lịch cao cấp tại thành phố duyên hải miền Trung. Ông Colin McCandless, Tổng giám đốc Khách sạn Crowne Plaza Nha Trang cho biết, trên toàn cầu hiện có 389 khách sạn và khu nghỉ mát mang thương hiệu Crowne Plaza đang hoạt động tại các thành phố lớn, trong đó có 81 khách sạn tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương…
Cần sự linh hoạt để quản lý khách sạn hiệu quả
Vị tổng giám đốc này chính thức nhận nhiệm vụ tại Việt Nam từ tháng 1 năm nay. Trước đó, ông làm việc bốn năm tại Nhật Bản cho Khách sạn ANA InterContinental Tokyo – một trong những khách sạn InterContinental lớn nhất thế giới và Khách sạn The Strings by InterContinental, một khách sạn được thiết kế theo kiểu cổ kính, sang trọng. Trước nữa, ông làm việc tại nhiều khách sạn trong chuỗi khách sạn của Tập đoàn IHG (InterContinental Hotels Group) tại Úc và New Zealand. Chính kinh nghiệm dồi dào ấy đã giúp ông nhận được sự tín nhiệm của tập đoàn, để trở thành người điều hành khách sạn mới nhất này của IHG.
Theo ông Colin McCandless, để quản lý một khách sạn đạt được hiệu quả, điều quan trọng là phải luôn linh hoạt, có khả năng thay đổi mình cho phù hợp với từng điều kiện ngoại cảnh. Chẳng hạn, trong giai đoạn khách sạn chuẩn bị khai trương như hiện nay, cần thiết phải giữ một phong cách quản lý chặt chẽ và cương quyết, để có thể giải quyết được mọi vấn đề phát sinh và vượt qua được những trở ngại.
Tất nhiên, được làm việc cùng với một nhà quản lý khách sạn nhiều kinh nghiệm như ông Colin McCandless, các nhân sự của Crowne Plaza Nha Trang sẽ học hỏi được các kỹ năng cần thiết để phát triển thành các nhà quản lý trong tương lai. Ở chiều ngược lại, chứng kiến tinh thần ham học hỏi để hoàn thiện bản thân trong công việc của những cộng sự cũng là phần thưởng tinh thần dành cho người quản lý cao nhất.
Khi được hỏi, trong cương vị quản lý Khách sạn Crowne Plaza Nha Trang, thử thách nào là lớn nhất, Colin McCandless cho rằng chính quá trình chuẩn bị khai trương khách sạn hiện nay là một trong những thử thách lớn nhất mà người quản lý phải đối mặt.
Dù phải chịu áp lực với khối lượng công việc rất lớn cần hoàn thành như vậy, theo ông Colin McCandless, người quản lý vẫn phải nhớ dành thời gian cho việc tập luyện thể thao để giữ gìn sức khỏe. Bản thân ông luôn giữ lịch tập ở phòng gym ít nhất ba lần mỗi tuần. Ông nói vui, mỗi sáng sớm ra đường, thấy rất nhiều người dân Nha Trang chăm chỉ tập thể dục, người ta chắc chắn sẽ có thêm động lực.
Để Nha Trang trở thành một điểm đến hấp dẫn
Trong giai đoạn đầu, theo ông Colin McCandless, Crowne Plaza Nha Trang cần một chiến lược marketing hiệu quả để giới thiệu khách sạn tới thị trường địa phương, khu vực và quốc tế. Điều quan trọng hơn nữa là những người làm trong ngành du lịch cần cùng nhau quảng bá Nha Trang là một điểm đến du lịch hấp dẫn cho du khách năm châu.
Với những bãi biển tuyệt đẹp, nền ẩm thực phong phú, cuộc sống về đêm sôi động và rất nhiều các hoạt động cho mọi lứa tuổi, nhiều người tin rằng Nha Trang sẽ là một địa điểm lý tưởng cho khách du lịch, nghỉ dưỡng cũng như để tổ chức các sự kiện mang tầm thế giới. Chính quyền địa phương và những người làm công tác du lịch nên ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch để giúp du khách tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời ở thành phố này.
Riêng với Crowne Plaza Nha Trang, đảm bảo dịch vụ hoàn hảo là một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn tới sự thành công của khách sạn, tạo một trải nghiệm khiến cho du khách muốn quay trở lại Nha Trang đồng thời chọn một trong những khách sạn thuộc hệ thống Crowne Plaza khi đến Việt Nam. Do hệ thống khách sạn Crowne Plaza có ở cả Hà Nội, Đà Nẵng và Nha Trang, nên việc khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ và giành được sự trung thành của họ là cực kỳ quan trọng.
Vậy làm thế nào để tạo sự khác biệt so với các khách sạn và resort cao cấp khác trong khu vực? Với câu hỏi này, theo ông Colin McCandless, ngoài yếu tố là khách sạn mang thương hiệu quốc tế hiện đại nhất tại Nha Trang, với địa điểm ngay cạnh bờ biển mà nhiều người đánh giá là đẹp nhất, Crowne Plaza Nha Trang còn tạo sự khác biệt bằng tính chuyên nghiệp, linh hoạt và hiếu khách của đội ngũ nhân viên.
Muốn thế, họ phải thực sự hiểu được khách muốn gì và giúp khách liên kết với nền văn hóa địa phương. Các nhà hàng và spa của khách sạn có thể chăm sóc cho mọi nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn cũng như trải nghiệm ẩm thực của những du khách khó tính nhất. Dãy phòng họp và phòng tiệc hiện đại của Crowne Plaza Nha Trang đảm bảo đủ khả năng tổ chức mọi sự kiện mà khách hàng yêu cầu.
Ngoài ra, đội ngũ Crowne Meetings chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ khách hàng trong quá trình tổ chức sự kiện từ đầu đến cuối, vì họ hiểu rằng sự thành công của khách hàng cũng là thành công của chính mình.
Ông Colin McCandless cho biết, Nha Trang là địa phương có tiềm năng rất lớn để trở thành một địa điểm du lịch tầm cỡ thế giới. Để đảm bảo khai thác được mọi cơ hội mà Nha Trang đem lại, Crowne Plaza Nha Trang đã rất chủ động trong việc chuẩn bị các dịch vụ cho khách hàng. Với tư cách là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành du lịch của thành phố biển, Crowne Plaza Nha Trang sẽ hỗ trợ cho nhiều hoạt động quảng bá du lịch Nha Trang, cả ở trong nước và quốc tế.
Khách sạn Crowne Plaza Nha Trang nằm trên “con đường vàng” trung tâm thành phố, với hướng nhìn ra biển tuyệt đẹp. Khách sạn có 308 phòng sang trọng – bao gồm 29 phòng suite và 15 phòng suite đặc biệt dành cho gia đình. Ngoài 5 nhà hàng và quán bar độc đáo cũng như 3 bể bơi ngoài trời, Crowne Plaza Nha Trang còn sở hữu sảnh tiệc lớn nhất thành phố với diện tích 756m2.
Khai trương vào ngày 12 tháng 12 năm 2012, Crowne Plaza Nha Trang là khách sạn mang thương hiệu Crowne Plaza thứ ba tại Việt Nam, đồng thời là khách sạn đầu tiên tại thành phố Nha Trang do Tập đoàn InterContinental Hotels Group (IHG) quản lý.