Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
03/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Doanh nghiệp

KIDO trở lại đường đua bánh kẹo dưới thương hiệu Kingdom

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
23/07/2020
Trong Doanh nghiệp
KIDO trở lại đường đua bánh kẹo dưới thương hiệu Kingdom

Dầu ăn là mảng đang đóng góp doanh số lớn nhất của KDC hiện nay. Ảnh minh họa: Lê Hoàng

Share on Facebook

Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm 2020 với doanh thu và lợi nhuận đều tăng hai con số dù có dịch bệnh, đồng thời sẽ tham gia trở lại mảng bánh kẹo vào quý 3 tới dưới thương hiệu Kingdom.

Cụ thể, trong sáu tháng đầu năm 2020, KDC ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.683 tỉ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu là do tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu. Doanh thu từ ngành dầu chiếm 81% doanh thu toàn tập đoàn, ngành lạnh chiếm 18% và các ngành khác chiếm 1%. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đạt gần 180 tỉ đồng, tăng 17,4%, và lợi nhuận sau thuế đạt 130 tỉ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, doanh thu của KDC trong nửa đầu năm đã hoàn thành gần 45% kế hoạch năm và lợi nhuận đạt hơn 54% kế hoạch năm đề ra tại ĐHĐCĐ mới tổ chức giữa tháng 6 (mục tiêu doanh thu thuần ở mức 8.234 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 330 tỉ đồng).

Phía KDC cho biết, Tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển ngành dầu và ngành kem, đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng các sản phẩm cốt lõi và cao cấp có lợi nhuận cao, mở rộng kênh phân phối, đồng thời thâm nhập vào các ngành hàng mới.

Đáng chú ý, KDC cho biết trong năm nay sẽ đánh dấu cột mốc thâm nhập vào mảng snacking (gồm cả bánh kẹo và thực phẩm ăn vặt), với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu sẽ được ra mắt vào quí 3 này dưới thương hiệu Kingdom. Theo kế hoạch của tập đoàn, ngành snacking sẽ có đóng góp tích cực vào doanh thu của tập đoàn trong năm 2020.

Trước đó trao đổi với báo chí ở bên lề ĐHĐCĐ của tập đoàn vào trung tuần tháng 6 rồi, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KDC tin rằng công ty sẽ đạt hiệu quả sau bốn tháng tham gia vào mảng kinh doanh snacking, trong đó sản phẩm bánh trung thu vốn là thế mạnh của công ty trước đây sẽ đóng góp đáng kể.

Việc tham gia thị trường snacking này của KIDO trong đó có cả bánh kẹo vì hợp đồng nguyên tắc “đứng ngoài cuộc chơi” mảng kinh doanh này đã ký với Mondelez cách đây năm năm đã hết hạn.

Chia sẻ với cổ đông trước đó, ông Bùi Thành Tùng, Phó tổng giám đốc tập đoàn KIDO, cho rằng quy mô ngành bánh kẹo, bánh snack trong nước với khoảng 51.000 tỉ đồng vẫn còn dư địa với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 8-10%.

  • Xem thêm: KIDO sắp quay lại mảng kinh doanh bánh kẹo

Sau năm năm ngành bánh kẹo đã thay đổi nhiều, trong đó có nhóm hàng quà biếu, ăn chơi. Khi quay lại mảng bánh kẹo, KDC sẽ chọn những sản phẩm có nhu cầu lớn, không đi theo hướng đại trà như trước đây.

Kỳ vọng sau hai năm quay lại ngành hàng bánh kẹo thì KDC đứng thứ 2 thị trường, sau Kinh Đô Mondelez. Với 400.000 điểm bán, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm tập đoàn này tin tưởng rằng mục tiêu có khả năng thực hiện được.

Năm 2014, ban lãnh đạo Tập đoàn KIDO quyết định chuyển nhượng mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelez International để phát triển lĩnh vực kinh doanh mới với quy mô và không gian thị trường rộng lớn hơn là thực phẩm thiết yếu (FMCG) với các sản phẩm dầu ăn, mì gói, ngành lạnh và gia vị.
Sau khi bán hoàn toàn mảng bánh kẹo, trong thời gian qua KIDO đẩy mạnh đầu tư vào ngành hàng lạnh (như kem ăn, sữa chua…) và dầu ăn.

Với ngành hàng lạnh, hiện KIDO tập trung phát triển ngành hàng kem. Theo số liệu nghiên cứu Euromonitor 2019, đơn vị tiếp tục dẫn đầu thị phần kem với 41,4%. Tập đoàn cho biết không dừng ở cung cấp các loại kem tại Việt Nam mà còn hướng đến thâm nhập thị trường các nước trong khu vực.

Theo: Lê Hoàng
Từ khoá: KIDOKingdomtập đoàn Kido
Bài trước đó

Cách giảm đau đầu không cần uống thuốc

Bài kế tiếp

Bước ngoặt công nghệ trong trải nghiệm thanh toán không tiền mặt

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ bán xe, Honda Việt Nam đang xây dựng chuẩn mực dịch vụ mới
Doanh nghiệp

Không chỉ bán xe, Honda Việt Nam đang xây dựng chuẩn mực dịch vụ mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
Cà phê uống liền tăng tốc - Cơ hội mới sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững
Doanh nghiệp

Cà phê uống liền “tăng tốc”: Cơ hội mới từ sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững

Đăng bởi Trâm Anh
01/11/2025
Từ sân bóng nhỏ đến ước mơ lớn: LG gieo “hạt giống” thể chất cho học sinh nông thôn Bắc Ninh
Doanh nghiệp

Từ sân bóng nhỏ đến ước mơ lớn: LG gieo “hạt giống” thể chất cho học sinh nông thôn Bắc Ninh

Đăng bởi Nam Hải
30/10/2025
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh tham quan gian hàng Saint-Gobain tại Tuần lễ xanh 2025
Doanh nghiệp

Tuần lễ Công trình xanh 2025: Saint-Gobain đặt chuẩn mới cho vật liệu low carbon tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Hải
30/10/2025
Các giải pháp vật liệu xanh giúp giảm phát thải, hướng tới Net Zero 2050.
Doanh nghiệp

SCG và các đối tác tiên phong kiến tạo tương lai xanh – đồng hành cùng Việt Nam hướng tới Net Zero 2050

Đăng bởi Nam Hải
30/10/2025
The Hallmark nhận chứng nhận WiredScore Bạch kim, trở thành tòa nhà đầu tiên tại Việt Nam đạt cấp độ cao nhất.
Doanh nghiệp

Hạ tầng số và không gian sáng tạo – Bí quyết giúp The Hallmark dẫn đầu thị trường

Đăng bởi Neo Ng.
30/10/2025
Cargill - 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam - 2
Doanh nghiệp

Cargill – 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam

Đăng bởi Thanh Anh
24/10/2025
thị trường đồ uống hỗ trợ dinh dưỡng
Doanh nghiệp

Ngành FSN toàn cầu: Tăng trưởng mạnh nhờ đánh thức cảm xúc người tiêu dùng

Đăng bởi Trâm Anh
24/10/2025
Thí sinh tranh tài vòng chung kết Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025 của Honda Việt Nam tại Phú Thọ
Doanh nghiệp

Honda Việt Nam tìm ra 15 gương mặt xuất sắc trong Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025

Đăng bởi Minh Anh
18/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bước ngoặt công nghệ trong trải nghiệm thanh toán không tiền mặt -1

Bước ngoặt công nghệ trong trải nghiệm thanh toán không tiền mặt

MỚICẬP NHẬT

Không chỉ bán xe, Honda Việt Nam đang xây dựng chuẩn mực dịch vụ mới
Doanh nghiệp

Không chỉ bán xe, Honda Việt Nam đang xây dựng chuẩn mực dịch vụ mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025

Không chỉ là cuộc thi tay nghề, Hội thi Nhân viên Dịch vụ khách hàng xuất sắc của Honda Việt...

Xem thêmDetails
Toyota khởi động “Tháng vàng dịch vụ”: Tri ân khách hàng sau 30 năm đồng hành

Toyota khởi động “Tháng vàng dịch vụ”: Tri ân khách hàng sau 30 năm đồng hành

03/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

03/11/2025
TTĐN thắng nhờ tinh thần quyết chiến, nhưng “cơn khát” tiền đạo vẫn chưa dứt - 4

TTĐN thắng nhờ tinh thần quyết chiến, nhưng “cơn khát” tiền đạo vẫn chưa dứt

02/11/2025

NỔI BẬT

  • Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    217 chia sẻ
    Chia sẻ 87 Tweet 54
  • Zen House: Điển hình của “tinh gọn”

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • TTĐN thắng nhờ tinh thần quyết chiến, nhưng “cơn khát” tiền đạo vẫn chưa dứt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.