Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/12/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Doanh nghiệp

KIDO trở lại đường đua bánh kẹo dưới thương hiệu Kingdom

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
23/07/2020
Trong Doanh nghiệp
KIDO trở lại đường đua bánh kẹo dưới thương hiệu Kingdom

Dầu ăn là mảng đang đóng góp doanh số lớn nhất của KDC hiện nay. Ảnh minh họa: Lê Hoàng

Share on Facebook

Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm 2020 với doanh thu và lợi nhuận đều tăng hai con số dù có dịch bệnh, đồng thời sẽ tham gia trở lại mảng bánh kẹo vào quý 3 tới dưới thương hiệu Kingdom.

Cụ thể, trong sáu tháng đầu năm 2020, KDC ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.683 tỉ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu là do tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu. Doanh thu từ ngành dầu chiếm 81% doanh thu toàn tập đoàn, ngành lạnh chiếm 18% và các ngành khác chiếm 1%. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đạt gần 180 tỉ đồng, tăng 17,4%, và lợi nhuận sau thuế đạt 130 tỉ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, doanh thu của KDC trong nửa đầu năm đã hoàn thành gần 45% kế hoạch năm và lợi nhuận đạt hơn 54% kế hoạch năm đề ra tại ĐHĐCĐ mới tổ chức giữa tháng 6 (mục tiêu doanh thu thuần ở mức 8.234 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 330 tỉ đồng).

Phía KDC cho biết, Tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển ngành dầu và ngành kem, đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng các sản phẩm cốt lõi và cao cấp có lợi nhuận cao, mở rộng kênh phân phối, đồng thời thâm nhập vào các ngành hàng mới.

Đáng chú ý, KDC cho biết trong năm nay sẽ đánh dấu cột mốc thâm nhập vào mảng snacking (gồm cả bánh kẹo và thực phẩm ăn vặt), với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu sẽ được ra mắt vào quí 3 này dưới thương hiệu Kingdom. Theo kế hoạch của tập đoàn, ngành snacking sẽ có đóng góp tích cực vào doanh thu của tập đoàn trong năm 2020.

Trước đó trao đổi với báo chí ở bên lề ĐHĐCĐ của tập đoàn vào trung tuần tháng 6 rồi, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KDC tin rằng công ty sẽ đạt hiệu quả sau bốn tháng tham gia vào mảng kinh doanh snacking, trong đó sản phẩm bánh trung thu vốn là thế mạnh của công ty trước đây sẽ đóng góp đáng kể.

Việc tham gia thị trường snacking này của KIDO trong đó có cả bánh kẹo vì hợp đồng nguyên tắc “đứng ngoài cuộc chơi” mảng kinh doanh này đã ký với Mondelez cách đây năm năm đã hết hạn.

Chia sẻ với cổ đông trước đó, ông Bùi Thành Tùng, Phó tổng giám đốc tập đoàn KIDO, cho rằng quy mô ngành bánh kẹo, bánh snack trong nước với khoảng 51.000 tỉ đồng vẫn còn dư địa với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 8-10%.

  • Xem thêm: KIDO sắp quay lại mảng kinh doanh bánh kẹo

Sau năm năm ngành bánh kẹo đã thay đổi nhiều, trong đó có nhóm hàng quà biếu, ăn chơi. Khi quay lại mảng bánh kẹo, KDC sẽ chọn những sản phẩm có nhu cầu lớn, không đi theo hướng đại trà như trước đây.

Kỳ vọng sau hai năm quay lại ngành hàng bánh kẹo thì KDC đứng thứ 2 thị trường, sau Kinh Đô Mondelez. Với 400.000 điểm bán, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm tập đoàn này tin tưởng rằng mục tiêu có khả năng thực hiện được.

Năm 2014, ban lãnh đạo Tập đoàn KIDO quyết định chuyển nhượng mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelez International để phát triển lĩnh vực kinh doanh mới với quy mô và không gian thị trường rộng lớn hơn là thực phẩm thiết yếu (FMCG) với các sản phẩm dầu ăn, mì gói, ngành lạnh và gia vị.
Sau khi bán hoàn toàn mảng bánh kẹo, trong thời gian qua KIDO đẩy mạnh đầu tư vào ngành hàng lạnh (như kem ăn, sữa chua…) và dầu ăn.

Với ngành hàng lạnh, hiện KIDO tập trung phát triển ngành hàng kem. Theo số liệu nghiên cứu Euromonitor 2019, đơn vị tiếp tục dẫn đầu thị phần kem với 41,4%. Tập đoàn cho biết không dừng ở cung cấp các loại kem tại Việt Nam mà còn hướng đến thâm nhập thị trường các nước trong khu vực.

Theo: Lê Hoàng
Từ khoá: KIDOKingdomtập đoàn Kido
Bài trước đó

Cách giảm đau đầu không cần uống thuốc

Bài kế tiếp

Bước ngoặt công nghệ trong trải nghiệm thanh toán không tiền mặt

Bạn có thể quan tâm

Chi Communications gia nhập SEA CAN: Bước tiến mới trong kết nối truyền thông khu vực
Doanh nghiệp

Chi Communications gia nhập SEA CAN: Bước tiến mới trong kết nối truyền thông khu vực

Đăng bởi Thanh Anh
09/12/2025
Tetra Pak® Factory OS™ - Giải pháp cho kỷ nguyên sản xuất ứng dụng AI
Doanh nghiệp

Tetra Pak® Factory OS™ – Giải pháp cho kỷ nguyên sản xuất ứng dụng AI

Đăng bởi Trâm Anh
03/12/2025
Đại diện Honda Việt Nam trao 3,8 tỷ đồng ủng hộ người dân vùng lũ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Doanh nghiệp

Honda Việt Nam ủng hộ 3,8 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng lũ

Đăng bởi Hải Lý
01/12/2025
Đại diện Toyota Việt Nam và học sinh Trường Tiểu học Ngọc Thanh B trồng cây trong lễ khởi động chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” 2025 tại Phú Thọ
Doanh nghiệp

Toyota nối dài hành trình xanh trong trường học, gần 10.000 cây xanh sau 10 năm

Đăng bởi Hải Lý
28/11/2025
Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em
Doanh nghiệp

Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em

Đăng bởi An Yên
26/11/2025
Xiaomi lập kỷ lục lợi nhuận quý III/2025, mảng xe điện lần đầu có lãi
Doanh nghiệp

Xiaomi lập kỷ lục lợi nhuận quý III/2025, mảng xe điện lần đầu có lãi

Đăng bởi Takeshi Naoe
23/11/2025
Marico SEA tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 - 1
Doanh nghiệp

Marico SEA tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025

Đăng bởi Minh Anh
22/11/2025
VinFast được vinh danh với hai giải thưởng tại Road to CNBC Indonesia Awards 2025
Doanh nghiệp

VinFast nhận cú đúp giải thưởng tại Indonesia, củng cố vị thế trên thị trường xe điện khu vực

Đăng bởi Hải Lý
22/11/2025
SME kỳ vọng 2026 khởi sắc dù chi phí logistics tiếp tục tăng
Doanh nghiệp

SME kỳ vọng 2026 khởi sắc dù chi phí logistics tiếp tục tăng

Đăng bởi Nam Hải
21/11/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bước ngoặt công nghệ trong trải nghiệm thanh toán không tiền mặt -1

Bước ngoặt công nghệ trong trải nghiệm thanh toán không tiền mặt

MỚICẬP NHẬT

Khách hàng tham quan và mua xe Hyundai Creta, Tucson tại showroom Hyundai Thành Công cuối năm 2025
Thị trường

Doanh số Hyundai tháng 11 tăng nhẹ, Creta tiếp tục dẫn dắt thị trường

Đăng bởi Hải Lý
14/12/2025

Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 11/2025 ghi nhận tín hiệu cải thiện khi Hyundai Thành Công đạt...

Xem thêmDetails
Tiền Phong Half Marathon 2025: Dấu Ấn "Hành Trình Xanh" đầy cảm xúc tại TP.HCM - 1

Tiền Phong Half Marathon 2025: Dấu Ấn “Hành Trình Xanh” đầy cảm xúc tại TP.HCM

14/12/2025
HTM Homes với chiến lược kiến tạo chuẩn sống mới tại Việt Nam

HTM Homes với chiến lược kiến tạo một chuẩn sống mới tại Việt Nam

14/12/2025
Karate Việt Nam đón “Bão Vàng” lập Hat-trick thắng lợi - 3

Karate Việt Nam đón “Bão Vàng” lập Hat-trick thắng lợi

14/12/2025
Điền kinh Việt Nam phá kỷ lục 4x400m hỗn hợp, Nguyễn Thị Oanh thống trị đường đua 5.000m - 3

Điền kinh Việt Nam phá kỷ lục 4x400m hỗn hợp, Nguyễn Thị Oanh thống trị đường đua 5.000m

14/12/2025

NỔI BẬT

  • Đạo diễn Tuấn Lê: Nghệ thuật cần được xây dựng và kinh doanh một cách hệ thống

    Đạo diễn Tuấn Lê: Nghệ thuật cần được xây dựng và kinh doanh một cách hệ thống

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • HTM Homes với chiến lược kiến tạo một chuẩn sống mới tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nước về thì mình ở chung: Mô hình nhà nổi giải pháp 5G của Nhà Xanh ra mắt tại SIHUB

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Điền kinh Việt Nam phá kỷ lục 4x400m hỗn hợp, Nguyễn Thị Oanh thống trị đường đua 5.000m

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • CAO LAN Hamlet – Bản hoà ca văn hoá và kiến trúc âm vang trên “xóm” cao nguyên

    432 chia sẻ
    Chia sẻ 173 Tweet 108
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.