Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
25/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Doanh nghiệp

KIDO trở lại đường đua bánh kẹo dưới thương hiệu Kingdom

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
23/07/2020
Trong Doanh nghiệp
KIDO trở lại đường đua bánh kẹo dưới thương hiệu Kingdom

Dầu ăn là mảng đang đóng góp doanh số lớn nhất của KDC hiện nay. Ảnh minh họa: Lê Hoàng

Share on Facebook

Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm 2020 với doanh thu và lợi nhuận đều tăng hai con số dù có dịch bệnh, đồng thời sẽ tham gia trở lại mảng bánh kẹo vào quý 3 tới dưới thương hiệu Kingdom.

Cụ thể, trong sáu tháng đầu năm 2020, KDC ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.683 tỉ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu là do tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu. Doanh thu từ ngành dầu chiếm 81% doanh thu toàn tập đoàn, ngành lạnh chiếm 18% và các ngành khác chiếm 1%. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đạt gần 180 tỉ đồng, tăng 17,4%, và lợi nhuận sau thuế đạt 130 tỉ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, doanh thu của KDC trong nửa đầu năm đã hoàn thành gần 45% kế hoạch năm và lợi nhuận đạt hơn 54% kế hoạch năm đề ra tại ĐHĐCĐ mới tổ chức giữa tháng 6 (mục tiêu doanh thu thuần ở mức 8.234 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 330 tỉ đồng).

Phía KDC cho biết, Tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển ngành dầu và ngành kem, đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng các sản phẩm cốt lõi và cao cấp có lợi nhuận cao, mở rộng kênh phân phối, đồng thời thâm nhập vào các ngành hàng mới.

Đáng chú ý, KDC cho biết trong năm nay sẽ đánh dấu cột mốc thâm nhập vào mảng snacking (gồm cả bánh kẹo và thực phẩm ăn vặt), với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu sẽ được ra mắt vào quí 3 này dưới thương hiệu Kingdom. Theo kế hoạch của tập đoàn, ngành snacking sẽ có đóng góp tích cực vào doanh thu của tập đoàn trong năm 2020.

Trước đó trao đổi với báo chí ở bên lề ĐHĐCĐ của tập đoàn vào trung tuần tháng 6 rồi, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KDC tin rằng công ty sẽ đạt hiệu quả sau bốn tháng tham gia vào mảng kinh doanh snacking, trong đó sản phẩm bánh trung thu vốn là thế mạnh của công ty trước đây sẽ đóng góp đáng kể.

Việc tham gia thị trường snacking này của KIDO trong đó có cả bánh kẹo vì hợp đồng nguyên tắc “đứng ngoài cuộc chơi” mảng kinh doanh này đã ký với Mondelez cách đây năm năm đã hết hạn.

Chia sẻ với cổ đông trước đó, ông Bùi Thành Tùng, Phó tổng giám đốc tập đoàn KIDO, cho rằng quy mô ngành bánh kẹo, bánh snack trong nước với khoảng 51.000 tỉ đồng vẫn còn dư địa với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 8-10%.

  • Xem thêm: KIDO sắp quay lại mảng kinh doanh bánh kẹo

Sau năm năm ngành bánh kẹo đã thay đổi nhiều, trong đó có nhóm hàng quà biếu, ăn chơi. Khi quay lại mảng bánh kẹo, KDC sẽ chọn những sản phẩm có nhu cầu lớn, không đi theo hướng đại trà như trước đây.

Kỳ vọng sau hai năm quay lại ngành hàng bánh kẹo thì KDC đứng thứ 2 thị trường, sau Kinh Đô Mondelez. Với 400.000 điểm bán, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm tập đoàn này tin tưởng rằng mục tiêu có khả năng thực hiện được.

Năm 2014, ban lãnh đạo Tập đoàn KIDO quyết định chuyển nhượng mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelez International để phát triển lĩnh vực kinh doanh mới với quy mô và không gian thị trường rộng lớn hơn là thực phẩm thiết yếu (FMCG) với các sản phẩm dầu ăn, mì gói, ngành lạnh và gia vị.
Sau khi bán hoàn toàn mảng bánh kẹo, trong thời gian qua KIDO đẩy mạnh đầu tư vào ngành hàng lạnh (như kem ăn, sữa chua…) và dầu ăn.

Với ngành hàng lạnh, hiện KIDO tập trung phát triển ngành hàng kem. Theo số liệu nghiên cứu Euromonitor 2019, đơn vị tiếp tục dẫn đầu thị phần kem với 41,4%. Tập đoàn cho biết không dừng ở cung cấp các loại kem tại Việt Nam mà còn hướng đến thâm nhập thị trường các nước trong khu vực.

Theo: Lê Hoàng
Từ khoá: KIDOKingdomtập đoàn Kido
Bài trước đó

Cách giảm đau đầu không cần uống thuốc

Bài kế tiếp

Bước ngoặt công nghệ trong trải nghiệm thanh toán không tiền mặt

Bạn có thể quan tâm

Cocoon và hành trình gieo mầm Việt giữa đất Nhật
Doanh nghiệp

Cocoon và hành trình gieo mầm Việt giữa đất Nhật

Đăng bởi Chang Q.
24/08/2025
VAMA kỷ niệm 25 năm: Ngành ô tô Việt trước ngưỡng “chuyển động xanh”
Doanh nghiệp

VAMA kỷ niệm 25 năm: Ngành ô tô Việt trước ngưỡng “chuyển động xanh”

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/08/2025
Trung tâm thương mại AEON Tân An tại Đồng bằng sông Cửu Long chuẩn bị khai trương
Doanh nghiệp

AEON khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại ĐBSCL

Đăng bởi An Yên
20/08/2025
Kỹ thuật viên LG sửa chữa tủ lạnh cho người dân vùng lũ Nghệ An
Doanh nghiệp

LG đồng hành cùng người dân vùng lũ Nghệ An và Điện Biên sửa chữa thiết bị dựng lại mái ấm

Đăng bởi Nam Hải
14/08/2025
Hệ thống điện mặt trời áp mái 1MWp sau khi xử lý sóng hài, công suất hòa lưới đã phục hồi tối đa như thiết kế.
Doanh nghiệp

Hệ thống điện mặt trời “đứng hình”: Khi sóng hài khiến doanh nghiệp lỗ gần 1 tỷ đồng

Đăng bởi Trọng Lê
04/08/2025
Doanh nghiệp sắp phải “đo ni đóng giày” với thuế: Ai được giảm, ai chịu tăng?
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp sắp phải “đo ni đóng giày” với thuế: Ai được giảm, ai chịu tăng?

Đăng bởi Takeshi Naoe
03/08/2025
Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới
Doanh nghiệp

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới

Đăng bởi Chang Q.
02/08/2025
Chuyển đổi số Việt Nam có thêm động lực mới từ Zoho
Doanh nghiệp

Chuyển đổi số Việt Nam có thêm động lực mới từ Zoho

Đăng bởi Thanh Anh
29/07/2025
“Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?
Doanh nghiệp

“Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
25/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bước ngoặt công nghệ trong trải nghiệm thanh toán không tiền mặt -1

Bước ngoặt công nghệ trong trải nghiệm thanh toán không tiền mặt

MỚICẬP NHẬT

Cocoon và hành trình gieo mầm Việt giữa đất Nhật
Doanh nghiệp

Cocoon và hành trình gieo mầm Việt giữa đất Nhật

Đăng bởi Chang Q.
24/08/2025

Giữa không khí trang trọng của lễ ký kết ngày 20/8, hình ảnh hai lá cờ Việt Nam – Nhật...

Xem thêmDetails
Phần Lan tăng cường hợp tác với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại InnoEx 2025

Phần Lan tăng cường hợp tác với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại InnoEx 2025

24/08/2025
Ẩm thực chay mùa Vu Lan tại Windsor Plaza

Ẩm thực chay mùa Vu Lan: Khi món ngon thay lời tri ân

24/08/2025
Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai

Vì sao ca khúc “Việt Nam – Tự hào tiếp bước tương lai” chinh phục được hàng triệu trái tim?

24/08/2025
VAMA kỷ niệm 25 năm: Ngành ô tô Việt trước ngưỡng “chuyển động xanh”

VAMA kỷ niệm 25 năm: Ngành ô tô Việt trước ngưỡng “chuyển động xanh”

24/08/2025

NỔI BẬT

  • Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

    Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ẩm thực chay mùa Vu Lan: Khi món ngon thay lời tri ân

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Vì sao ca khúc “Việt Nam – Tự hào tiếp bước tương lai” chinh phục được hàng triệu trái tim?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.