Trong danh mục Khoang hạng thương gia tốt nhất vừa được Skytrax công bố trong tháng 7 vừa qua, Qatar, Singapore Arlines, ANA, Emirates và Etihad Airways là năm hãng hàng không nắm giữ chất lượng đỉnh cao tại khoang hạng thương gia. Không chỉ giới hạn ở những tiện nghi tại khu vực ghế ngồi, hành khách khoang hạng thương gia còn được thụ hưởng nhiều dịch vụ đẳng cấp khác ngay từ khi bước ra khỏi nhà cho đến khi kết thúc hành trình. Mời độc giả tìm hiểu những tiện nghi và dịch vụ cao cấp đó.
Là một trong những hãng hàng không phát triển nhanh nhất thế giới, Qatar Airways hiện đang nắm giữ giải thưởng “Khoang hạng thương gia tốt nhất thế giới năm 2018” của Skytrax. Đi vào hoạt động từ năm 1994, trải qua 24 năm, hãng đã trở thành hãng hàng không hàng đầu thế giới về các tiêu chuẩn dịch vụ cao và xuất sắc. Dịch vụ khoang hạng thương gia Qsuite tạo đẳng cấp đỉnh cao vì thiết kế tập trung vào mức độ riêng tư tuyệt đối dành cho hành khách. Tiện nghi trong chuyến bay là những điều tuyệt vời không kém, từ chiếc ghế – giường rộng rãi như tại khách sạn năm sao với nệm dày tạo sự thoải mái tối đa đến bộ pyjama được làm bằng chất liệu tốt nhất đem đến cho hành khách những giấc ngủ đúng là “êm đềm trên những tầng mây”.
- Xem thêm: Giải thưởng Skytrax World Airline 2018
Ấn tượng hơn, tại khu vực bụng và đuôi máy bay của Qatar có những chiếc ống nhòm cho phép hành khách có thể nhìn toàn cảnh 360o bên ngoài cùng sự hiện diện của bộ lọc không khí trên dòng máy bay A350-1000. Qsuite trở thành sản phẩm hạng thương gia cao cấp chưa từng có và còn có thể thay đổi không gian theo lựa chọn của hành khách, mang hai thông điệp đến với hành khách là trải nghiệm dịch vụ hạng nhất (First) trong khoang hạng thương gia và những tiêu chuẩn đầu tiên (first) xuất hiện trên cùng phân khúc dịch vụ.
Hãng hàng không Singapore Airlines có dịch vụ khoang thương gia được xếp hạng á quân trong danh sách bình chọn sau khi vừa chi mạnh cho dự án nâng cấp nội thất của dòng máy bay vốn một thời lừng lẫy với biệt danh “khách sạn bay” – A380. Được công bố là một thành quả của bốn năm nghiên cứu và nỗ lực tìm hiểu nhu cầu mở rộng của khách hàng, hãng đã chi đến 850 triệu USD để cải tạo 19 chiếc máy bay A380, gia tăng lượng ghế ở khoang thương gia và giảm số ghế của khoang hạng nhất. Mặc dù không được riêng tư như ghế hạng nhất nhưng các chỗ dành cho thương gia không hề thua kém về tiện nghi và mức độ thoải mái.
Ghế hạng thương gia có thể hạ xuống thành giường nằm và có vách ngăn giữa hai ghế. Hành khách cũng có màn hình HD 18 inch để giải trí. Không chỉ với A380, trên dòng máy bay B787 – 10 Dreamliner của hãng, mỗi ghế ngồi hạng thương gia đều có thể chuyển thành giường nằm phẳng và có lối ra vào dành cho từng hành khách, tạo sự thoải mái và tiện nghi vượt trội, thêm vào đó là cố gắng cá nhân hóa trải nghiệm giải trí trên không thông qua tính năng myKrisWorld với kho phim, nhạc vô cùng đa dạng.
All Nippon Airways (ANA) là hãng hàng không số 1 của Nhật Bản và luôn đứng hàng đầu trong danh sách các hãng hàng không tốt nhất trên thế giới. Tại mỗi ghế ngồi ở khoang hạng thương gia, hành khách được cung cấp đầy đủ các dịch vụ giải trí để thư giãn, tránh buồn chán trong chặng đường dài, cụ thể là những bộ phim “bom tấn”, các chương trình thể thao, âm nhạc đang thịnh hành. Hạng thương gia còn mang đến cho hành khách một không gian riêng tư, thoải mái và tiện nghi trong suốt hành trình bay cùng tiêu chuẩn phục vụ chu đáo và chỉn chu tuyệt đối trong dịch vụ bữa ăn và đồ uống suốt chuyến bay.
Ngoài tiêu chuẩn dịch vụ tốt hàng đầu, ANA còn tạo nên đẳng cấp với sự chuyên nghiệp hiếm có đến từ đội ngũ phục vụ về an toàn bay và trách nhiệm trong công việc. Tỷ lệ chuyến bay khởi hành đúng giờ của ANA đạt 84% được kết hợp với đẳng cấp trong dịch vụ cung cấp đã đem lại cho hãng danh hiệu Hãng hàng không chất lượng năm sao trong nhiều năm qua. Máy bay luôn sạch sẽ, thực đơn gồm những món ăn được yêu thích nhất và thay đổi theo mùa. Bên cạnh đó là các thương hiệu nước uống hấp dẫn của Nhật Bản, đa dạng các kênh giải trí, phục vụ máy check-in tự động và máy ký gửi hành lý tại sân bay… là những điều góp phần nâng cao tên tuổi cho ANA.
Cùng khai thác dòng máy bay A380 như Singapore Airlines, Emirates luôn đề cao tính xa xỉ, sang trọng trong dịch vụ tại các khoang hạng thương gia. Có một phòng sinh hoạt chung trên máy bay để các vị khách thượng lưu gặp gỡ, chuyện trò trong khung cảnh ấm cúng ở độ cao khoảng 12.000m. Cách xếp đặt chỗ ngồi giúp dễ dàng giao tiếp hơn và có nhiều không gian hơn để trò chuyện. Khách có thể thư giãn khi mở hệ thống đèn LED êm dịu trong lúc thưởng thức ly cocktail và nhấm nháp nhiều món ăn vặt hấp dẫn. Khi cùng những người bạn đồng hành theo dõi các buổi trình diễn trên màn hình tivi LCD 55 inch và hệ thống âm thanh nền, hành khách cảm thấy như đang có mặt tại buổi diễn. Ghế giường nằm phẳng, mini bar ngay tại ghế ngồi, màn hình riêng, các món ăn quốc tế và các loại rượu ngon nhất cùng dịch vụ dành cho một hành trình hoàn hảo như xe đưa đón cá nhân, phòng chờ riêng hay bộ tiện nghi thương hiệu Bulgari trong chuyến bay… là những gì khiến những hành khách sang trọng luôn lựa chọn khoang hạng thương gia của Emirates.
Được đánh giá là “thế giới của sự thoải mái và hiện đại”, khoang hạng thương gia của Etihad Airways nổi tiếng nhờ Resident suite với những tiện nghi cao cấp và sự phục vụ tận tâm, làm hài lòng cả những doanh nhân khó tính nhất. Khách được trải nghiệm những ưu ái của hạng ghế Residence suite ngay từ trước khi hành trình bắt đầu, từ việc được chăm sóc bởi đội ngũ mặt đất với xe limousine đón, check-in và làm thủ tục hải quan theo lịch trình sắp xếp sẵn. Đó là những việc làm gây ấn tượng mạnh, đồng thời tạo nên niềm tự hào mà hãng hàng không này dành cho hành khách khoang hạng thương gia.