Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Inbound PR: Cách mới để làm PR và truyền thông

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
28/10/2019
Trong Marketing
Inbound PR: Cách mới để làm PR và truyền thông - 2
Share on Facebook

Liệu ngành PR và truyền thông cần một khái niệm mới trong thời đại công nghệ số hiện nay? Câu trả lời của Iliyana Stareva, tác giả cuốn sách “Inbound PR – Dịch chuyển hoạt động PR theo mô hình inbound” là “Có”.

Cuộc cách mạng kỹ thuật số đã làm thay đổi cuộc chơi và lĩnh vực PR (Public Relations – quan hệ công chúng) cũng cần phải tự thay đổi.

Ngành PR cần phải cho thấy rằng nó có khả năng phát triển, thích nghi và điều chỉnh sao cho thích ứng với nền kinh tế kỹ thuật số và mang lại hiệu quả bền vững.

Bởi vì nếu PR tiếp tục gắn bó với lối suy nghĩ thông thường, thì nó sẽ không còn phù hợp hay quan trọng. “Nếu chúng ta không thích nghi, thì chúng ta cũng sẽ giống như khủng long” tác giả Iliyana Stareva lập luận, PR sẽ chết.

Truyền thông theo cách truyền thống (Outbound communications) làm gián đoạn khán giả, trong khi truyền thông theo cách mới (inbound) thu hút, chuyển đổi, thuyết phục thành công khách hàng và làm vui lòng họ – tất cả đều diễn ra trong một khuôn khổ có thể đo lường được.

Inbound PR: Cách mới để làm PR và truyền thông - 1

Inbound PR là một phương tiện để xác định, lắng nghe và hiểu đối tượng hoặc công chúng; sử dụng nội dung để bắt đầu một cuộc trò chuyện nhằm xây dựng mối quan hệ dựa trên việc đáp ứng nhu cầu thay vì tạo ra nhu cầu. Kết quả là bạn xây dựng được mối quan hệ, sự tin tưởng và sức ảnh hưởng.

Với “Inbound PR – Dịch chuyển hoạt động PR theo mô hình inbound”, tác giả Iliyana Stareva không chỉ “truyền bá lý thuyết”.

Cuốn sách bao gồm nhiều hướng dẫn thực tế, chiến lược và quy trình triển khai: xác định chân dung công chúng của bạn, xác định hành trình của công chúng, xây dựng kế hoạch nội dung, chăm sóc khách hàng tiềm năng và quan hệ báo chí inbound…

Đây là một quyển “cẩm nang” dành cho PR và truyền thông thời đại mới với những hướng dẫn dễ hiểu, thực tế.

Iliyana Stareva mô tả quá trình mà cô tin rằng ngành PR phải trải qua để theo kịp thế giới số và giảm thiểu nguy cơ trở nên lỗi thời.

  • Xem thêm: Làm PR bằng sự sáng tạo

Ngày nay, người tiêu dùng không muốn trở thành đối tượng của marketing, họ muốn có quyền tự do lựa chọn, dựa trên những trải nghiệm trực tuyến.  Và nội dung chính là tên gọi của cuộc chơi bán hàng ngày nay.

Tác giả đưa ra những quan điểm vững chắc về cách mà tiếp thị và PR liên quan chặt chẽ trong thế giới truyền thông ngày nay.

Dường như không thể tách rời các công cụ mà cả nhà tiếp thị và chuyên gia PR nên sử dụng để thực hiện công việc của họ.

Sách chỉ ra cách kết hợp các kỹ năng của cả nhà tiếp thị và chuyên gia PR với lập luận rằng các nhà tiếp thị biết cách đo lường mọi thứ và luôn dựa trên dữ liệu trong khi các chuyên gia PR là người có khả năng kể chuyện và viết nội dung tốt hơn bất kỳ ai khác. Dù kỹ năng viết và sáng tạo nội dung là “nghề” của người làm PR nhưng họ thường không giỏi việc đo lường.

Inbound PR: Cách mới để làm PR và truyền thông - 3

Inbound giúp cho việc đo lường được thực hiện nhưng nó không thể phát huy hiệu quả nếu thiếu nội dung. Inbound cuốn hút mọi người bằng nội dung phù hợp.

Hơn nữa, “nội dung mới mẻ là tuyệt vời nhưng cũng đừng quên bạn đã có những nội dung đáng chú ý mà bạn có thể tái sử dụng và chia sẻ lại,” tác giả viết. Stareva cũng cung cấp một số lời khuyên hữu ích về việc tái sử dụng và quảng bá nội dung hiện có.

  • Xem thêm: Làn sóng PR trải nghiệm

Inbound PR cần được ngành PR vận dụng, nhưng các nhà tiếp thị cũng có thể tham khảo được rất nhiều từ phương pháp và khái niệm này – nó có thể giúp bất kỳ chuyên gia tiếp thị hoặc PR nào cải thiện sự hiểu biết về cách sử dụng nội dung phù hợp để thu hút và giữ được khách hàng.

Tác giả Iliyana Stareva từng làm việc ba năm trong ngành PR ở Đức và Vương quốc Anh. Cô góp phần tạo dựng sự hiện diện của một số thương hiệu hàng tiêu dùng lớn trên thế giới ở các thị trường đó.

Sau đó, Iliyana Stareva gia nhập HubSpot – một công ty tiên phong trong lĩnh vực phần mềm bán hàng và marketing – nơi cô đã giúp hàng chục công ty hoạt động trong lĩnh vực marketing, nội dung, PR và công nghệ tăng gấp đôi, gấp ba doanh thu của họ. Đó cũng là thời gian mà Iliyana phát triển khái niệm Inbound PR.

Từ khoá: cách mạng kỹ thuật sốInbound PRngành PRngành truyền thôngquan hệ công chúngThời đại công nghệ số
Bài trước đó

Chuyện cân, đong, đo, đếm ở Nam bộ xưa và nay

Bài kế tiếp

Apple và Disney “vào cuộc”, cuộc chiến truyền hình Internet sôi động

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Apple và Disney "vào cuộc", cuộc chiến truyền hình Internet sôi động - 2

Apple và Disney "vào cuộc", cuộc chiến truyền hình Internet sôi động

MỚICẬP NHẬT

TPHCM rực lửa với Liên hoan võ thuật Quốc tế 2025 - 2
Sống Thể thao

TPHCM rực lửa với Liên hoan võ thuật Quốc tế 2025

Đăng bởi Dư Hải
07/11/2025

TP.HCM đã chính thức họp báo giới thiệu về Liên hoan Võ thuật quốc tế TP.HCM năm 2025, một sự...

Xem thêmDetails
Mũi ghe ngo Khmer chạm khắc Rồng/Naga rực rỡ, biểu tượng cho nghệ thuật tâm linh và sức mạnh của cộng đồng - 2

Sắc màu linh hồn, nhịp đập trên sóng nước

07/11/2025
Mặt trận mới của cuộc chiến lạnh toàn cầu: Từ bán dẫn đến đất hiếm, BRICS nắm giữ chìa khóa

Mặt trận mới của cuộc chiến lạnh toàn cầu: Từ bán dẫn đến đất hiếm, BRICS nắm giữ chìa khóa

07/11/2025
30 năm vinh quang Quả bóng Vàng Việt Nam chính thức khởi động - 2

30 năm vinh quang Quả bóng Vàng Việt Nam chính thức khởi động

06/11/2025
4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

06/11/2025

NỔI BẬT

  • Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • 4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH – Dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn Mỹ đến cho bệnh nhân và gia đình

    198 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 50
  • 30 năm vinh quang Quả bóng Vàng Việt Nam chính thức khởi động

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Sắc màu linh hồn, nhịp đập trên sóng nước

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.