Hội thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc là một trong các hoạt động văn hóa – nghệ thuật được tổ chức định kỳ hai năm một lần nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ cho học sinh, sinh viên, định hướng, động viên và đánh giá phong trào văn hóa – nghệ thuật trong các trường học, góp phần đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống, giáo dục kỹ năng sống, tăng cường tính tích cực, chủ động cho học sinh, sinh viên.
Năm nay, với sự tài trợ của nhãn hàng NESCAFÉ thuộc Công ty TNHH Nestlé VN, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vòng sơ khảo hội thi này ở cả ba khu vực Bắc, Trung, Nam nhằm tuyển chọn các đại diện xuất sắc nhất tham gia vòng chung khảo năm 2016. Hội thi tổ chức với ba thể loại là ca, múa và nhạc theo chủ đề ca ngợi tình yêu đối với quê hương, đất nước và thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp đổi mới của đất nước.
NESCAFÉ là thương hiệu đã gắn bó với nhiều hoạt động của giới trẻ. Từ liên hoan các ban nhạc sinh viên toàn quốc trong các năm 2001 và 2002, rồi NESCAFÉ chào xuân 2003 và gần đây nhất là cuộc thi nhảy với vũ điệu “NESCAFÉ sánh đậm”, thương hiệu ngày càng khẳng định sự gắn kết với giới trẻ, là người bạn thân thiết với các sinh viên trong học tập cũng như trong hoạt động văn hóa – nghệ thuật, giúp họ vươn tới những ước mơ, hoài bão trong cuộc sống.
(DNSGCT)