Chương trình học bổng Chính phủ New Zealand bậc trung học (NZSS) 2025 đã chính thức mở đơn từ ngày 09/01 đến 16/03/2025, mang đến cơ hội học tập tại 45 trường trung học chất lượng cao ở New Zealand cho học sinh Việt Nam.
Số lượng học bổng kỷ lục, cơ chế xét tuyển kép linh hoạt
Với 45 suất học bổng dành riêng cho học sinh Việt Nam, đây là số lượng cao nhất kể từ khi chương trình khởi xướng vào năm 2019.
Đặc biệt, cơ chế xét tuyển kép được áp dụng, giúp thí sinh nhân đôi cơ hội. Học sinh có thể chọn hai nguyện vọng trường trong danh sách 45 trường trung học chất lượng tham gia chương trình. Nếu không trúng học bổng chính phủ, các thí sinh vẫn được xét tiếp cho các học bổng riêng do từng trường cấp.
Điểm mới khác của NZSS 2025 là yêu cầu tiếng Anh linh hoạt. Ngoài IELTS, chương trình chấp nhận các chứng chỉ như TOEFL iBT, PTE Academic, Cambridge B1 Preliminary. Nếu chưa có chứng chỉ, thí sinh có thể nộp hồ sơ và tham gia phỏng vấn hoặc kiểm tra năng lực tiếng Anh khi cần thiết.
Lựa chọn trường đa dạng, môi trường giáo dục toàn diện
Chương trình NZSS 2025 mang đến cơ hội học tập tại 45 trường trung học trải dài khắp New Zealand, từ đảo Bắc đến đảo Nam. Học sinh có thể chọn trường theo sở thích về vị trí địa lý, quy mô, triết lý giáo dục hoặc chương trình học. Ngoài chương trình phổ thông NCEA chuẩn quốc gia, một số trường còn giảng dạy Cambridge và Tú tài Quốc tế (IB).
Đặc biệt, học sinh Việt Nam có thể chọn giữa các trường đơn giới hoặc trường nam nữ học chung, tùy theo nhu cầu. Môi trường học tại New Zealand luôn đề cao sự an toàn, hỗ trợ phát triển toàn diện về học thuật và kỹ năng sống.
Học sinh đạt học bổng sẽ nhập học vào tháng 07/2025. Điều kiện ứng tuyển gồm: đang học lớp 8, 9, 10 tại Việt Nam, điểm trung bình từ 8,0 trở lên và có trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.0.
Ông Ben Burrowes, Giám đốc Khu vực Châu Á của Cơ quan Giáo dục New Zealand, khẳng định: “Năm 2025 đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – New Zealand. Việc tăng số lượng học bổng là minh chứng cho cam kết hỗ trợ học sinh Việt Nam tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao của chúng tôi”.