Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Nhân sự

Hỏi chuyện khách hàng

Trương Chí Dũng Đăng bởi Trương Chí Dũng
29/11/2013
Trong Nhân sự
Hỏi chuyện khách hàng
Share on Facebook

Cuốn sách Be The Best của Mark Bates (tạm dịch: Trở thành tốt nhất) vừa mới được Nhà xuất bản Kindle ấn hành trong năm nay. Sau đó, tác giả đã có thêm dịp chia sẻ với các nhà quản trị kinh doanh về việc tìm hiểu khách hàng. Khi đề cập đến khách hàng, ông nêu ra hai câu chuyện đơn giản mà các nhà quản trị nên vận dụng để giúp nhân viên nhận ra các hướng học hỏi từ thực tế.

Câu chuyện thứ nhất

Nếu phải đặt hai câu hỏi cho khách hàng thì nên chọn hai câu nào? Bates đã nêu ra câu hỏi đó và phân tích: Khi chúng ta tìm các ý tưởng cải tiến hoạt động kinh doanh nói chung hoặc ngay trong cách làm việc của nhóm nhân viên do mình phụ trách nói riêng thì nguồn thông tin tốt không phải là rút ra từ sách vở, mà là rút ra từ khách hàng. Do vậy, cách khôn ngoan nhất là hỏi khách hàng xem chúng ta có thể làm những gì tốt hơn cho họ. Hai câu hỏi đơn giản dưới đây dành cho khách hàng nhằm vào mục đích ấy:

– Nếu chúng tôi cần phải cải tiến thì vui lòng cho biết chúng tôi không nên làm những việc gì và cần đổi mới những gì?

– Xin cho biết điều gì mà quý khách thật sự hài lòng về dịch vụ của chúng tôi?

Hỏi chuyện khách hàng 1

Câu hỏi thứ hai vừa khẳng định hoạt động kinh doanh đang tiến triển tốt nhưng chúng ta vẫn muốn làm tốt hơn điều mà khách hàng thực sự thích thú, chứ không thụ động chờ khách hàng chỉ ra điều cần cải tiến. Cả hai câu hỏi khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian trả lời nên chúng ta có thể thu được khá đầy đủ các câu trả lời và chất lượng các câu trả lời cũng sẽ cao.

  • Xem thêm: Trở thành khách hàng để hiểu khách hàng hơn

Sau đó, quan trọng là phải hành động ngay để cho khách hàng thấy rằng chúng ta đang lắng nghe và quyết tâm đổi mới, đồng thời khéo léo hỏi khách hàng xem họ có nhận ra những thay đổi không. Thái độ cầu thị như vậy sẽ thúc đẩy khách hàng gắn bó với chúng ta và sẽ tiếp tục chủ động chỉ cho chúng ta biết những gì nên tiếp tục cải tiến.

Một trong những bài học lớn có giá trị mà Mark Bates đã học hỏi được là khách hàng nói chung thường có xu hướng đầu tư suy nghĩ để giúp các nhà kinh doanh đổi mới vì kết quả đổi mới sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai phía.

Câu chuyện thứ hai

Hiểu khách hàng là hiểu về những điều gì mà khách hàng đang theo đuổi và muốn thu được thành công. Đối với những khách hàng lớn là doanh nghiệp, đặt câu hỏi cho khách hàng cần tập trung vào việc nhận diện chương trình hoạt động trong năm của họ, kế đó là hiểu thêm về chiến lược phát triển của họ trong vài ba năm tới để dự đoán những gì họ sẽ cần mua sắm nhằm thực hiện thành công các mục tiêu trước mắt và lâu dài.

Khi chúng ta càng hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng thì việc chuẩn bị trước các loại hàng hóa đúng theo “khẩu vị” sẽ được khách hàng đánh giá rất cao. Khách hàng luôn đánh giá được đối tác bán hàng nào có tư duy năng động, có tiềm năng hỗ trợ họ lâu dài và họ muốn duy trì quan hệ với đối tác như vậy để có được trợ thủ đắc lực khi cần giải quyết những thách thức trong hoạt động của họ.

Sau khi đặt câu hỏi thì khai thác những ẩn số chứa đựng trong nội dung phản hồi từ khách hàng là cực kỳ quan trọng. Nhiều phần mềm gần đây làm được việc tổng hợp tất cả những điều này.

  • Xem thêm: Những điều khách hàng không nói với bạn… 

Tuy nhiên, vấn đề là không phải chỉ tổng hợp được thông tin, mà các nhà quản trị còn cần thật sự quan tâm đến khách hàng, đối xử với họ như bạn bè thân thiết để luôn làm cho họ cảm thấy hài lòng.

Điều đó phải được nhà quản trị kinh doanh truyền đạt đến đội ngũ nhân viên của mình một cách thường xuyên, giúp cho mọi nhân viên cũng giỏi phát hiện ra nhu cầu thật sự của khách hàng và hào hứng tìm tòi cách thức tốt nhất để phục vụ khách hàng.

Từ khoá: hoạt động kinh doanhquản trị kinh doanhSổ tay quản lýtìm hiểu khách hàng
Bài trước đó

Thiết thực giúp thị trường

Bài kế tiếp

Đừng để nhân viên “bằng mặt chứ không bằng lòng”

Bạn có thể quan tâm

3 “cao” 1 “thấp” – Bí quyết khiến nhân viên nể phục không cần ra lệnh
Nhân sự

3 “cao” 1 “thấp” – Bí quyết khiến nhân viên nể phục không cần ra lệnh

Đăng bởi Minh Nguyệt
08/06/2025
Phần Lan – Nơi công việc và gia đình cùng được ưu tiên
Nhân sự

Phần Lan – Nơi công việc và gia đình cùng được ưu tiên

Đăng bởi Thanh Anh
04/04/2025
Khảo sát Lương 2025: 82% doanh nghiệp tăng lương, lao động ưu tiên giá trị phi vật chất
Nhân sự

Khảo sát Lương 2025: 82% doanh nghiệp tăng lương, lao động ưu tiên giá trị phi vật chất

Đăng bởi Hải Lý
26/11/2024
Thị trường lao động 2024: Lương và cơ hội tại Việt Nam - 4
Nhân sự

Thị trường lao động 2024: Lương và cơ hội tại Việt Nam

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/01/2024
Marico SEA liên tiếp 3 năm nhận giải ‘100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ của Anphabe
Nhân sự

Marico SEA liên tiếp 3 năm nhận giải ‘100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ của Anphabe

Đăng bởi Vinh Nguyen
26/11/2023
56% nhân sự ở Việt Nam tìm kiếm cơ hội việc làm mới – Dấu hiệu khởi sắc trong tình hình việc làm tại Việt Nam?
Nhân sự

56% nhân sự ở Việt Nam tìm kiếm cơ hội việc làm mới – Dấu hiệu khởi sắc trong tình hình việc làm tại Việt Nam?

Đăng bởi Vinh Nguyen
02/10/2023
Cập nhật thị trường lao động 6 tháng đầu năm 2023 – Nhiều khó khăn và lệch pha cung-cầu
Nhân sự

Cập nhật thị trường lao động 6 tháng đầu năm 2023 – Nhiều khó khăn và lệch pha cung-cầu

Đăng bởi Nam Long
21/07/2023
Tổng Giám đốc Generali Việt Nam được vinh danh 'Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022' - 2
Bảo hiểm

Tổng Giám đốc Generali Việt Nam được vinh danh ‘Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022’

Đăng bởi Thiện Tâm
21/10/2022
Tương tác trực tiếp vẫn là yếu tố then chốt giữa xu hướng số hóa quy trình tuyển dụng
Nhân sự

Tương tác trực tiếp vẫn là yếu tố then chốt giữa xu hướng số hóa quy trình tuyển dụng

Đăng bởi Vinh Nguyen
29/07/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đừng để nhân viên “bằng mặt chứ không bằng lòng”

Đừng để nhân viên “bằng mặt chứ không bằng lòng”

MỚICẬP NHẬT

Tượng Diana thời Art Deco bằng đồng và đá, tạo hình nữ thần giương cung bên cạnh chó săn trong tư thế chuyển động
Nghệ thuật

Diana và những mũi tên vượt thời gian

Đăng bởi An Yên
17/07/2025

Nữ thần trong tượng Art Deco không chỉ đi săn, mà đang đi tìm lại chủ quyền của chính mình....

Xem thêmDetails
Toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh nhìn từ trên cao vào chiều tối, nền trời nhiều mây, ánh sáng nhạt dần – biểu tượng của nhịp sống đô thị đang chuyển động trong thời đại biến động.

Cuộc cách mạng thực phẩm, xung đột thương mại và bản tin bên lề sóng dữ

17/07/2025
Drone DJI Mini 4 Pro đang bay trong khung cảnh ngoài trời, biểu tượng cho sự tự do hợp pháp dưới 250g

Drone dưới 250g: “Bay tự do” sau ngày 1/7?

17/07/2025
Đô thị Bình Dương gắn với mô hình TOD

Sáp nhập đô thị và cơ hội vàng để triển khai TOD tại Bình Dương

17/07/2025
6 tháng đầu năm 2025: Toyota đạt thành tựu ấn tượng và chạm mốc 1 triệu xe

6 tháng đầu năm 2025: Toyota đạt thành tựu ấn tượng và chạm mốc 1 triệu xe

17/07/2025

NỔI BẬT

  • Mật độ dân số và phương tiện ở các quận trung tâm Hà Nội rất lớn.

    Hà Nội 2026: Cú sốc “cấm xe máy” và ván cược xanh

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Hai ngày trôi qua, cả thế giới đã đổi khác: Từ drone Mỹ đến nước máy TP.HCM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lê Thanh Hòa, Đỗ Long, Lâm Gia Khang và nhiều nhà thiết kế cùng góp mặt trong dự án cộng đồng ‘Viet Nam Love’

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.